Nội dung
(19h45, 22/3) Đến Stamford Bridge để nghênh chiến Chelsea sẽ là trận đấu thứ 1000 của Giáo sư Wenger trên băng ghế huấn luyện Arsenal. Nhưng với HLV người Pháp, con số đẹp nhất hôm nay sẽ là 3 điểm để tiếp tục nuôi hi vọng lên ngôi Premier League.

Báo chí thể thao nước Anh nói riêng và thế giới nói chung đã nhắc rất nhiều đến cái tên Wenger những ngày gần đây. Tờ Daily Mail vốn không thiện cảm với HLV người Pháp cũng lên hẳn một “ngày Arsene Wenger” trên trang bóng đá của họ. Arsenal đã tổ chức một buổi lễ long trọng để vinh danh ông và biết bao đồng nghiệp , học trò cất lời tri ân. Nhưng bản thân ông Wenger thì nói rằng điều quan trọng nhất đối với ông lúc này là chuẩn bị cho cuộc đấu tại Stamford Bridge.

Chelsea- arsenal món quà của wenger

Cuộc chiến "6 điểm"

Cuộc đua đến chức vô địch Premier League lâu lắm mới căng thẳng, hấp dẫn như mùa giải này khi có đến 4 ứng cử viên so kè nhau từng điểm. Vậy nên mỗi trận đấu lúc này, đặc biệt là những cuộc đấu trực tiếp sẽ có ý nghĩa sống còn . Arsenal bị đánh giá yếu thế hơn Chelsea, Man City hay Liverpool nhưng sau khi hạ Tottenham cách đây 1 tuần, Pháo thủ đang ngập tràn niềm tin. Đó là lý do dù tiếp tục không có sự phục vụ của Ramsey, Ozil, Walcott, Wilshere thì Pháo thủ vẫn quyết có một trận đấu để đời.

Arsenal đã thắng Tottenham bằng đòn phủ đầu và bảo toàn được lợi thế mà chỉ cần dùng máy quét Flamini từ nửa hiệp 2. Điều đó có thể khiến ông Wenger tiếp tục đẩy Chamberlain vào giữa cũng như dùng Podolski đá cánh ngay từ đầu. Cầu thủ người Đức cùng với Cazorla, Rosicky sẽ là những tiền vệ đảm nhận vai trò ngòi nổ để tiếp đạn cho Giroud. Nhưng trên tất cả, họ cần có một điểm tựa vững chắc ở tuyến dưới trong đó vai trò của cặp trung vệ Mertesacker- Koscielny có ý nghĩa quyết định. Cùng với Sagna, Gibbs 2 bên cánh, hàng thủ Arsenal đã tiến bộ vượt bậc từ đầu mùa giải và đây là lúc cần nhất để họ khẳng định.

Chelsea- arsenal món quà của wenger

Mourinho tiếp tục ám ảnh Giáo sư?

Arsenal quyết thắng nhưng đúng là họ sẽ phải vượt núi ở Stamford Bridge. Nơi đây thực sự là pháo đài của Mourinho bởi Người đặc biệt chưa nếm mùi thua trong 75 trận Chelsea thi đấu ở Premier League. Lọt vào tứ kết Champions League hồi giữa tuần hiển nhiên đã giúp The Blues thoải mái hơn nhiều về mặt tinh thần sau khi nhận cú sốc thua Aston Villa vòng đấu trước. Nhưng bất lợi về thể lực so với đội khách (được nghỉ hoàn toàn 1 tuần) là điều mà Mourinho phải tính đến trong việc sử dụng lực lượng .

Khó hơn cho Chelsea khi họ sẽ mất 2 cầu thủ quan trọng ở tuyến giữa là Ramires và Willian vì án treo giò. Như thế nhiều khả năng Matic, Schurrle sẽ được ra sân để sát cánh cùng David Luiz, Lampard và Hazard ở hàng tiền vệ. Eto'o sau khi tỏa sáng ở trận thắng Galatasaray đang chiếm nhiều ưu thế hơn Torres cho vai trò mũi nhọn. Phía dưới gần như đã được đóng đinh cho bộ tứ Ivanovic, Terry, Cahill, Azpilicueta bởi sự ổn định mà họ tạo lập được.

Chelsea- arsenal món quà của wenger

Chelsea được đánh giá cao hơn

Lợi thế sân nhà cùng sự già dơ giúp Chelsea được đánh giá cao hơn. lịch sử đối đầu bất bại của Mourinho trước Wenger cũng là điều đáng để đặt lên bàn cân. Nhưng rõ ràng việc mất 2 trụ cột ở tuyến giữa sẽ khiến Hazard mất đi những đối tác chiến lược. Mà ai cũng biết ngôi sao người Bỉ có vai trò quan trọng thế nào đối với Chelsea ở thời điểm này. Thế nên chắc chắn Arsenal sẽ cố gắng phong tỏa được con át chủ bài của Mourinho. Làm được điều đó, Pháo thủ có thể khiến đội chủ nhà bế tắc dù đó là điều vô cùng khó khăn. Nhưng trong một buổi chiều đặc biệt thế này, biết đâu ông Wenger lại nhận được món quà đáng giá nhất?

Dự đoán tỉ số: 1-1

Đội hình dự kiến :

Chelsea: Cech; Ivanovic, Terry, Cahill, Azpilicueta; Matic, Luiz, Lampard; Hazard, Schurrle, Eto'o.

Arsenal: Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Arteta, Oxlade-Chamberlain; Rosicky, Cazorla, Podolski, Giroud.

Thống kê bên lề:

- Đây là trận đấu chính thức thứ 1000 của Arsene Wenger trên cương vị HLV Arsenal. Nếu tính cả những trận giao hữu (như với đội tuyển Việt Nam hồi tháng 7/2013) thì đó là trận đấu thứ 1113.

- Trong 10 lần đối đầu với Chelsea của Mourinho, Arsenal của Wenger chưa biết mùi chiến thắng.

- Arsenal đã thắng cả 4 trận đấu trên sân khách với các đội bóng thành London mùa này.

- Dù Arsenal có không thắng trong 50 trận tiếp theo, Wenger vẫn là HLV có thành tích tốt nhất trong lịch sử câu lạc bộ.

- Arsenal đã thua đậm trên sân khách của 2 ứng cử viên khác (thua Man City 3-6, thua Liverpool 1-5).


Mai Chi (khampha.vn)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Điểm tin thể thao HOT sáng 29/10/2013

Đại chiến vòng 4 Cúp Liên đoàn: Mourinho lại than thở, Dư âm El Clasico: HLV Martino thừa nhận sai lầm của trọng tài, U23 Việt Nam thắng trận đầu tại BTV Cup 2013, Bốc thăm Paris Masters... là những thông tin...

Xem thêm  

Marquez thoát chết ở Mugello

Tay đua MotoGP 20 tuổi của đội Repsol Honda vừa gặp tai nạn trên đường đua Mugello (Italy) khi tham dự buổi chạy thử vào chiều thứ Sáu. ​Marcquez đang được các nhân viên y tế sơ cứu.​Chiếc RC213V...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 6/11/2013

Cris Ronaldo lại vượt Messi; Man City lần đầu tiên vào vòng knock-out Champions League; Mourinho và học trò cãi nhau như mổ bò… sẽ là những nội dung chính trong điểm tin thể thao sáng ngày 06/11/2013. Cris Ronaldo...

Xem thêm  

Bảng xếp hạng của FIFA gây tranh cãi

Bảng xếp hạng tháng 10 của FIFA công bố chiều 17-10 đã gây tranh cãi lớn bởi những đội như Colombia, Thụy Sĩ lại xếp trên Hà Lan, Ý, giúp họ được xếp hạt giống tại World Cup 2014. ​ FIFA đã xác...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 11/11/2013

MU đánh bại Arsenal; MC thua sốc Sunderland; Barca vùi dập Betis, Juve thắng đậm Napoli; Nadal vào chung kết... là những thông tin thể thao nổi bật sáng ngày 11/11. MU 1-0 Arsenal: Persie nổ súng ​ Robin Van Persie...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 13/11/2013

U23 Việt Nam đau đầu vì chấn thương; Man Utd dùng Kagawa và nhiều tiền đổi Reus, Gundogan; Thiago Alcantara đã bình phục hoàn toàn … sẽ là những nội dung chính trong bản tin thể thao sáng ngày 13/11. U23 Việt...

Xem thêm