Nội dung

Hiện nay, phong trào trồng rau của người dân trong thành thị là cách cực kỳ hữu ích và thiết thực để đối phó với cơn bão giá. Bên cạnh các phương pháp trồng cây trong chậu, trồng rau trong thùng xốp đã khá quen thuộc thì hiện nay xu hướng trồng cây ngắn ngày thủy canh đang dần lên ngôi. Ngoài các loại cây gia vị quen thuộc hàng ngày như hành lá, hành tây, tỏi,...thì các loại cây rau khác cũng có thể lên dễ dàng nhờ phương pháp trồng thủy canh trong cốc nước như trồng cần tây.

 Trồng cần tây trong bát ăn quanh năm ngày tháng

Rau cần tây được xem như một loại rau sạch, thơm ngon. Trong tiết trời mùa rét, cần tây càng lên nhanh và giòn. Ở Việt Nam, cần tây được ưa chuộng khi làm món thịt bò xào hay dùng trong hủ tíu. Ngoài ra, cần tây còn mang lại rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể và đặc biệt nó còn có khả năng phòng chống một số bệnh nguy hiểm như huyết áp cao, gout, giảm cholesterol,... Nước ép cần tây cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp giải độc cũng như giữ cân nặng trong tầm kiểm soát.

 Trồng cần tây trong bát ăn quanh năm ngày tháng

Chuẩn bị:

- Cần tây: Chọn các cây có bẹ lá cuốn chặt, màu xanh nhạt và cứng. 

- Cốc cao khoảng 10-15cm

- Nước

- Chậu

- Đất

Thực hiện:

- Cắt phần thân và lá phía trên của cần tây để chế biến như bình thường. Phần đoạn gốc dài khoảng 4cm giữ lại để trồng thủy canh.

 Trồng cần tây trong bát ăn quanh năm ngày tháng

- Nhẹ nhàng dùng nước rửa sạch phần đất ở gốc.

 Trồng cần tây trong bát ăn quanh năm ngày tháng

- Đổ một chút nước vào cốc, cao khoảng 2cm.

- Cắm phần gốc cây vào cốc nước theo chiều thẳng đứng và để ở nơi có nhiều nắng mặt trời. Chú ý không để ngập toàn bộ phần gốc vào trong nước. 

 Trồng cần tây trong bát ăn quanh năm ngày tháng

- Trong tuần đầu tiên, thay nước sau 2-3 ngày một lần. Sau khoảng 7 ngày, khi những chiếc lá non bắt đầu nhú lên, chuyển cây sang giai đoạn mới.

 Trồng cần tây trong bát ăn quanh năm ngày tháng

- Nhấc cây ra và trồng cần tây vào chậu đất. Trồng ngập toàn bộ từ phần gốc đến phần thân đoạn trước chỗ mầm non đang nhú.

 Trồng cần tây trong bát ăn quanh năm ngày tháng

- Tưới nước cần tây giữ ẩm mỗi ngày trong khu vực nhiều nắng.

- Sau 3-5 tuần, những cây cần tây mới cao khoảng 30cm sẽ sẵn sàng để thu hoạch.

 Trồng cần tây trong bát ăn quanh năm ngày tháng

- Cắt bỏ thân và để lại gần gốc cây trong cốc để tiếp tục ăn dần.

 Trồng cần tây trong bát ăn quanh năm ngày tháng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm