Nội dung

Được các cửa hàng hoa và cây cảnh gọi với cái những cái tên mỹ miều như "Hoahồng sa mạc" nhưng thực tế cây vốn thuộc giống bắp cải xoăn hay được dùng làm cảnh do không cuốn lá như bình thường. Những cây bắp cải cảnh được du nhập từ nước ngoài vào Việt Nam trong một năm trở lại đây và nhanh chóng chiếm được cảm tình của những người yêu cây nhờ sự độc đáo, mới lạ mà dễ chăm, dễ trồng.

 Chị em đua nhau săn hoa hồng sa mạc giảm béo đẹp nhà

Hoa bắp cải hay còn gọi là hoa hồng sa mạc độc đáo, đẹp vườn nhà

Bắp cải cảnh đẹp nhà

Loại bắp cải cảnh có 2 màu lá chính: màu xanh ở những tán lá bên ngoài và màu tím đẹp mắt ở lớp tán lá trong. Nhìn cả cây bắp cải cảnh như một bông hoa hồngtím được bao bởi những chiếc lá xanh với hình dáng đẹp, độc và lạ. Với chiều cao thấp từ 60-90cm, đường kính từ 20- 60cm, cây bắp cải cảnh phù hợp để trồng trong chậu nhỏ, bầy trong nhà, phòng làm việc.

 Chị em đua nhau săn hoa hồng sa mạc giảm béo đẹp nhà

Hoa bắp cải không cuộn lá như bình thường, đồng thời có màu tím ở những lớp lá trong rất đẹp

 Chị em đua nhau săn hoa hồng sa mạc giảm béo đẹp nhà

Chiều cao vừa phải nên hoa bắp cải thích hợp bày phòng khách trong nhà (Ảnh:S.S)

Hiện tại, hạt giống hoa bắp cải được bán nhiều ở các cửa hàng hạt giống với giá 25.000đ/gói gồm 30 hat. Ngoài ra, đợt giáp Tết nguyên đán năm nay, chị em có thể tìm mua những chậu hoa bắp cải ở khắp các chợ cảnh trong Nam ngoài Bắc hoặc tại vườn thực vật ĐH Nông nghiệp Hà Nội với giá từ 20.000-30.000đ/cây.

 Chị em đua nhau săn hoa hồng sa mạc giảm béo đẹp nhà

Càng gần Tết, chị em tìm mua hoa hồng sa mạc càng nhiều 

 Chị em đua nhau săn hoa hồng sa mạc giảm béo đẹp nhà

Một chậu hoa bắp cải có giá từ 20.000-30.000đ (Ảnh: Infonet)

Gieo trồng

Gieo hạt thẳng xuống đất tơi xốp, xoa đều trên mặt luống cho đất phủ kín hạt rồi dùng trấu phủ kín mặt luống. Sau khi cây có 2 lá thật thì dùng nước pha phân bón tưới cho cây con. Từ lúc gieo hạt cho tới lúc cây bắp cải cảnh thành phẩm phải mất 3 - 4 tháng.

Nhiệt độ

Từ ngày gieo đến ngày ra ngôi khoảng hơn 1 tháng, cây ra màu đẹp nhất khoảng từ 3 đến 4 tháng. Có nguồn gốc từ nơi xứ lạnh, cây bắp cải cảnh lên màu đẹp và phát triển nhất ở nhiệt độ khoảng 21oC. Ở nhiệt độ thấp có thể bị dộp lá và sẽ chết khi nhiệt độ giảm xuống dưới 4oC. 

Ánh sáng

Bắp cải cảnh cần nhận được lượng ánh sáng vừa phải trong thời gian dài. Vì vậy, cây bắp cải cần được ươm ngoài trời để cây vừa nhận được ánh nắng nhẹ cũng như khí hanh của mùa đông lạnh.

 Chị em đua nhau săn hoa hồng sa mạc giảm béo đẹp nhà

Vườn hoa hồng sa mạc của chị Phương Thảo ở Hungary

Nước

Hoa bắp cải rất ưa nước nên cần tưới ít nhất 1 lần/ngày. Ngay khi mặt đất hơi se lại là đã cần bổ sung thêm nước cho cây. Tuy nhiên, cũng nên chú ý để tránh quá tay, gây ngập úng chết cây. Đất quá ẩm (trên 90%) kéo dài 3 – 5 ngày sẽ làm rễ cây nhiễm độc vì  yếm khí.

 Chị em đua nhau săn hoa hồng sa mạc giảm béo đẹp nhà

Cải bắp tím cần được tưới nước đủ ẩm liên tục mới phát triển tốt (Ảnh: Infonet)

Giảm béo bằng bắp cải xoăn

Ngoài được người chơi cây cảnh Việt Nam ưa chuộng bởi màu sắc lạ mắt, hoa bắp cải cũng còn được dùng làm món ăn trong mâm cơm thường ngày với hương vị ngon ngọt.

Bắp cải xoăn có hàm lượng chất xơ cao, làm giảm mức cholesterol trong máu, từ đó giúp ngăn ngừa hiện tượng xơ vữa động mạch, bảo vệ cơ thể khỏi bị lão hóa và một số bệnh tật nguy hiểm khác. Ngoài ra, do có tỉ lệ chất xơ rất cao nhưng lại ít calo và không chứa chất béo,bắp cải xoăn là một trong những thức ăn giảm béo được ưa chuồng nhất. Theo tính toán từ chuyên gia, một cốc nước ép cải lá xoăn cung cấp 10,4% lượng chất xơ yêu cầu của cơ thể mỗi ngày.  Một đĩa bắp cải xoăn có thể cung cấp cho cơ thể vitamin A bằng 2 lần nhu cầu hàng ngày, 75% lượng nhu cầu vitamin C. Nếu có ý định giảm cân, bạn cũng nên bổ sung loại rau này vào chế độ ăn hàng ngày.

 Chị em đua nhau săn hoa hồng sa mạc giảm béo đẹp nhà

Bắp cải xoăn mùa nào cũng có, nhưng ngon nhất vẫn là mùa đông. Có thể dùng bắp cải xoăn thay rau chân vịt để làm món rau trộn. Có một số loại rau bắp cải xoăn dùng làm salat khai vị. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm