Nội dung

giáng sinh là một trong những ngày lễ lớn và quan trọng đối với người dân châu Âu. Một chuyến du lịch tới Đức, Áo, hungary để tận hưởng không khí Giáng sinh chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời đối với du khách, bởi bạn sẽ có cơ hội để cảm nhận được không khí vui tươi, náo nức thông qua việc tham quan các khu chợ bán đồ trang trí noel ở đây.

Đức

Chợ giáng sinh ở trời âu

Giáng sinh lung linh ở thủ đô Berlin, Đức. Ảnh: Viator.

Không nơi nào tuyệt vời hơn để bạn hòa mình vào không khí đón ngày Chúa tái sinh bằng vùng đất của những câu chuyện cổ Grim. Thị trường bán đồ Giáng sinh ở Đức rất đông đúc và rộng lớn. Có gần 150 ngôi chợ bán đồ Giáng sinh được dựng lên trên cả nước, bắt đầu bày bán từ cuối tháng 11 và đóng cửa vào ngày 23 hoặc 24/12 hàng năm. Bên cạnh các gian hàng bày bán đồ trang trí cây thông Noel, dụng cụ làm bánh..., các phiên chợ này còn tổ chức nhiều trò chơi giải trí thú vị.

Berlin là một trong những địa điểm tổ chức nhiều hội chợ bán đồ trang trí Giáng sinh nhất. Bạn có thể tìm thấy bất kỳ thứ gì mình thích khi đi tham quan các khu chợ này. Phương tiện phù hợp nhất đối với du khách muốn ngắm nghía các khu chợ ở Berlin chính là... đi bộ. Bởi chỉ có đi bộ chầm chậm qua các gian hàng, tận tay lựa chọn những món đồ xinh đẹp, bạn mới có thể thực sự cảm nhận hết được vẻ đẹp văn hóa đặc trưng của nơi đây.

Một trong các khu chợ sầm uất nhất nằm ngay trong khuôn viên của Charlottenburg Castle - cung điện lớn nhất ở Berlin. Đây là dinh thự hoàng gia duy nhất còn tồn tại có niên đại từ thời trị vì của Vương triều Hohenzollern. Nó nằm ở khu Charlottenburg của quận Charlottenburg, Wilmersdorf, Berlin.

Với những ai đã quá quen thuộc Berlin thì các khu chợ ở Bavarian cũng là một ý tưởng không tồi. So với Berlin, không khí ở Munich sôi động không kém. Có khoảng 20 khu chợ Giáng sinh được nhóm họp ở thành phố này.

Càng đến gần Giáng sinh, tuyết càng rơi nhiều ở Munich do nằm gần dãy Alps dù nhiệt độ không quá thấp. Ở đây, những khu chợ bán đồ Noel được nhiều người tham quan nhất là Marienplatz, Sendlinger Tor, Theresienwiese và Englisch Garten.

Sẽ chẳng còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn đến Đức đúng dịp lễ hội Noel đang chuẩn bị đến gần, đi thăm thú các khu chợ, ngồi nhấm nháp một tách Glüwein và bánh Lebkuchen tươi ngon dưới một tán cây lấp lánh ánh đèn. Khung cảnh quá lãng mạn của nước Đức chắc chắn sẽ khiến bạn như có cảm tưởng lạc vào thế giới thần tiên của những câu chuyện cổ Grim năm nào.

Áo

Chợ giáng sinh ở trời âu

Rồn ràng chợ Giáng sinh ở thủ đô vienna , Áo. Ảnh: Viator.

Có khá nhiều nét văn hóa giống người bạn láng giềng Đức, Áo cũng là một trong những quốc gia có thị trường Giáng sinh sầm uất, rộn ràng nhất thế giới. Áo chào đón du khách trong mùa này bằng hai món đặc trưng là hạt dẻ rang và rượu Glühwein, cùng những gian hàng bày bán đồ trang trí lấp lánh, các món quà thủ công. Cũng giống Đức, các khu chợ bán đồ Noel bắt đầu được dựng vào cuối tháng 11 và kết thúc vào 23 hoặc 24/12 hàng năm.

Khu chợ lớn nhất và lâu đời nhất ở Áo chính là December Market ở Vienna. Khu chợ này có từ thế kỷ 14 và hoạt động cho tới tận bây giờ. Đây được coi là một trong những khu chợ Giáng sinh nổi tiếng nhất tại thủ đô.

Ở thành phố Linz, thủ phủ của khu vực Bắc Áo, khu chợ Giáng sinh nổi tiếng nhất nằm trên quảng trường chính Hauptplatz, nơi thường xuyên diễn ra những buổi biểu diễn opera ngoài trời.

Ngoài việc đi thăm các khu chợ, bạn có thể thăm thú thêm thành phố khác ở đất nước xinh đẹp này. Hai trong số đó là Salzburg và Innsbruck. Thành phố Salzburg nổi tiếng với 185 hồ, 120 đỉnh núi cao trên 3.000 m. Đây là địa điểm lý tưởng cho những du khách muốn hòa mình vào thiên nhiên sau nhiều giờ lạc lối trong những khu chợ đông đúc.

Đến với Innsbruck, bất kỳ nơi đâu bạn cũng có thể chụp được những bức ảnh đẹp, lung linh ánh đèn. Bạn cũng có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều bảo tàng, nhà thờ và các công trình kiến trúc tuyệt tác khác.

Hungary

Chợ giáng sinh ở trời âu

Quán cà phê trên phố cũng lung linh trong không khí Giáng sinh ở thủ đô Budapest, HungaryẢnh: Viator.

Ngoài Đức và Áo, Hungary là một trong những đất nước nổi tiếng với những khu chợ Giáng sinh tuyệt đẹp. Đến thành phố Budapest, bạn sẽ được đi tham quan một loạt địa điểm hàng đầu như Đại lộ Andrassy, nhà hát lớn, nhà thờ St Stephen. Sau khi mãn nhãn với cảnh đẹp nơi đây, bạn có thể dừng chân tại khu chợ Giáng sinh lớn nhất budapest để tìm hiều kỹ hơn về ngành nghề thủ công mỹ nghệ của Hungary.

Khi mỏi chân, bạn có thể nghỉ ngơi tại hầm rượu vang 3 tầng của một quán rượu ven đường, nhâm nhi những loại rượu nổi tiếng của Hungary như Bull’s Blood hay Tokaj. Kết thúc chuyến đi, du khách có thể tới thăm quảng trường nổi tiếng Vorosmarty và Vaci, một con phố đi bộ nổi tiếng với các cửa hàng bán đồ lưu niệm truyền thống.

Anh Minh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm