Nội dung
Chung sống 7 năm mới phát hiện vợ lăng loàn, sinh con cho bạn thân

Anh không nói được gì mà ngã quỵ xuống. Nghe tiếng anh, Toàn và vợ anh hốt hoảng chạy lên, thấy anh mọi người đứng trân trân nhìn nhau, ai nấy nước mắt ngắn dài.

Trước khi ném hết quần áo, vali của Hiền ra ngoài sân, Cường vẫn còn lưỡng lự. Anh thương cho đứa trẻ nó nào đâu có tội tình gì. Anh muốn tha thứ cho Hiền, muốn giữ lại cuộc hôn nhân này, nhưng anh không thể bởi lòng tự trọng của thằng đàn ông trong anh đã bị tổn thương ghê gớm.

Ngày cưới, Cường rất hạnh phúc, bởi với anh còn gì ý nghĩa hơn khi được sống cạnh Hiền người mà anh một đời yêu thương. Anh yêu Hiền từ những năm anh cấp 2, cái tuổi ngô nghê ấy, thấy Hiền cười anh đã chợt rung động. Cái rung cảm đầu đời ấy, nó cứ bám riết anh, thôi thúc anh đến với Hiền.

Vượt qua muôn ngàn gian khó, anh từ thành Vinh ra Hà Nội lập nghiệp, mặc cho gia đình, bố mẹ ngăn cản. Nhưng vì tiếng gọi tình yêu anh vẫn quyết tâm. Và rồi, anh toại nguyện khi Hiền cũng bị bạn trai cũ “đá”. Anh thương Hiền, nhưng mừng thầm cho bản thân vì có cơ hội được yêu, được thể hiện tình yêu. Dù không biết mặt mũi tình cũ của Hiền thế nào, anh vẫn thầm trách và cười khẩy cho rằng hắn ta không nhận ra Hiền là cô gái tuyệt vời thế nào.

Thấm thoắt, tình yêu của Hiền và Cường cũng đơm hoa kết trái. Khi cưới nhau, cả hai đã hứa sẽ bỏ lại quá khứ để cùng nhau hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn, nhưng Cường không ngờ rằng, chính tuần trăng mật cũng là sau khi anh chuyển về nhà mới một bi kịch đã âm thầm xảy ra.

Ngày chuyển nhà về căn hộ chung cư mới toanh ở Mỹ Đình, Cường bất ngờ gặp lại cậu bạn thân học chung lớp từ ngày cấp 3. Thấm thoắt đã 10 năm trôi qua, bạn thân của Cường vẫn trẻ trung như ngày nào. Toàn, cậu bạn thân của Cường hiện đã là phó giám đốc một một công ty nhà đất có tiếng. Cường thấy bạn thành đạt vừa mừng vừa ngưỡng mộ.

Chung sống 7 năm mới phát hiện vợ lăng loàn sinh con cho bạn thân

Nhưng rồi tối hôm đó, sau khi hai nhà ra mắt nhau, Hiền có vẻ không vui, thậm chí Cường còn thấy vợ mình khóc (Ảnh minh họa).

Khi Cường đem chuyện kể cho vợ anh, Hiền có vẻ thích thú. Nhưng rồi tối hôm đó, sau khi hai nhà ra mắt nhau, Hiền có vẻ không vui, thậm chí Cường còn thấy vợ mình khóc. Nhìn cái kiểu Toàn hốt hoảng, chạy sang dỗ dành Hiền, Cường vô cùng ngạc nhiên, anh cứ ngỡ họ như đã quen nhau lâu lắm rồi. Nhưng khi hỏi Toàn, thì anh nhận được câu trả lời là “Mình đã bao giờ gặp vợ cậu đâu, chẳng qua mình không quen thấy phụ nữ rơi lệ thôi”.

Tối hôm đó, Cường hỏi thì Hiền cho hay, cô khóc chỉ vì lâu rồi không được gặp đồng hương, nghe giọng xứ Nghệ thân thương nên cô bật khóc vì nhớ nhà thôi.

Chuyện hôm đó cứ thế trôi qua. Bẵng đi hơn 7 năm, Cường và Hiền đã có với nhau một cậu con trai kháu khỉnh. Cường rất vui, anh càng thấy niềm vui thêm trọn vẹn khi tình cảm giữa anh và cậu bạn thân càng trở nên khăng khít. Đúngkiểu bán anh em xa, mua láng giềng gần. Bởi cạnh anh luôn có Toàn, anh khó khăn, Toàn sẵn sàng giúp đỡ gia đình anh mà chẳng đòi hỏi lý do. Đôi khi anh thấy Toàn thấu hiểu, thông cảm cho anh hơn cả anh em ruột thịt.

Chưa kể, mỗi dịp về quê ăn Tết, cả gia đình anh lại “bám càng” xe hơi gia đình Toàn để về quê. Đôi khi anh cảm thấy, hai gia đình như một vậy. Gia đình anh có món gì lạ, ngon mắt là vợ anh lại bảo chồng mang qua biếu. Còn gia đình Toàn cũng thế, hễ có tiệc tùng, công việc đều gọi gia đình anh sang làm giúp.

Suốt 2 năm qua, khi con trai anh đi học lớp 1 rồi lớp 2. Mỗi chiều anh tan sở muộn nên toàn gửi con cho Toàn đón. Cứ thế, con anh cũng quấn quýt Toàn như người cha thứ 2 vậy. Nhiều khi Toàn còn đùa anh “Nhà tớ có 2 công chúa, tớ cũng chỉ mong được thêm thằng con trai như Tôm nhà cậu vậy”. Đôi khi anh đùa “Hay chúng ta kết xui gia đi”.

Toàn nghe thế giãy nảy lên: “Trời ơi! Chúng nó là anh em, sao lấy nhau được”.

Cường nghe thế không khỏi ngạc nhiên, anh thấy Toàn nói có vẻ nghiêm trọng. Nhưng nghĩ Toàn trân trọng nghĩa tình hai gia đình thế có gì sai đâu nhỉ? Trong thân tâm anh cũng vậy, anh rất quý hai cô con gái của Toàn.

Một chiều, cách đây 2 tuần khi anh hối hả chuẩn bị công việc cho Tết, anh vội vàng ra ngoài mua đồ ăn nhẹ cho cả phòng, nhưng tìm mãi mà không thấy hàng bánh mỳ nào. Anh vội vàng phóng xe lên phố mua, đang loay hoay thì anh thấy vợ mình bước ra từ xe Toàn. Hai người cùng vào một cửa hàng quần áo. Trông họ rất thân thiết, không giống như thái độ thường ngày anh thấy.

Sau hôm đó, anh đã suy nghĩ rất nhiều. Anh tự nhủ bản thân, có thể Toàn nhờ vợ anh đi mua quần áo, hoặc họ tiện đường đi với nhau thì sao? Anh không dám hỏi thẳng vì sợ rằng nếu sự thật không phải như anh nghĩ,vợ anh sẽ rất buồn mà tổn thương. Vì thế, anh cứ im lặng, cho tới một đêm sau khi hai vợ chồng ân ái, anh mới lựa lời hỏi nhẹ nhàng. Vợ anh nghe thế vô cùng ngạc nhiên, thoáng chút hoảng hốt, cô ấy nói với anh rằng “do tình cờ em gặp, anh ấy nhờ em đi mua mấy thứ đồ thôi, không có gì đâu”.

Anh nghe thế, thở phào nhẹ nhõm. Tuy nhiên, tầm 2h hơn anh khó ngủ trở mình thì không thấy vợ anh đâu. Nhẹ nhàng đi tìm anh thấy cửa phòng mở. Phía cầu thang 50m, anh nghe thấy tiếng bước chân. Sau đó, anh nhìn thấy vợ anh đang ôm Toàn khóc nức nở. Còn Toàn vẫn điệu bộ như 7 năm trước anh gặp nhẹ nhàng vỗ về cô ấy.

“Sao em lại nói như thế”- Toàn nhỏ nhẹ.

“Chồng em đã biết chuyện, anh ấy vừa hỏi em vì sao em đi với anh vào chiều hôm nọ. Em sợ chuyện sẽ lộ mất. Anh đã có gia đình có 2 đứa con xinh xắn, chị ấy cũng yêu anh. Em cũng vậy, em không muốn mất đi hạnh phúc hiện tại. Em nghĩ chúng ta nên dừng lại, hãy gác bỏ quá khứ đi anh ạ”- Vợ Cường nức nở.

“Nhưng còn con chúng ta thì sao? Em định không cho anh gặp con sao. Anh chỉ có mỗi nó là con trai duy nhất, dù không được chính danh chăm sóc con nhưng anh không muốn nó vất vả. Anh sẽ chu cấp cho con và em như những năm tháng qua”- Toàn nói trong sự nuổi tiếc.

Chung sống 7 năm mới phát hiện vợ lăng loàn sinh con cho bạn thân

Trong anh hoàn toàn trống rỗng, bởi cả đời anh đã yêu thương Hiền, dành cho cô ấy tình yêu đầu đời (Ảnh minh họa).

Nghe tới đây, Cường như chết lặng. Thì ra người yêu cũ của vợ anh không ai khác là Toàn. Cô ấy và Toàn đã giấu anh bí mật về mối quan hệ xưa cũ, họ đã lừa dối anh cắm sừng lên đầu anh một cách đau đớn.

Anh không nói được gì mà ngã quỵ xuống. Nghe tiếng anh, Toàn và vợ anh hốt hoảng chạy lên, thấy anh mọi người đứng trân trân nhìn nhau, ai nấy nước mắt ngắn dài.

Cường đã không nói gì thêm khi vợ anh thú nhận tất cả. Với anh giờ Hiền có nói gì cũng vô nghĩ, bản lĩnh đàn ông trong anh đã bị xúc phạm quá lớn. Trong anh hoàn toàn trống rỗng, bởi cả đời anh đã yêu thương Hiền, dành cho cô ấy tình yêu đầu đời, nguyên sơ thánh thiện nhất. Có lúc, anh yêu cô ấy hơn bản thân mình, nhưng những gì cô ấy làm khiến anh đau đớn vô cùng.

Dù Hiền đã cầu xin anh tha thứ, mong anh cho cô ấy một cơ hội, nhưng anh không thể. Anh không thể tha thứ được cho cô ấy, bởi khi đứa con là sợi dây kết nối giữa hai người cũng không phải là máu mủ của anh. Với anh, sự thật này đã đặt dấu chấm hết cho tình yêu 10 năm anh tin tưởng và chờ đợi.

 Theo Người đưa tin

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm