Nội dung

Cho đến nay, các con chip silicon-on-a-chip tùy chỉnh của Apple (bao gồm A10 Fusion, A9, A8...) được chế tạo dựa trên các thiết kế GPU từ hãng Imagination Technologies cho các tác vụ đồ hoạ.

Điều này có nghĩa là Apple phải trả một khoản tiền bản quyền cho Imagination Technologies cho mỗi chiếc iPhone hoặc iPad được bán ra.

Chia tay người bạn đồng hành apple quyết tâm tự chế tạo chip gpu riêng Apple tự làm chip GPU cho mình

Hôm nay, Apple tuyên bố sẽ ngừng sử dụng công nghệ của Imagination Technologies trong vòng hai năm, chấm dứt các khoản tiền bản quyền mà Táo phải chịu trong suốt nhiều năm qua.

Ngay lập tức, cổ phiếu của Imagination Technologies giảm mạnh sau lời “chia tay” trên của Apple, giảm 70% xuống mức thấp nhất trong 8 năm qua.

Chia tay người bạn đồng hành apple quyết tâm tự chế tạo chip gpu riêng Cổ phiếu của Imagination Technologies sụt giảm nghiêm trọng

Apple cho hay hãng đang nghiên cứu kiến ​​trúc đồ họa tùy chỉnh của riêng mình để kiểm soát nhiều công nghệ cốt lõi hơn, giống như cách mà chip CPU của Apple được thiết kế.

Chia tay người bạn đồng hành apple quyết tâm tự chế tạo chip gpu riêng

Với thông báo trên của Apple, tin rằng Táo khuyết sẽ sử dụng chip GPU tùy chỉnh mới trong chip CPU A12 sắp tới đây. Điều mà mọi người lo lắng là, ngoài doanh thu của Imagination Technologies sụt giảm nghiêm trọng, liệu Apple có đủ “lực” để tự chế tạo chip GPU riêng cho mình hay không?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm