Nội dung

Chrysler 300 khai sinh năm 2005 và xếp ở phân khúc sedan cỡ lớn với kích thước tương đương chiếc E-class của Mercedes. Thời điểm đó, hãng xe Mỹ vẫn còn chung sống với tập đoàn Daimler (hãng mẹ của Mercedes) trong gia đình có tên DaimlerChrysler. Vì thế, sedan 300 được thừa hưởng vài công nghệ của Mercedes như hệ dẫn động cầu sau của E-class và hệ thống treo trước lấy từ S-class.

Tuy nhiên về thiết kế và công nghệ động cơ, 300 vẫn là sản phẩm đậm chất Mỹ. Lưới tản nhiệt cổ điển là điểm hấp dẫn nhất với khách hàng bởi nó thể hiện sự khác biệt với hầu hết các loại sedan nhập khẩu khác. Phần thân đầm và sở hữu toàn các đường thẳng đơn giản nên nhiều nét nam tính. Nếu đặt cạnh các đối thủ như Toyota Avalon hay Hyundai Azera, 300 thể hiện một cá tính nổi bật, đặc biệt là bộ vành đúc thời trang.

 chrysler 300 - sedan chất mỹ tại việt nam

Chrysler 300 có ngoại thất đẹp và cá tính.

Chiều dài chiếc sedan cỡ lớn này là 4.999 mm, rộng 1.882 mm và cao 1.483 mm. Độ dài cơ sở ở mức 3.048 mm, hơn cả E-class và chỉ thua kém chút ít so với S-class. Vì thế nội thất rất rộng và thoáng. Tuy nhiên, chất liệu nhựa của bản standard không tốt lắm, vẫn còn mùi. Hệ thống giải trí đơn giản với đầu CD tương thích MP3. Điều hòa chỉnh tay.

Động cơ của bản 300 Standard là loại V6, dung tích 2,7 lít, công suất 190 mã lực. Hộp số tự động 4 cấp.

Cách âm của 300 khá tốt khi hầu rất ít tiếng ồn từ ngoài lọt vào. Thế nhưng, tiếng ồn động cơ và của hệ thống treo lại lớn. Mỗi khi nhấn ga, tiếng "u, u" từ máy V6 lại làm rối không gian trong ca-bin. Vô-lăng nhẹ nhưng khá chuẩn, hơn hẳn các loại xe Nhật.

Sử dụng máy cỡ lớn nhưng hộp số tự động lại chỉ có 4 cấp nên khi chuyển số, 300 vẫn hơi chùng xuống, không mượt, nhất là khi di chuyển trong phố. Một khó khăn cho tài xế Việt Nam nữa là còi rất nặng và chỉ nằm ở giữa vô-lăng.

Mức giá cho bản 300 Standard nhập khẩu tại showroom Luxury Cars, Hà Nội vào khoảng 75.000 USD.

* Ảnh chi tiết Chrysler 300 tại Việt Nam

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Toàn cảnh triển lãm Geneva

Hình ảnh của những mẫu xe mới ấn tượng và hoạt động nổi bật tại triển lãm đang diễn ra tại Thụy Sĩ trong gần một tuần qua. Ngày 14/3 sự kiện này mới kết thúc, nhưng sẽ không còn mẫu xe mới nào được giới thiệu.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Lộ diện Mercedes SLK thế hệ mới

Mẫu roadster đời 2012 của hãng xe Đức bọc kín gần như toàn thân trên đường chạy thử tại Nurburgring. Thêm vài chi tiết rõ nét hơn so với những bức ảnh chụp trộm hồi tháng 7/2009.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm