Nội dung
Chiến binh mju sành điệu của olympus

Mju 790 SW chụp được dưới mực nước sâu 3 mét. Ảnh: Cnet.

790 SW và 795 SW là hai chiếc máy ảnh số chống nước và sốc mới nhất trong dòng Mju của Olympus với những nét riêng. Nếu đã từng biết đến “người anh” Mju 770 SW thì 795 SW lại mạnh hơn. Dù nhìn mảnh mai, nhưng 790 SW quả là “chiến binh dày dạn” khi có thể lặn xuống nước 3 mét, chịu được rơi từ độ cao 1,5 mét và chịu được nhiệt độ âm 10 độ C.

Trong khi đó, 795 SW còn dạn dày hơn vì ngoài khả năng lặn sâu hơn (10 mét), nó còn chịu được lực ép 100 kg. Máy có bộ xử lý hình ảnh mới TruePic III Image Processor nên cải thiện cả chất lượng hình ảnh và tốc độ làm việc.

Tính năng cơ bản của cả hai cũng hấp dẫn với loại máy ngắm - chụp: độ phân giải 7,1 Megapixel, zoom quang 3x, màn hình LCD 2,5 HyperCrystal và quay phim VGA (640 x 480 pixel, tốc độ 30 khung hình/giây).

Đặc biệt, cả hai đều có chế độ Super Macro được hỗ trợ bằng đèn LED sáng trắng ấn tượng để không làm “cháy” ảnh mà tăng cao chất lượng của cú cận ảnh.

Chiến binh mju sành điệu của olympus

Mju 790 SW có kiểu phối màu rất nữ tính. Ảnh: Fotografovani.

Kiểu dáng của cả hai vẫn giữ nét hiện đại và tiện dụng, đủ lớn để cầm thoải mái trong tay nhưng cũng đủ nhỏ để cho vào túi. Tuy nhiên, chi tiết thiết kế của 790 SW trông “nữ tính” hơn với những đường nét trau chuốt và mềm mại nhất là kiểu phối màu. Trong khi đó, 795 SW lại hướng đến cái đẹp của sự đơn giản, cứng cáp. Hầu như toàn bộ nút điều khiển đều nằm gọn ở mặt sau vốn là “đất” của LCD 2,5”. Chỉ với ngón cái, bạn có thể điều khiển dễ dàng tất cả nút được thiết kế gờ lên khá cao. Nếu 790S W đưa những chế độ quan trọng lên bánh xe điều khiển thì 795 SW chọn những nút thiết kế riêng gọn nhẹ.

Đây là những chiếc máy ngắm - chụp nên ngoài chế độ hoàn toàn tự động, chúng còn có trên 20 cảnh được tối ưu sẵn, phù hợp với bất kỳ điều kiện môi trường nào.

Chiến binh mju sành điệu của olympus

Mju 795 SW có thiết kế riêng, nam tính hơn. Ảnh: Portable Gadget.

Trình đơn truyền thống của Olympus vẫn dễ dùng và nhất là với nút Function dành riêng, bạn có thể nhanh chóng chỉnh ISO, cân bằng trắng, đo sáng hay chụp liên tục. Màn hình LCD 2,5” HyperCrystal làm việc tốt nhưng vẫn còn chói khi ở ngoài trời nhưng bù sáng tốt khi ở điều kiện tối.

Với đặc trưng của dòng Mju, cả hai có vỏ kim loại chắc chắn và chống nước, ẩm bằng những chi tiết bằng cao su. Và nếu có dịp lặn biển hay đơn giản muốn sáng tác dưới nước, bạn đừng quên tận dụng những cảnh đã được tối ưu sẵn.

Chiến binh mju sành điệu của olympus

Máy ảnh 7 "chấm" cho chất lượng tốt nếu so với các dòng máy ngắm chụp khác. Ảnh: Cnet.

Cả hai khởi động và làm việc khá nhanh. Nếu không dùng flash, bạn có thể chụp ảnh tiếp theo sau vài giây. Chúng đều có 2 chế độ chụp liên tục là Continuous và High Speed Continuous với tốc độ tương ứng là 5 ảnh trong khoảng 3 - 4 giây và 10 ảnh trong khoảng 3 giây. Tuy nhiên, ở High Speed, ảnh tự động chuyển sang mức chất lượng SQ1.

Ảnh chụp chất lượng rất tốt đối với loại máy ngắm-chụp thông thường ở mức 7 “chấm”. Ảnh ngoài trời thể hiện rất tốt về màu sắc, độ sáng và độ nét. Tuy nhiên, với dạng ống kính “chìm”, ảnh vẫn còn những vùng không bén nhất là các đường biên.

Ảnh trong nhà vẫn đảm bảo nhờ flash làm việc hiệu quả trong khoảng 3 mét; nhất là ảnh chân dung với da người khá thật.

Tính năng Face Detection làm việc chính xác và nhanh chóng khi tự động nhận biết các khuôn mặt có trong khung hình và cho chân dung tốt. Tính năng chống rung (Digital Image Stabilization Mode) dựa trên công nghệ riêng của Olympus là Bright Capture và chống rung số để bắt hình đối tượng chuyển động hay rung tay trong điều kiện ánh sáng yếu nhưng ảnh vẫn còn những nét nội suy nên hơi “cứng”.

Chiến binh mju sành điệu của olympus

Cả loại máy này đều có chế độ chống rung để bắt hình đối tượng chuyển động. Ảnh: Focus.

Với khả năng quay phim ở nhiều độ phân giải 640 x 480 pixel, tốc độ 30 khung hình/giây (10s) hay 320 x 240 pixel, 160 x 120 pixel, tốc độ 15 khung hình/giây với thời gian tuỳ dung lượng thẻ nhớ, nên bạn có thể tận dụng cho những khoảnh khắc đáng nhớ hay đưa lên web.

Máy dùng pin sạc Lithium riêng, dung tích 740 mAh LI-42B và theo công bố thì có thể đủ cho 220 ảnh tuỳ thao tác và điều kiện chụp. Trong thử nghiệm cho thấy cả hai dễ dàng vượt mức 100 ảnh nhưng vẫn thể hiện pin chưa “hề hấn” gì.

(Theo Thế Giới Vi Tính)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Samsung ra mắt 2 máy ảnh giá rẻ

Tháng 1 năm sau, thị trường máy ảnh sẽ đón nhận thêm hai model giá rẻ mới của Samsung, S760 và S860. Cả hai đều được tích hợp công nghệ dò tìm khuôn mặt, hệ thống ổn định ảnh kỹ thuật số và một số tính năng hấp dẫn khác.

Xem thêm  

Panasonic L10 và sứ mệnh lấy lại hình ảnh đã mất

Sau thất bại của L1, mẫu D-SLR đầu tiên, Panasonic kỳ vọng L10 sẽ phần nào lấy lại được hình ảnh đã mất, với nhiều chi tiết trong thiết kế và tính năng rất gần gũi với đối tượng người dùng phổ thông, trong khi tốc độ và chất lượng ảnh cũng khá cao.

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm