Nội dung

Ở phiên bản iOS 10.3, Apple đã bao gồm một trình cài đặt mới để giúp người dùng dễ dàng kiểm tra các ứng dụng 32-bit nào đã được cài đặt trên máy. Qua đó, họ có thể xem ứng dụng đó có thể cập nhật lên 64-bit hay không. Nếu không thì người dùng có thể lựa chọn gỡ bỏ ứng dụng này.

Tại sao phải gỡ bỏ ứng dụng 32-bit trên iOS?

Hướng dẫn tìm và update hoặc gỡ bỏ ứng dụng 32-bit trên ios 103

Apple chính thức ra mắt hệ điều hành iOS 10.3 hồi tuần trước. So với phiên bản tiền nhiệm, iOS 10.3 có nhiều tính năng và cải tiến vượt trội hơn. Tuy nhiên, điểm lưu ý lớn nhất là sự thay đổi file hệ thống từ tập tin HFS+ phổ biến sang chuẩn APFS mới do Apple nghiên cứu và phát triển.

Khi bạn khởi chạy ứng dụng 32-bit trên iOS 10.3, rất có thể ứng dụng đó sẽ làm crash hệ thống, bị văng ra ngoài hay trong một số trường hợp hiếm là làm treo máy. Do đó, việc loại bỏ các ứng dụng cũ này là điều cần thiết phải làm ngay.

Hướng dẫn tìm và update hoặc gỡ bỏ ứng dụng 32-bit trên ios 103 Kho ứng dụng App Store

Trước đây Apple đã gửi thông báo cho các nhà phát triển ứng dụng và game iOS, yêu cầu họ nên nâng cấp các sản phẩm của họ lên nền tảng 64-bit, thay cho 32-bit như trước kia.

Thậm chí, Apple còn đưa ra một số biện pháp mạnh như thẳng tay xoá các ứng dụng 32-bit, cho dù chúng thuộc top ứng dụng lâu năm. Được biết, các dòng sản phẩm từ iPhone 5S trở về sau đều dùng chip 64-bit.

Do đó, trước sau gì bạn cũng không nên sử dụng các ứng dụng 32-bit. Vậy nên hãy làm theo hướng dẫn sau để tìm và update/gỡ bỏ các ứng dụng cũ trên iPhone hoặc iPad của bạn nhé.

Hướng dẫn tìm và update/gỡ bỏ ứng dụng 32-bit trên iPhone và iPad

Hướng dẫn tìm và update hoặc gỡ bỏ ứng dụng 32-bit trên ios 103 Hướng dẫn tìm và update hoặc gỡ bỏ ứng dụng 32-bit

Đầu tiên, bạn hãy vào Cài đặt (Settings) > chọn Cài đặt chung (General) > chọn tiếp Giới thiệu (About) > chọn mục Ứng dụng (Applications). Tại đây bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng 32-bit đang được cài đặt trên máy

Bạn có thể chọn update các ứng dụng (nếu nhà phát triển đã có phiên bản 64-bit) hoặc chọn gỡ bỏ nó nếu không sử dụng hoặc không có tuỳ chọn phiên bản mới.

Hi vọng bài viết này đã hướng dẫn được cho bạn cách tìm và update/gõ bỏ các ứng dụng 32-bit trên iPhone hoặc iPad của bạn. Không sớm thì muộn, Apple sẽ khai tử các ứng dụng đời cũ này. Bạn nên chuẩn bị trước thì tốt hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm