Nội dung
Nhóm nghệ sĩ Teamlab vừa cho ra đời một khu vườn hoa tương tác với người xem để tạo cảm giác như đang bước đi trong một giấc mơ. Nhóm đã lấy cảm hứng từ đạo lý về Zen.

Choáng ngợp trước vẻ kỳ ảo của triển lãm hoa tại nhật bản
Trong khuôn khổ triển lãm quy mô lớn tại Mirankan, Tokyo, nhóm Teamlab đã cho ra đời một tác phẩm trưng bày hoa có thể tương tác với người xem. 2300 bông hoa đã được treo rủ xuống từ trần phòng và sẽ phản ứng với chuyển động của người xem khi họ đi vào "khu rừng" hoa này. Khi được đến gần, những bông hoa sẽ tự động nâng lên qua đầu người xem, tạo nên một khoảng trống nhỏ quanh họ.

Choáng ngợp trước vẻ kỳ ảo của triển lãm hoa tại nhật bản
"Trong phòng trưng bày hoa này, người xem sẽ có cảm giác được hoà quyện vào những bông hoa, như thể họ đã trở thành một khu vườn." Teamlab chia sẻ. Theo các nhà thiết kế, khu vườn này được lấy cảm hứng từ một công án về zen của Nanquan Puyuan (南泉和尚, 748 – 835), nhà sáng lập của một triều đại nổi tiếng.

Choáng ngợp trước vẻ kỳ ảo của triển lãm hoa tại nhật bản
Theo truyền thuyết, Nanquan đã dành 30 năm biệt ẩn trên một ngọn núi. Sau khi được lệnh của chủ nhân vùng đó, cuối cùng, Nanquan đã xuống núi để dạy lại cho người dân vùng thung lũng. Người chủ hỏi Nanquan về ý nghĩa của lời dạy của phật . Lời dạy đó truyền rằng mọi thứ đến từ cùng một cội nguồn và vì thế không thể có sự khác nhau giữa đúng và sai. Chúng là một, bởi vì chúng có cùng một cội nguồn.

Choáng ngợp trước vẻ kỳ ảo của triển lãm hoa tại nhật bản
Nanquan chỉ tay vào một khóm hoa mẫu đơn trong vườn và nói: "Thưa ngài, khi con người của ngày nay nhìn thấy những bông hoa này, họ cảm thấy như mình đang nhìn chúng trong một giấc mơ."

Câu nói đó đã trở thành nguồn cảm hứng cho khu vườn hoa này. Theo như lời giải thích về câu nói này, Nanquan đang chỉ ra rằng những người chưa được khai sáng thì không thể nhận thức được những bông hoa thật, không thể cảm nhận chúng một cách trực tiếp và thuần khiết. Thay vì thế, họ chỉ tiếp cận chúng như một vật tách khỏi người xem. Chúng không được tiếp nhận như một phần của hiện thực của người xem. Tâm trí của người tầm thường tạo ra sự chia cách với thiên nhiên, nhưng trong tâm trí của Zen, người và hoa trở thành một, dệt lại với nhau để trở thành một tấm vải của cuộc sống. 

Choáng ngợp trước vẻ kỳ ảo của triển lãm hoa tại nhật bản
Choáng ngợp trước vẻ kỳ ảo của triển lãm hoa tại nhật bản
Choáng ngợp trước vẻ kỳ ảo của triển lãm hoa tại nhật bản

 

Tin Update
  • 18/03/15 09:52 10 địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất thế giới
  • 19/02/15 17:07 Cây lan nghìn đô 15 năm mới nở hoa ở Hà Nội

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm