Nội dung
Mua đồ xách tay cũng lắm nhiêu khê! iPhone 5 càng khó để biết, vì vậy, topic này tổng hợp hàng xách tay của Mỹ và cách mua để các bạn CN5S dễ phân biệt.

Các loại tình trạng của iPhone 5: New, Used, Refurbished
Các trạng thái mạng của iPhone 5: Lock, World/Global, "Giả dạng"

Chọn mua iphone 5 toàn tập phần 3 - xách tay tất tần tật

1. Trước hết là định nghĩa về tình trạng hàng hóa công nghệ

Hàng new: như tên gọi, chưa khui seal bao giờ
Hàng used: có nhiều loại
+ Like new: hàng gần như mới, không trầy xước, được sử dụng từ 1 tháng đến 6 tháng
+ Very Good: tình trạng ổn định, bình thường, có xước nhỏ ở viền bezel, mặt gương - nói chung là không ảnh hưởng đến mỹ quan nhiều lắm
+ Good: ổn định chức năng nhưng trầy xước nhiều, loại này phải gọi là rẻ

Hàng refurbished: thường là hoa hậu trong nhóm xách tay
Hàng Refurbished , hàng Reconditional là gì? Là dạng hàng hoá vì lí do nào đó chẳng hạn trầy xước, lỗi, hoặc chính sách cho trả hàng (ở VN không có chính sách này hihi) … trả trở lại nhà sản xuất. Nhà SX sẽ kiểm tra, sửa lỗi và sau đó đóng gói bán ra thị trường lại nhưng giá rẻ hơn nhiều so với hàng Brand New (Hàng mới 100%). Để kiểm tra là hàng Refurbished or Brand New ở Việt Nam là tương đối khó vì khả năng dựng lại của Việt Nam đã ở bậc thầy như dựng thùng, tem ….hihi

Một số nguyên nhân tại sao hàng bị trả về nhà SX. Từ đây giúp bạn xem xét có nên chọn mua hàng Refubished hay không?

1. Khách hàng trả về: Một số công ty bán lẻ cho phép khách hàng trả lại hàng hóa đã mua trong vòng 30 ngày vì bất kỳ lý do gì mà vẫn được trả lại đủ tiền. Nếu hàng hóa vẫn tốt nguyên thì các cửa hàng này sẽ bán hàng hóa đó dưới dạng “hàng bị mở thùng” và có chiết khấu giá. Néu có một vài lỗi nào đó thì hàng hóa đó sẽ bị trả lại cho nhà sản xuất. Nhà sản xuất sẽ kiểm tra, sửa lại các lỗi và sau đó bán ra dưới dạng refurbished.
2. Do vận tải hoặc hư hỏng bên ngoài: một số hàng hóa do vậnchuyển, bốc xếp làm bao bì bị dập nát, mặc dù hàng hóa bên trong vẫn nguyên vẹn và vẫn hoạt đông tốt.Đôi khi trong trường hợp này hàng hóa cũng bị xây xát, vỡ nứt mặc dù nó không ảnh hưởng tới chất lượng hàng hóa. Trong những trường hợp này, người bán thường gửi trả lại hàng cho nhà sản xuất. Nhà sản xuất kiểm tra hàng, thay thế các chi tiết bị rạn nứt, sau đó đóng gói lại như mới, nhưng không được bán như hàng mới mà phải dán nhãn “refurbished” và bán giá thấp hơn.
3. Hàng hóa đưa đi triển lãm: hàng hóa đưa đi triển lãm bị bóc thùng để trên sạp,hàng hóa bầy mẫu trong các siêu thị, hoặc hàng hóa đưa đi kiểm chứng chất lượng,sau đó sẽ trả về cho nhà sản xuất.. Nhà sản xuất kiểm tra lại chất lượng, đóng thùng và xuất bán dưới dạng “refurbished”.
4. Bị lỗi trong quá trình sản xuất: Nếu một linh kiện nào đó được phát hiện là có lỗi sau khi hàng hóa đã rời nhà máy thì người sản xuất có thể thu hồi hàng hóa đó lại , thay thế linh kiện bị lỗi rồi đưa trở lại thị trường.
5. Reconditioned là gì: Thứ nữa bạn cần phân biệt rõ ở các nước phát triển khi nào được phép dán tem “refurbished” và khi nào thì dán tem “reconditioned”. Hàng reconditioned là là hàng đã được sử dung trong một thời gian nhất định – . So với hàng refurbished thì hàng này bán rẻ hơn nhiều, tuy nhiên rủi ro cũng cao hơn do các chi tiết trong hàng này đã được sử dụng trong một thời gian dài nên khả năng hư hỏng sẽ cao hơn.

Đề xuất: nên mua Refurbished, rồi đến Like new, tệ lắm mới mua hàng Good

2. Các trạng thái mạng

Bản World là bản cắm được tất cả SIM GSM của Việt Nam: thường giá chung của phiên bản này ở Việt Nam là tầm 17 triệu cho phiên bản 16 GB và từ 21 - 22 triệu cho bản 64 GB

Bản Lock là bản do các nhà mạng bán ra, kèm hợp đồng, hàng refurbished, hàng used: bản lock thì AT&T của Mỹ là dễ unlock nhất. Các nhà mạng khác hầu như phải dùng SIM ghép - tình trạng sóng yếu là thường xuyên với loại hàng này. Dĩ nhiên giá SIM Ghép cũng chênh lệnh giá hàng unlock bằng phần mềm khá nhiều. Ham của rẻ là dễ chết lắm!

Bản "Giả dạng": đỉnh cao gian thương là đây. Các bản này thường là hàng lock được mông má SIM ghép rồi bán với giá quốc tế. Đây là tình trạng rất xảy ra khi các bạn ra các cửa hàng không uy tín mua iPhone 5. Dĩ nhiên là giá rẻ hơn rất nhiều rồi. Để check có rất nhiều cách, thường là mẹo vặt.

Đề xuất: hiện giờ có nhiều dịch vụ xách tay về. Bạn nên lên các trang uy tín như eBay, Amazon, tìm kiếm seller có uy tín để đặt hàng hàng refurbished hoặc used AT&T về. Unlock trực tiếp bằng phần mềm an tâm. Giá tham khảo của mình tại shopxachtay.us đối với khách lẻ mua iPhone 5 trong hiện tại là 60$/máy (thuế mỹ, phí ship bên mỹ khách tự trả). Order đến ngày về nhà unbox là khoảng 1 tuần chậm nhất. Mức giá khá ổn rồi, đừng cố đấm mua hàng siêu rẻ nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm