Nội dung
Chỉ cần chân tình, mỗi chàng trai đã là một soái ca!

Mỗi người đàn ông đều có ba chân. Hai cái CHÂN THẬT để đi lại và một cái CHÂN TÌNH để đi tìm kiếm tình yêu . Và dĩ nhiên, sẽ chẳng có cô gái nào đi tìm một soái ca bằng độ dài của hai cái chân thật hay số múi trên bụng anh ta, phụ nữ chỉ cần yêu và được yêu thương thật sự. Chỉ cần một chân tình đúng nghĩa, mỗi chàng trai khi yêu đã là một soái ca đích thực của cuộc đời một ai kia!

-Thời đại gì lạ lùng? Người không muốn làm, muốn làm sói!

-Nhầm rồi ba, là soái – soái trong nguyên soái. Soái ca!

Thế đấy! Ở cái thời đại ngôn tình nổi lên bần bật như mốt. Các chị các em, thi thoảng còn bao gồm cả các bà mẹ bỉm sữa nữa đều xem ngôn tình, đọc ngôn tình. Và... các nàng lại mơ về một chàng trai – kiểu bạch mã hoàng tử thì xưa rồi diễm. Mốt bây giờ phải là đi tìm soái ca trong truyền thuyết cơ...

Chỉ cần chân tình mỗi chàng trai đã là một soái ca

Thể loại phim hoặc truyện ngôn tình, cánh đàn ông chắc sẽ bảo sến. Còn các nàng mê tít, vì mô-tip đánh trúng tâm lý các cô. Những nữ chính đôi khi không quá xinh đẹp – không quá thông minh – thường hơi ngu ngơ một chút, tính tình lại bánh bèo, vậy mà đùng đùng đoàng đoàng, thần cupid chắc mới tập bắn súng, à nhầm bắn tên, ghép đôi cô nàng nữ chính với một anh chàng-chẳng-thể-chê-chỗ-nào-được: cao ráo, đẹp trai, nụ cười hút hồn, thiếu gia công tử, bla bla bla... Để rồi, khi thoát khỏi phim ảnh, ít nhiều cô nàng cũng muốn đời mình có một chàng soái ca như vậy. Hoặc không ngọt ngào như phim, chỉ cần ở phạm vi gần, có một anh chàng như thế để các nàng được ngắm hoặc hâm mộ.

Và thế là, soái ca không còn nằm trên giấy bút hay sau màn ảnh nữa. Bắt đầu xuất hiện những anh chàng soái ca giữa đời thực này!

Chỉ cần chân tình mỗi chàng trai đã là một soái ca

Nhớ trên một tờ báo trang báo mạng cho teen, có một chuyên mục mang tên "Săn lùng trai đẹp" và thế là hàng loạt soái ca ra đời từ đó: soái ca bán sầu riêng, soái ca đi xe buýt, soái ca thư viện, soái ca mặc quân phục... Dưới mục bình luận y như rằng chỉ là bình luận của các nàng, khen tấm tắc theo sự tung hô của báo.

Đúng rồi, việc này quá bình thường, khi xã hội ngày nay chú trọng nhiều vào hình thức cộng với tính duy mỹ của mỗi người, chúng ta đều hâm mộ cái đẹp và tất nhiên bao gồm cả những người sở hữu cái đẹp đó. Thì việc các cô nàng mơ về một soái ca như thế là-điều-không-sai.

Và tất nhiên, các chàng trai như tôi, ừ thì có nghe đến mấy tựa phim như: Hãy nhắm mắt khi anh đến, Sam Sam đến rồi, Trọn đời bên em à không cái này của Lý Hải, ý tôi là Bên nhau trọn đời...v...v... Còn để nhớ xem soái ca gì đó trong phim tên gì, đẹp đến độ nào, tính tình ra sao thì là chuyện không thể tưởng tượng được.

Thế thì lại thắc mắc. Chuẩn mực nào tạo nên một soái ca?

Có lần tôi đem thắc mắc đi hỏi mấy cô em là tín đồ của ngôn tình.

Cô em thứ nhất bảo rằng: "Soái ca là một chàng trai không phải đẹp xuất sắc như bạch mã hoàng tử, nhưng có một nét duyên hút hồn, tính tình biết quan tâm người yêu, biết chiều chuộng người yêu..."

Cô em thứ hai không đồng ý mà cho rằng: "Đã nói soái ca thì phải là chân dài, cao ráo, đẹp trai, ngoại hình lung linh, nụ cười hút hồn, khí chất lạnh lùng..."

Vậy là đâu có cái chuẩn mực rõ ràng nào để cấu thành nên một soái ca!

Chỉ cần chân tình mỗi chàng trai đã là một soái ca

Gần đây, ngoài rạp chiếu phim Diệp Vấn. Châu Tử Đan không hề lung linh như những phim ngôn tình mà các cô nàng coi trước đó. Nhưng những cử chỉ, hành động, những lời nói nhân vật nam chính dành cho vợ. Các nàng đều gật đầu quả quyết: "Đó cũng là soái ca!"

Hay ngồi lê đôi mách chuyện showbiz Việt một chút, khi mối tình 9 năm của anh chàng rapper và cô nàng Hàn Quốc gần đây đổ vỡ. Trái với những thị phi hậu chia tay mà các sao hay ném lên báo, tố nhau, nói xấu nhau. Thì anh chàng rapper vẫn dành những tình cảm rất ngọt ngào, những lời tốt đẹp dành cho người yêu cũ. Anh còn nhận lỗi phần mình đã dẫn đến sự tan vỡ không ai muốn kia. Thậm chí, khi dư luận chỉa đại bác, tiểu liên các kiểu vào cô diễn viên kia vì nổi tiếng hơn, kiếm tiền giỏi hơn mà chia tay người yêu, anh rapper người Việt vẫn lên tiếng bảo vệ bằng những hành động rất đàn ông. Và dư luận cảm động và "phong" cho chàng rapper danh hiệu "soái ca".

Chỉ cần chân tình mỗi chàng trai đã là một soái ca

Phải chăng, hình tượng Diệp Vấn hay chàng rapper đã làm thay đổi chuẩn mực Soái ca?

Không hề! Đơn giản, VÌ MỖI CHÀNG TRAI ĐÃ LÀ MỘT SOÁI CA.

Không dám đánh đồng hết, nhưng bản chất suy cho cùng của phụ nữ vẫn là mong manh. Là đặc quyền tạo hóa ban cho họ. Vì thế, họ cần quan tâm và che chở.

Phụ nữ có thể hâm mộ một anh chàng sáu múi, ngoại hình như nam thần; nhưng vẫn không thể yêu một chàng trai như thế nếu người đó không đem lại cảm giác an toàn và bình yên khi họ đi bên cạnh.

Phụ nữ có thể thích một anh chàng có khí chất lạnh lùng, ít nói và hay trầm tư. Nhưng họ vẫn cần ở bên mình là một ai đó có thể nói thật nhiều chuyện để chọc cười mỗi lúc cô ấy buồn, biết xuống nước năn nỉ khi cô ấy giận, hay người đàn ông ấy bỏ qua hết mấy cái khí chất lạnh lùng gì đó mà lo lắng sốt vó mỗi khi cô ấy đau.

Phụ nữ có thể hâm mộ một ai đó thật thông minh, uyên bác. Nhưng họ chỉ cần một ai đó không cần quá tinh tế nhưng đủ nhạy cảm để hiểu được nỗi lòng của mình.

Chỉ cần chân tình mỗi chàng trai đã là một soái ca

Và hơn hết, điều phụ nữ cần không phải là một người đàn ông mang những phẩm chất của soái ca; mà là một ai đó đi với họ đến cuối cuộc đời – người đàn ông ấy mới là soái ca của họ. Một soái ca vĩnh viễn thuộc về riêng họ duy nhất.

Thế nên, đôi khi cả ngày nghe những người yêu mình làu bàu chuyện trên phim có anh soái ca thế này hay trên báo có anh soái ca thế nọ. Các anh à, cũng đừng ghen hay mặc cảm cho phí sức. Vì có những thứ chỉ riêng các bạn mới đem đến được cho cô gái ấy chứ không phải là một soái ca nào khác. Sao trên trời muôn đời chỉ để ngắm mà thôi! Nhỉ?

Có một câu nói như thế này: Mỗi người đàn ông đều có ba chân. Hai cái CHÂN THẬT để đi lại và một cái CHÂN TÌNH để đi tìm kiếm tình yêu. Và dĩ nhiên, sẽ chẳng có cô gái nào đi tìm một soái ca bằng độ dài của hai cái chân thật hay số múi trên bụng anh ta, phụ nữ chỉ cần yêu và được yêu thương thật sự. Chỉ cần một chân tình đúng nghĩa, mỗi chàng trai khi yêu đã là một soái ca đích thực của cuộc đời một ai kia!

Phạm Cao Thái Bảo -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm