Nội dung
Bên cạnh ngành âm nhạc và điện ảnh, hàn quốc còn thu hút hàng triệu du khách nhờ ẩm thực phong phú với những món ăn đặc sản . 10. Soondubu Jiggae
Chảy nước miếng với 10 món ăn hàn quốc bạn không thể bỏ lỡ
Đậu phụ hầm

Soondubu Jiggae là một món hầm Hàn Quốc được nấu trong một chiếc nồi đất (như hình). Để làm món ăn này, người ta sẽ bắt đầu bằng cách ninh nhừ cá làm nước dùng, rồi thêm vào thịt bò, sò hến, đậu phụ, trứng và tiêu cay. Món ăn này sử dụng rất ít thịt bò, nên được coi là rất tốt cho sức khoẻ, với món thịt chỉ được dùng để thêm hương vị chứ không phải là nguyên liệu chính. 

9. Seolleongtang

Chảy nước miếng với 10 món ăn hàn quốc bạn không thể bỏ lỡ
Súp xương bò

Để là món súp này, người nấu sẽ ninh xương bò một thời gian dài để chiết được hết mùi vị cùng canxi từ xương. Món súp này rất thịnh hành tại Hàn Quốc. Nhiều nhà hàng lập ra chỉ để phục vụ duy nhất món ăn này.

8. Ddukbokkie

Chảy nước miếng với 10 món ăn hàn quốc bạn không thể bỏ lỡ
Bánh gạo cay

Tại những thành phố lớn của Hàn Quốc như Seoul, các cửa hàng Ddukbokkie luôn có mặt tại mọi nẻo phố, với hằng sa số các phiên bản khác nhau của loại bánh gạo này. Nước sốt của món ăn này là một sự hoà quyện hoàn hảo giữa vị cay và ngọt. Những chiếc bánh gạo hình trụ dài, sau khi chín, sẽ trở nên mềm và dai, thấm đậm trong món sốt, khiến mỗi lần cắn là một sự bùng nổ hương vị trên lưỡi bạn.

7. Dakjuk

Chảy nước miếng với 10 món ăn hàn quốc bạn không thể bỏ lỡ
Cháo gà

Đây là loại cháo được làm bằng cách luộc nhừ gà xé, cơm, tỏi, và hành xanh, đến khi có được một hỗn hợp thật đặc. Mùi vị từ thịt gà và tỏi luộc kỹ sẽ thấm sâu vào hạt gạo, mang lại một mùi vị rất đặc trưng cho món ăn.

6. Hoeddeok

Chảy nước miếng với 10 món ăn hàn quốc bạn không thể bỏ lỡ
Bánh kếp xi-rô ngọt

Bánh kếp Hàn Quốc, trông rất đơn giản nhưng thực chất hoàn toàn khác món bánh kếp thông thường. Thay vì dùng bột làm bánh, người ta sẽ dùng bột lên men, và trộn thêm vào đó bột quế, đường nâu, óc chó xắt nhỏ, và được rán trong một chiếc chảo mỡ cho đến khi phần nhân bên trong đã chảy ra thành xi-rô ngọt lịm. Món ăn này thường rất được lòng trẻ nhỏ.

5. Yangnyeom Tongdak

Chảy nước miếng với 10 món ăn hàn quốc bạn không thể bỏ lỡ
Gà rán tẩm đặc biệt

Món gà rán Hàn Quốc luôn nổi tiếng nhờ lớp sốt vừa ngọt vừa cay, đi kèm với phần vỏ gà được nướng giòn tan. Đây là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng nhất, và thường xuyên góp mặt trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc.

4. Japchae

Chảy nước miếng với 10 món ăn hàn quốc bạn không thể bỏ lỡ
Mì xào Hàn Quốc

Đầu tiên, Japchae được nấu mà không hề sử dụng đến nguyên liệu mỳ. Món ăn này được sáng tạo bởi một nhà bếp dành riêng cho nhà Vua. Nhà Vua sau khi nếm thử đã yêu thích món ăn này đến nỗi Japchae đã nhanh chóng nổi tiếng khắp Hàn Quốc.

Tuy phần mỳ là một nguyên liệu được thêm vào sau này, nó đã nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu của món ăn. Loại mỳ được sử dụng trong Japchae được làm từ khoai lang, đem lại một kết cấu khá dai, rất đặc trưng của loại mỳ này. Các món rau trong Japchae cũng được nêm vừa phải để giữ lại hương vị tự nhiên của chúng.

3. Bulgogi

Chảy nước miếng với 10 món ăn hàn quốc bạn không thể bỏ lỡ
Thịt bò tẩm nướng

Bulgogi là một loại thịt bò thái mỏng, được tẩm trong một loại sốt được làm từ nước cốt lê, tỏi, xì dầu, dầu mè, tiêu, gừng, hành, nấm, và nhiều nguyên liệu khác tuỳ công thức. Những miếng thịt bò sau khi được tẩm sẽ trở nên rất mềm và chứa đầy nước sốt khi được cắn vào. Ngoài nướng BBQ, ta còn có thể dùng Bulgogi làm nhân bánh kẹp, nấu lẩu, món hầm, v.v.

2. Bibimbap

Chảy nước miếng với 10 món ăn hàn quốc bạn không thể bỏ lỡ
Cơm trộn Hàn Quốc

Trong tiếng Hàn Quốc, 'Bibim' có nghĩa là 'trộn' và 'bap' có nghĩa là 'cơm'. Tất cả các nguyên liệu trừ món thịt đều được chuẩn bị từ trước, rồi đặt lên trên một lớp cơm nóng hổi. Sau đó, bạn có thể xào qua món thịt, thêm vào bát cơm, và kết thúc bằng một quả trứng ốp la ở trên cùng.

Bí quyết của món ăn nằm ở phần sốt gochujang, một loại sốt cay Hàn Quốc, mà bạn thêm vào món cơm trước khi trộn tất cả mọi thứ lên bằng thìa. Đây là một món ăn rất đơn giản mà bạn có thể làm tại nhà, và cũng là một cách hay để tận dụng các nguyên liệu còn thừa trong tủ lạnh.

1. Kimchi

Chảy nước miếng với 10 món ăn hàn quốc bạn không thể bỏ lỡ
Bắp cải lên men

kimchi có thể được coi là biểu tượng của ẩm thực Hàn Quốc. Để làm kimchi, người ta sẽ tỉ mỉ phủ một lớp sốt tiêu cay, tỏi, hành tăm, nước cốt lê, và nhiều nguyên liệu khác lên từng chiếc lá bắp bải.

Bạn có thể ăn món ăn này ngay sau đó (kimchi tươi), hoặc để nó lên men để tạo nên một hương vị đậm đà và hơi chua. Kimchi có thể được ăn một mình. Tuy nhiên đây cũng là một nguyên liệu không thể thiếu trong rất nhiều món ăn Hàn Quốc.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mực xào giòn giòn cho bữa tối ngon cơm

Thưởng thức từng miếng mực xào giòn giòn thơm ngon nóng hổi với cơm thì quá tuyệt! Nguyên liệu: - 100g mực tươi - 3g muối; 2g gừng; 5g cà rốt; 80g lá hẹ; 5ml rượu nấu ăn; 5ml dầu hào; tỏi tây;...

Xem thêm  

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm