Nội dung
Chọn laptop - bắt đầu từ đâu

Trên thị trường có hàng trăm loại Laptop khác nhau, có những model dành cho bạn nhưng có những model hoàn toàn không dành cho bạn. Vậy làm sao để bạn có thể chọn lựa chính xác điều mình cần?

Có rất nhiều câu hỏi dành cho bạn. Hỏi ai đây? Hay là mua một chiếc máy tính bảng? Mua Notebook hay Ultrabook? Cầm tiền trong tay để lựa chọn Laptop cũng không dễ dàng phải không. Tất cả sẽ rõ ràng khi bạn trả lời được những câu hỏi sau:

- Bạn dùng chiếc Laptop vào mục đích gì?

- Bạn sẵn sàng chi bao nhiêu cho nó?

- Bạn sẽ tham khảo ở đâu? Ai sẽ giúp bạn?

Chọn laptop - bắt đầu từ đâu
Làm sao khỏi lạc giữa rừng Laptop?​

Bạn sử dụng laptop để làm gì?

Đó là câu hỏi đầu tiên sau vấn đề “đầu tiên”. Trên thị trường có rất nhiều loại Laptop, nếu không xác định được nhu cầu của mình thì chắc chắn bạn sẽ bị hoa mắt và không thể chọn được môt chiếc dành riêng cho mình.

Ultrabook: là dòng máy mới được phát triển, được kỳ vọng sẽ đem lại cho người dùng sự tiện lợi của Netbook, sự mạnh mẽ của Notebook. Giá thành đã không còn là nhược điểm của Ultrabook khi các nhà sản xuất đã cho ra mắt khá nhiều model Ultrabook giá rẻ. Ultrabook có kích thước màn hình từ 11” đến 13”, thường trang bị bộ xử lý Intel Core i, ram 4G và ổ cứng dạng đặc SSD.

Notebook: với cấu hình cực kì đa dạng, trọng lượng từ 2.5 – 3kg, kích cỡ màn hình từ 14” đến 15”, Notebook phù hợp với nhu cầu của hầu hết mọi người dùng thông thường. Notebook đem lại cho bạn cảm giác tương tự máy bàn nhưng vẫn đảm bảo tính di động.

Gaming và Multimedia Laptop: Đây là dòng Laptop kén người dùng nhất, cấu hình cao và đi kèm đó là giá cao nhất. Với kích thước màn hình từ 15.6” đến 17”, những chiếc laptop này thực sự không dành cho những người thích di chuyển. Nhưng bù lại, nó được trang bị cấu hình khủng, kèm theo những chip đồ họa mạnh mẽ và hoàn toàn có thể thay thế máy tính để bàn của bạn.

Chọn laptop - bắt đầu từ đâu
Làm sao chọn đây?​

Hầu bao của bạn cũng sẽ quyết định đến chiếc Laptop của bạn.

Nếu bạn đã trả lời được câu hỏi ở phần đầu bài viết thì bạn cũng có thể phần nào xác định được số tiền mùa bạn sẽ phải bỏ ra để tậu được một “em” Laptop ưng ý.

Với Notebook cấu hình cơ bản Intel Pentium hoặc Intel Core i, Ram từ 2GB đến 4GB, ổ cứng 500GB thì bạn nên chuẩn bị sẵn từ 7 đến 14 triệu đồng.

Giờ đây việc tìm kiếm một chiếc Ultrabook với giá thành hợp lý đã không còn khó khăn. Giá của nhiều Model Ultrabook có thể làm bạn kinh ngạc khi chỉ ở mức 10-12 triệu đồng.

Còn với những chú trâu Gaming Laptop bạn có thể sẽ choáng khi nghe mức giá từ 20 trở lên và có thể lên đến 40 triệu đồng.

Đừng để "công nghệ cao" đánh lừa bạn!

Một số laptop hiện tại đang quảng cáo những ứng dụng công nghệ mới như NFC, Bluetooth 4.0, Wi-Fi AC, màn hình cảm ứng....Trước khi bị quảng cáo "nhấn chìm", hãy tự hỏi mình: liệu bạn có cần những công nghệ đó?

Chọn laptop - bắt đầu từ đâu
Bạn trông chờ vào các công nghệ mới?​

- NFC: công nghệ kết nối không dây siêu nhanh. Tuy vậy, để kết nối, bạn buộc phải đặt 2 thiết bị chỉ cách nhau từ ... 5-10 cm. Và trong hiện tại, những phụ kiện NFC như loa không dây, bàn phím...đều có giá cực đắt so với các phụ kiện không dây kiểu cũ. Vì vậy, đừng vì NFC mà chọn 1 chiếc laptop mới.
- Màn hình cảm ứng: Chắc chắn mọi người đều thích cảm ứng! Cảm ứng Laptop hiện giờ cũng chưa nhạy bằng Tablet, Smartphone. Windows 8 cũng chẳng có nhiều ứng dụng cho bạn chơi cảm ứng! Vì vậy, đây là kiểu "fancy fancy" mà các hãng laptop đang cố moi thêm hầu bao của bạn.
- Bluetooth 4.0: trừ phi bạn đang sở hữu cặp tai nghe Bluetooth vài trăm $ hoặc các phụ kiện bluetooth cao cấp - thì kết nối này thật sự chưa cần thiết.
- Wi-Fi AC: bạn chắc chắn sẽ muốn cân nhắc lại khi đọc bài này và ngoài ra, ở VN còn chuộng router không dây loại rẻ tiền - nên việc mua laptop dùng chuẩn AC là quá thừa thãi.

Tham khảo trước khi quyết định

Bạn bè và người thân chính là nguồn tham khảo có giá trị đối với bạn. Hãy tham khảo xem họ dùng máy nào, dùng được bao lâu rồi, có gặp lỗi gì không. Chắc chắn những thông tin đó sẽ rất hữu ích giúp cho bạn lựa chọn được chiếc Laptop phù hợp.

Nhưng chắc hẳn điều làm bạn lo lắng nhất là không biết phải mua ở đâu, nếu không có ai để bạn tham khảo thì làm thế nào đây? Đừng lo, nếu bạn có thể tự làm được mà.

- Đầu tiên bạn cần chọn cho mình một model ưng ý. Tìm hiểu qua về cấu hình của model ấy.

- Khi đã tìm được model ưng ý bạn có thể đến cửa hàng để có thể sử dụng thử sản phẩm, quá trính này khá quan trọng.

- Tìm kiếm thông tin về giá cả, khuyến mãi của sản phẩm, thường thì giá cả không có chênh lệch quá lớn ở nhiều cửa hàng khác nhau. Bạn nên lựa chọn những nơi uy tín, có chế độ bảo hành, hậu mãi tốt để mua.
Rất nhiều người nghĩ rằng mình chọn đúng Laptop, nhưng họ đã nhầm. Để chắc chắn rằng mình không giống như vậy hãy theo dõi loạt bài về chọn mua Laptop của Congnghe.5giay nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm