Nội dung

Ưu tiên hàng đầu của Damnoen Saduak, một trong những chợ nổi lâu đời nhất tại thái lan là phục vụ khách du lịch, việc buôn bán của người dân chủ yếu diễn ra từ 6h với những nông sản và các vật phẩm thiết yếu hàng ngày. Quãng 8h là thời gian dành cho những gian hàng phục vụ cho khách du lịch đến tham quan. Bạn có thể ngồi thuyền đi dọc con sông hay đi bộ bên hai bờ để ngắm nhìn cảnh nhộn nhịp dưới sông tùy theo ý thích.

Để đến với chợ nổi từ thành phố bangkok có nhiều cách. Thông thường, mọi người sẽ kiếm tour tại chính khách sạn nơi mình ở hoặc các đại lý du lịch quanh khu nghỉ. Giá vé tour đã bao gồm vé thuyền trên sông. Nếu tự tin với khả năng tiếng Anh của mình, bạn có thể tự ra bến xe thành phố, hỏi người dân tuyến xe buýt đi chợ nổi Dumnoen Saduak thuộc tỉnh Ratchaburi, cách Bangkok 100 km.

Chợ nổi tại thái lan

chợ nổi damnoen saduak lúc nào cũng đầy ắp cây trái tươi ngon.

Hằng hà sa số các loại hoa quả nhiệt đới tươi rói, màu sắc bắt mắt ngon lành khiến bạn không thể không gọi với sang mua lấy vài cân ăn ngay. Trái ổi xanh mướt, trái xoài vàng ươm được sắt nhỏ ăn kèm với xôi trắng, roi chín đỏ ngọt mát, dừa nguyên trái, có những loại đã được gọt sẵn sạch sẽ. Ngoài hoa quả, các con thuyền bập bềnh neo đậu hai bên sông còn bán đủ thứ hàng thủ công mỹ nghệ được làm từ dừa, những bức phù điêu mang đậm màu sắc dân tộc, ngay cả chiếc túi cói, đôi dép hay chiếc mũ ở đây cũng rất đặc biệt. Thi thoảng bắt gặp một vài ghe thuyền bán hoa lan, hoa súng.

Những con thuyền nhỏ và thuôn dài ăm ắp hàng hóa cùng ghe du lịch ngược xuôi khiến con kênh gần như tắc nghẽn. Người ta có thể mua đủ thứ hàng hóa từ trên bờ và phía dưới thuyền chỉ bằng một cái sào đưa lên nhận tiền và chuyển thứ hàng cần mua cho khách. Những tay chèo khéo léo điều khiển con thuyền luồn lách qua nhau nhanh chóng. Chỉ trong một quãng kênh ngắn ngủi, nhưng việc thông thương buôn bán diễn ra vô cùng sôi động và nhộn nhịp.

Chợ nổi tại thái lan

Chợ nổi hấp dẫn du khách bởi những sản vật địa phương hấp dẫn.

Trên hai bờ kênh cũng là chợ, náo nhiệt và tấp nập đủ sắc, đủ mùi với những gian hàng bán gia vị và hương liệu. Tại đây, bạn có thể mua từ hành, tỏi, ớt, gừng, lạc, vừng… cho đến quế, hồi, hoa hòe, thảo quả… Hương liệu được gói bọc đẹp đẽ trong những túi nylon nhỏ với giá cả phải chăng.

Chợ nổi Thái Lan có rất đông khách nước ngoài háo hức đến tìm hiểu và thích thú khi đi thêm vài vòng qua những làng nổi ven sông. Khi con thuyền bập bềnh thoát hẳn con kênh nhỏ để nhập vào con sông lớn và len lỏi qua những ngôi làng xinh xắn hai bên sông, phong cảnh hiện ra thật thanh bình. Nhà nào cũng nở hoa rực rỡ. Những bồn hoa được đặt bên các bậu cửa, treo lúc lỉu ngay trên chân cầu lên nhà hay nở rộ trên nắp hòm thư. Người dân sinh hoạt và làm mọi việc từ nước sông, ngoại trừ việc nấu ăn. Những ngôi nhà đều khang trang và đầy đủ tiện nghi. Du lịch đã góp phần nuôi sống và làm giàu cho nhiều hộ gia đình.

Chợ nổi tại thái lan

Các vị khách nước ngoài không ngại nếm thử món ăn được bán ngay trên các ghe thuyền.

Yutaka

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm