Nội dung
Để thai kì khỏe mạnh, phụ nữ thường được khuyên không hút thuốc, uống rượu, ăn cá nhiều thủy ngân hay thức khuya. Giờ đây các chị em cần phải thêm cả cà phê vào danh sách này.

Theo một nghiên cứu mới đăng trên tờ Fertility and Sterility, các nhà khoa học đã tiến hành khảo sát hành vi của 501 cặp đôi đang cố gắng có con. Trong suốt 12 tháng, họ theo dõi thói quen sinh hoạt hàng ngày của các cặp đôi, bao gồm cả hàm lượng caffeine tiêu thụ mỗi ngày. 

Chồng uống hơn 2 ly cà phê mỗi ngày vợ tăng nguy cơ sẩy thai

Khá nhiều thói quen sinh hoạt của vợ chồng có thể ảnh hưởng tới thai nhi.

Kết quả cho thấy trong số 344 phụ nữ thụ thai, có 98 ca sẩy thai. Tỉ lệ sẩy thai cao hơn ở phụ nữ trên 35 tuổi, đây là lý do mà khoa học đã biết đến từ lâu. Điều khiến các nhà nghiên cứu bất ngờ đó là những phụ nữ uống nhiều cà phê nhất (hơn 2 ly mỗi ngày) trong suốt thời gian thụ thai và 7 tuần mang thai đầu tiên sẽ có tỉ lệ sẩy thai cao nhất. Đặc biệt, nếu đối tác hoặc chồng cũng tiêu thụ nhiều caffeine thì chị em cũng chịu ảnh hưởng lớn dẫn đến tình trạng sẩy thai.

Chồng uống hơn 2 ly cà phê mỗi ngày vợ tăng nguy cơ sẩy thai

Khi muốn có con, cả vợ và chồng hãy hạn chế các thức uống chứa caffeine.

Nghiên cứu chưa tìm ra nguyên nhân tại sao caffeine lại gây ra sẩy thai, song các nhà khoa học khuyên những cặp đôi đang có ý định mang thai thì đừng nên uống quá 2 ly cà phê (hoặc 2 lon soda, 2 tách trà) mỗi ngày. Thêm vào đó, phụ nữ nên uống các viên vitamin có chứa axit folic để giảm thiểu nguy cơ sẩy thai đến 55%.

Chồng uống hơn 2 ly cà phê mỗi ngày vợ tăng nguy cơ sẩy thai

Thai phụ nên bổ sung thêm các viên uống vitamin.

Tuy vậy, bạn không nên hấp thụ quá nhiều vitamin A. Trong các loại thực phẩm hằng ngày có chứa rất nhiều vitamin A, vì thế việc thiếu vitamin A là rất hiếm. Việc bổ sung dư thừa vitamin A sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng, làm cho em bé trong bụng có thể bị dị tật hoặc nghiêm trọng hơn là có thể gây ra sẩy thai. Trong thời gian mang thai, thai phụ cần 770 microgram vitamin A là đủ, còn phụ nữ cho con bú thì cần 1.300 microgram.

Chồng uống hơn 2 ly cà phê mỗi ngày vợ tăng nguy cơ sẩy thai

Thai phụ cũng nên hạn chế dầm nước nóng để tránh sẩy thai.

Phụ nữ mang thai cũng cần hạn chế tắm hơi hoặc tắm nước nóng, vì sẽ làm cho thai nhi bị di tật thần kinh. Nhiệt độ quá nóng vào cơ thể sẽ làm thay đổi nội tiết, làm ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm