Nội dung
10 phần mềm miễn phí nên có trong pc của bạn

Đến thời điểm hiện tại thì Windows vẫn là hệ điều hành số một đối với người dùng Việt Nam. Windows luôn có những phần mềm đi kèm hữu ích, nếu chúng chưa thõa mãn bạn hãy tham khảo “10 phần mềm miễn phí nên có trong PC của bạn” từ Congnghe.5giay.

1. Microsoft Security Essentials (MSE)

MSE nhẹ, miễn phí và mạnh mẽ nhưng lại không đi kèm theo Windows. MSE mang lại cho bạn những tính năng chỉ có ở bản thương mại của những trình duyệt virus khác. Bạn có thể bảo vệ PC của khỏi virus, spyware và cả malware với cơ sở dữ liệu được cập nhật mới hàng ngày. MSE được đánh giá rất cao về giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Khi thực hiện bài kiểm tra về khả năng của những chương trình diệt virus miễn phí, trang Dottech.org đã đánh giá MSE ngang bằng với những ông lớn như AVG, Avira và chỉ chịu về sau Avast với khoảng cách rất sít sao.
Tải tại đây

10 phần mềm miễn phí nên có trong pc của bạn
Giao diện chính của MSE – đơn giản và dễ sử dụng.​

2. Free Download Manager (FDM)

Free Download Manager là phần mềm nguồn mở miễn phí với những tính năng xứng đáng được trả tiền. FDM sử dụng phương thức chia nhỏ tập tin ra rồi sau đó download về máy của bạn giống như Internet Download Manager. PC của bạn sẽ an toàn hơn vì bạn không phải sử dụng đến các phần mềm Crack dễ bị nhiễm Virus. Ngoài ra FDM còn tích hợp khả năng download video từ Youtube, và download Torrent. Chính nhờ sự mạnh mẽ, nhiều tính năng và miễn phí hoàn toàn nên FDM được tạp chí Pcworld của Mỹ đánh giá rất cao.
Tải tại đây

10 phần mềm miễn phí nên có trong pc của bạn
Giao diện chính của FDM​

3. Ccleaner

Từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2004 thì CCleaner luôn được đánh giá rất cao trong lĩnh vực dọn dẹp PC. Ngoài nhiệm vụ chính là xóa file tạm, lịch sử và cookies của trình duyệt và Ccleaner còn có khả năng sửa các lỗi trong registry được tạo ra trong quá trình sử dụng PC của bạn. Tất cả những người được Congnghe.5giay giới thiệu sử dụng Ccleaner đều rất hài lòng.
Tải tại đây

10 phần mềm miễn phí nên có trong pc của bạn
Giao diện chính của Ccleaner​

4. Dropbox

Các tiện ích lưu trữ sử dụng công nghệ điện đoán đám may (Cloud computing) đang dần được biết đến rộng rãi và phát triển nhiều hơn. Thành công nhất trong số đó phải kể đến dịch vụ miễn phí của Dropbox. Dịch vụ này cung cấp cho bạn 2GB lưu trữ miễn phí nhưng bạn cũng có thể nâng lên thêm 16GB nữa bằng cách mời bạn bè sử dụng. Với dung lượng lưu trữ miễn phí đó bạn hoàn toàn yên tâm lưu trữ và truy cập dữ ở bấtkì đâu bạn muốn. Dropbox cũng hỗ trợ iOS, Android, BlackBerry …Tải tại đây

10 phần mềm miễn phí nên có trong pc của bạn
Với Dropbox mọi thứ đều có thể​

5. Viber

Yahoo dần lui vào dĩ vãng, Skype không thay đổi nhiều. Viber mới chính là ông chủ mới trong làng tin nhắn miễn phí. Với việc tung ra phiên bản dành cho Windows mới đây Viber đã khẳng định được vị thế của mình. Hỗ trợ hầu hết nền tảng hiện có, luôn luôn miễn phí. Bạn còn chờ gì hơn nữa?
Tải tại đây

10 phần mềm miễn phí nên có trong pc của bạn
Viber cho tui đi – câu nói quen thuộc của giới trẻ hiện nay.​

6. Revo Uninstaller

Revo Uninstaller cung cấp cho bạn khả năng gỡ bõ những phần mềm không sử dụng trong PC một cách triệt để, kể cả những file tạm hay những khóa registry mà phần mềm ghi vào hệ thống. Điều mà tiện ích Add/Remove programs có sẵn trong Windows không thể làm được. nhưng đó không phải là tất cả, Revo Uninstaller còn giúp bạn chống lại Adware (phần mềm quảng cáo độc hại) mà bạn vô tình cài vào máy tính của mình.
Tải tại đây

10 phần mềm miễn phí nên có trong pc của bạn
Giao diện chính của Revo Uninstaller​

7. Recuva

Bạn lỡ tay xóa bỏ đi 1 tập tin quan trọng hay CClean “lỡ tay” xóa sạch những file trong Recycle Bin mà bạn lỡ tay cho vào. Không sao, đã có Recuva. Tất cả những gì bạn phải làm là đừng ghi xóa gì trên ổ cứng nữa và ngay lập tức bật Recuva lên để scan. Nếu may mắn bạn có thể lấy lại tài liệu của mình một cách nguyên vẹn.
Tải tại đây

8. Google Picasa

Google Picasa là một tiện ích quản lý tập tin hình ảnh miễn phí tốt nhất hiện nay. Picasa cho phép người dùng scan và quản lý toàn bộ tập tin hình ảnh có trong PC, chỉnh sửa, upload lên các dịch vụ lưu trữ, gửi qua email và cả những mạng xã hội phổ biến. Tính năng người viết đánh giá cao nhất của Picasa là nhận diện khuôn mặt. Tính này hoạt động trơn tru, nhận diện rất chính xác.
Tải tại đây
10 phần mềm miễn phí nên có trong pc của bạn
Picasa con cưng của Google
Picasa rất thân thiện với người dùng nhưng cũng có một hạn chế nho nhỏ đó là khả năng lưu trữ online. Picase web album chỉ cung cấp cho bạn 7GB dung lượng miễn phí và 16GB đối với người dùng có tài khoản Gmail. Tuy không nhiều nhưng với băng thông không bị hạn chế bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng Picasa ể chia sẻ ảnh với bạn bè và gia đình. Picasa khi nó hỗ trợ cả ứng dụng trên Mobile (iOS và Android). Nếu bạn thực sự cần lưu trữ ảnh số online thì tôi nghĩ rằng Flickr với 1TB dung lượng miễn phí sẽ phù hợp hơn với bạn.

9. VLC player

VLC cho phép bạn mở hầu như tất cả các định dạng file multimedia chỉ bằng một phần mềm duy nhất. Bạn không cần phải cài thêm bất cứ trình media nào nếu như trong máy đã có sẵn VLC.Ngoài ra VLC còn hỗ trợ các dạng video trực tuyến thông qua giao thức P2P (peer to peer – từ người dùng ngày sang người dùng khác)
Tải tại đây

10 phần mềm miễn phí nên có trong pc của bạn
VLC media player​

10.Foxit Reader

Windows không kèm theo tiện ích đọc files PDF. Adobe PDF reader lại quá nặng nề. Foxit Reader chính là lựa chọn dành cho bạn. Foxit Reader nhẹ nhàng, giao diện thân thiện và rất nhiều chức năng đang chờ bạn khám phá. Foxit Reader được đánh giá rất cao trên các trang nước ngoài với cùng số điểm 4/5 từ nhóm biên tập và người dùng trên trang CNET.com. Một điểm trừ đối với Foxit Reader đó là trong quá trình cài đặt sẽ cài đặt phần mềm quảng cáo vào PC của bạn nếu bạn không để ý.

10 phần mềm miễn phí nên có trong pc của bạn
Foxit Reader – sự lựa chọn hàng đầu.​

Thật khó để có thể chọn ra 10 trong số hàng trăm ngàn ứng dụng miễn phí cực kì hấp dẫn cho Windows. Trên đây chỉ là những ứng dụng tiêu biểu bạn nên cài mỗi khi mua PC mới hay cài lại Windows cho PC của mình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm