Nội dung

Những ngôi làng kỳ diệu

San Cristobal de las Casas được mệnh danh là “những ngôi làng kỳ diệu” bởi vẻ đẹp tự nhiên, nền văn hóa phong phú và tính xuyên suốt trong lịch sử của nó. Với mật độ rừng khá dày, xung quanh là những ngọn núi kỳ vĩ, những thung lũng và nền văn hóa mang đậm nét truyền thống bản địa cùng những công trình cổ, bạn sẽ cảm nhận nó có một nét gì đó rất độc đáo, rất khác với những nơi còn lại ở Mexico.

Chiapas vẻ đẹp bí ẩn của mexico

San Cristobal de las Casas mang đến một cảm giác thư giãn cho những ai đặt chân đến.

Đó là một nơi pha trộn giữa bản sắc người Maya, người Landinos và cả người nước ngoài. Lang thang trong thị trấn, bạn còn thấy những người Tzotzil trong trang phục truyền thống nhiều màu. Với những tòa nhà đầy màu sắc và những con đường lát sỏi, San Cristobal là một nơi tuyệt vời để khám phá và cảm nhận hơi thở của thị trấn qua từng nét kiến trúc, từng ngóc ngách, qua những nụ cười thân thiện của người dân nơi đây.

Palenque - thị trấn khảo cổ

Đây có lẽ là nơi nổi tiếng nhất trong tất cả địa điểm khảo cổ ở chiapas bởi nó còn lưu giữ được các tòa nhà với những bức tranh khắc đá do người Maya dựng nên từ thuở xa xưa.

Chiapas vẻ đẹp bí ẩn của mexico

Kiến trúc đặc sắc của quần thể Palenque, một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của Chiapas.

Được UNESCO công nhận là di sản văn hóa, Palenque nguyên là một thành phố của người Maya phát triển mạnh ở thế kỷ thứ 7 do Đại đế Pakal cai trị, nằm ở phía tây của Chiapas. Dấu vết còn lại của người Maya gần 3.000 năm trước nằm lẩn khuất trong những khu rừng rậm ở tây nam mexico và Guatemala. Trong gần 1.400 năm, nó từng là một thành phố với nền văn hóa phát triển rực rỡ.

Ở đây có những ngôi đền kim tự tháp được khắc chữ với nét kiến trúc độc đáo thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan và tìm hiểu. Những tác phẩm chạm khắc và nghệ thuật đắp nổi bằng vữa tường ở Palenque cùng những bức tượng phô bày dáng vẻ tinh tế, yêu kiều của con người ở Nam Mỹ, làm các nhà khảo cổ nhớ đến các nền văn minh kinh điển của Cựu Thế Giới. Kim tự tháp với kiểu hình bậc thang cao chính là hình mẫu cơ bản của nhóm E kim tự tháp của người Maya. Kim tự tháp đã được thiết kế theo chiêm tinh và thiên văn học, căn chỉnh đúng theo các thời điểm: xuân và thu phân, đông và hạ chí.

Nền ẩm thực đặc sắc

Chiapas có thể được xem như là một vùng đất nằm ngoài sự vận động của thời gian với những chiếc bánh ngô thơm ngon được làm theo cách đặc biệt chỉ có ở Zinacantan. Mặc dù có nhiều loại thực phẩm là đặc sản của Mexico cổ đại nhưng bánh ngô là thành phần không thể thiếu trong bữa ăn của người Mexico nói chung và người dân vùng Chiapas nói riêng. Một điều nữa là bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức cà phê ở đây, bởi Chiapas là một trong những vùng trồng cà phê hàng đầu ở Mexico.

Chiapas vẻ đẹp bí ẩn của mexico

Tacos, một trong những loại bánh làm từ ngô nổi tiếng Mexico.

Được xem như kho báu quốc gia tự nhiên, tiểu bang vùng cực nam của Mexico này luôn là điểm thu hút khách du lịch khám phá

Selina Nguyễn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm