Nội dung

Jen Jones là một người nội trợ toàn thời gian. Cô hiện đang sống trong một thị trấn nhỏ ở Tây Wisconsin và là mẹ của ba đứa con trai. Nói về "những chàng trai nhỏ" của mình, Jen rất tự hào vì là một người mẹ của ba cậu con trai giỏi giang và năng động. Các kế hoạch và ước mơ của cô đều ưu tiên những đứa con đầu tiên. Đứa con út của cô vừa vào lớp một, và cậu bé sẽ lớn lên nhanh chóng nên cô không muốn bỏ lỡ bất kì khoảnh khắc nào. 

 Choáng với mẹ đảm phân loại đồ chơi xếp hình theo màu

Jen và 3 cậu con trai đang ở tuổi ăn, tuổi học

Jen là một người nghiện dọn dẹp. Ngay từ khi còn bé, cô hay lục tung hết từng ngăn kéo trong nhà và dọn dẹp lại chúng theo trật tự. Thậm chí, ngay cả khi đã nằm trên giường, trong đầu cô vẫn luôn không ngừng tự hỏi làm thế nào để căn nhà đẹp và gọn gàng hơn. Tuy nhiên, căn bệnh 'nghiện hoàn hảo' của cô đã giảm bớt khi ba chàng trai nhỏ xuất hiện trong cuộc đời của Jen. Cô nhận ra điều quan trọng nhất là đơn giản và cân bằng - một chút hỗn loạn cũng là điều may mắn.

Bên cạnh công việc 'làm mẹ', cô còn lập một trang blog để chia sẻ những kinh nghiệm của mình. Trang nhật kí mạng "Tôi yêu dọn dẹp" được ra đời vào ngày 26/09/2009. Chỉ trong vòng hai năm, trang nhật kí của cô đã có hàng triệu lượt truy cập và 10.000 người theo dõi trên Facebook. 

Một trong những bài viết được yêu thích nhất của cô là nói về cách phân loại đồ chơi xếp hình trong nhà. Trong nhà có ba chàng trai nên không có gì ngạc nhiên khi đồ chơi cứ chất thành đống trong nhà - đặc biệt là món đồ chơi xếp hình mà rất nhiều trẻ em cực kì yêu thích. Nhà của Jens đã tích lũy đồ chơi xếp hình trong suốt nhiều năm - từ khi có cậu con trai đầu tiên. Thậm chí, chồng cô còn dành hẳn một căn phòng rộng ở dưới gầm cầu thang để chơi với con trai. 

 Choáng với mẹ đảm phân loại đồ chơi xếp hình theo màu

Những thùng xếp hình lộn xộn gây khó khăn khi chơi

Jen bắt đầu nghĩ đến việc phân loại và sắp xếp đồ chơi khi bốn chiếc thùng nhựa cỡ lớn trong nhà đầy ắp những mảnh ghép, cùng với đó là rất nhiều miếng thất lạc ở các ngăn kéo trong nhà. Cô nghĩ rằng mình phải làm gì đó để gọn nhà cũng như dạy các con đức tính ngăn nắp.

Đầu tiên, cô đưa ra ý tưởng phân chia theo loại: gạch, bánh xe, đầu người,...Thế nhưng ngay lập tức ba cậu con trai phản đối. Chúng muốn mọi thứ được phân chia bằng màu sắc. Ba cậu bé lí luận rằng đây sẽ là nhiệm vụ mà chúng phải làm và duy trì. Việc phân loại đồ chơi có mục đích chính là để kiếm tìm mọi thứ dễ dàng và thú vị hơn và chúng thích ý tưởng kia. Vì vậy, Jen đã để cho những chàng trai thực hiện theo mong mỏi của mình.

Bước tiếp theo là để tìm ra cách tốt nhất để chứa tất cả các miếng ghép theo màu sắc khác nhau. Và cô đã kiếm được cho mình một chiếc giá gỗ với những chiếc hộp nhựa dễ dàng tháo lắp ở một cửa hàng bán nội thất địa phương.

 Choáng với mẹ đảm phân loại đồ chơi xếp hình theo màu

Chiếc giá nhiều tầng cô mua với giá rẻ tại một cửa hàng địa phương

Sau đó là phần thực sự vui vẻ - phân loại. Nói thật là cũng không quá vui nhưng Jen và con trai cố gắng để tận hưởng nó. Họ ngồi lại với nhau, bao quanh bởi những chiếc thùng lớp và đống mảnh ghép, vừa sắp xếp mà vừa kể cho nhau những câu chuyện đùa thú vị. Jen cho biết những cậu con trai đã giúp cô khoảng 75% công việc. Cô đã phát hiện ra khi con bạn góp một phần sức lực vào công việc đó, họ sẽ trân trọng hơn và sau này có ý thức hơn trong việc giữ gìn chiếc tủ đồ chơi đúng trật tự. 

 Choáng với mẹ đảm phân loại đồ chơi xếp hình theo màu

Cô và các con quyết định đổ hết ra sàn và cùng nhau phân loại

 Choáng với mẹ đảm phân loại đồ chơi xếp hình theo màu

Hàng nghìn mảnh ghép nhanh chóng được phân chia ra các thùng khác nhau theo màu

 Choáng với mẹ đảm phân loại đồ chơi xếp hình theo màu

Và cuối cùng, để hoàn thành công việc, Jen tìm những từ giấy màu để dán nhãn lên từng chiếc tủ nhựa.

 Choáng với mẹ đảm phân loại đồ chơi xếp hình theo màu

 Choáng với mẹ đảm phân loại đồ chơi xếp hình theo màu

 Choáng với mẹ đảm phân loại đồ chơi xếp hình theo màu

 Đã vài tháng trôi qua nhưng những cậu bé nghịch ngợm vẫn giữ được ngăn tủ đồ chơi gọn gàng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm