Nội dung
Bảo vệ windows 8 bằng mã pin
Mã pin cho phép bạn đăng nhập Windows 8 mà không cần phải nhập Password. Điều này tiện lợi hơn nhập mật mã dài dòng củab ạn tuy nhiên vẫn đảm bảo an toàn.

Mã pin của Windows 8 bao gồm 4 kí tự cả chữ và số. Vẫn đảm bảo tính bảo mật và thuận tiện cho người dùng. Để sử dụng tính năng này của Windows 8 bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn đơn giản sau của Congnghe.5giay:

Từ giao diện màn hình khởi động Start của Windows 8, sử dụng tổ hợp phím Windows + I để mở nhanh thanh công cụ Charm Bar rồi nhấn chọn mục Change PC Settings như hình bên dưới.

Bảo vệ windows 8 bằng mã pin

Trong giao diện ứng dụng PC Settings vừa mở, bạn tiếp tục chọn mục Users rồi nhấn tiếp vào nút Create a PIN ở phần khung bên phải giao diện.

Bảo vệ windows 8 bằng mã pin

Đến đây, bạn hãy nhập vào mật khẩu đăng nhập Windows đang sử dụng để xác nhận rằng mình là chủ tài khoản này rồi nhấn OK.

Bảo vệ windows 8 bằng mã pin

Tiếp đến, ở mục Create a PIN, bạn hãy nhập vào dãy số mà mình dự định làm mã PIN để đăng nhập vào tài khoản này. Lưu ý, mã PIN chỉ bao gồm 4 số thứ tự từ 0 đến 9.

Bảo vệ windows 8 bằng mã pin

Một khi đã chọn được mã PIN ưng ý, bạn hãy xác nhận lại một lần nữa trong ô Confirm PIN rồi nhấn Finish là xong.

Bảo vệ windows 8 bằng mã pin

Từ lúc này trở đi, bạn có thể dùng mã PIN vừa tạo để đăng nhập Windows 8 một cách nhanh nhất mà vẫn đảm bảo an toàn.
P/s nếu bạn thắc mắc mã pin chỉ có 4 kí tự làm sao an toàn được. Đơn giản là nếu bạn để lộ ra thì mã pin hay Password cũng đều không an toàn như nhau cả.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm