Nội dung

Vòng bán kết cuộc thi thời trang thuần khiết aquafina pure fashion 2015 mùa thứ 10 với chủ đề “Thời trang cá tính thuần khiết” vừa diễn ra tại TP HCM.

Ngoài trình diễn 3 bộ trang phục, top 10 đã trải qua phần thi vẽ để phác thảo 5 mẫu có tính ứng dụng, nhằm minh họa rõ nét 5 cá tính của cuộc thi năm nay là năng động, lịch lãm, tinh tế, tự tin, phá cách.

Vị giám khảo khó tính Công Trí đánh giá cao bộ sưu tập "Aqua-code" của thí sinh Nguyễn Lê Hằng đến từ Hà Nội. 3 mẫu thiết kế của cô có cách xử lý jeans hấp dẫn, khéo léo, đậm chất tự tin, năng động, tinh tế.

Chất liệu jeans mê hoặc công trí sĩ hoàng

Nhà thiết kế Công Trí đánh giá cao sự sáng tạo trên chất liệu jeans của thí sinh Nguyễn Lê Hằng trong cuộc thi năm nay.

Việc sử dụng chất liệu jeans trong các mẫu thiết kế không phải phát hiện mới trong làng thời trang. Nhưng điều mà Sĩ Hoàng ấn tượng ở thí sinh này là khả năng kế thừa và làm mới chất liệu jeans để tạo nên những bộ cánh bắt mắt, không đơn điệu.

Mỗi trang phục của Lệ Hằng đã thể hiện sự khỏe khoắn, phóng khoáng và có chút phong trần. Tuy nhiên, Sĩ Hoàng hơi tiếc một chút vì trang phục và giày chưa thật sự phối hợp đồng điệu.

Mặt bằng thí sinh năm nay được đánh giá tốt. Theo 4 vị giám khảo (nhà thiết kế Sĩ Hoàng, nhà thiết kế Công Trí, Giám đốc Sáng tạo Hương Color, bà Trần Thị Xuân Mai - đại diện thương hiệu Aquafina tại Việt Nam), thời trang ứng dụng là chủ đề khó. Nhưng với sự thông minh và sáng tạo trong việc tìm tòi xử lý chất liệu để tạo hiệu ứng mới trên bề mặt chất liệu cũ, 10 thí sinh vào vòng bán kết đã tạo nên những bộ trang phục đẹp, mang tính mỹ thuật và ứng dụng cao. Vì vậy, các giám khảo phải cân nhắc rất kỹ để chọn ra 5 thí sinh vào vòng chung kết.

5 thí sinh xuất sắc vào vòng chung kết

Huỳnh Long Ẩn (Đồng Nai)

Thí sinh đến từ Biên Hòa (Đồng Nai) Huỳnh Long Ẩn gây ấn tượng với ban giám khảo bằng sự chăm chút cho từng mẫu thiết kế và cá tính thời trang thể hiện rõ trên mỗi bộ trang phục.

Chất liệu jeans mê hoặc công trí sĩ hoàng

Bộ sưu tập lấy ý tưởng dựa trên sản phẩm của Aquafina. Những họa tiết, dòng chữ in ấn trên sản phẩm này được Long Ẩn đưa vào từng trang phục rất sáng tạo.

Giám khảo Hương Color nhận xét, 3 mẫu trình diễn trong bộ sưu tập “Freedom in the water” của Long Ẩn có ý tưởng khác lạ, làm nổi bật yếu tố tự tin, năng động và phá cách. Đây là bộ sưu tập có cách xử lý khá thống nhất từ ý tưởng đến trang phục. Độ chỉnh chu trong trang phục đạt đến mức độ nhất định, đưa thông điệp cuộc thi vào thời trang rất tự nhiên. Xem bộ sưu tập đầy đủ tại đây.

Nguyễn Xuân Hà An (Hà Nội)

Giám khảo Sĩ Hoàng nhận xét bộ sưu tập “The blue shape” của Hà An có tính ứng dụng cao, dễ mặc, không nhiều khoảng hở nhưng vẫn có nét hấp dẫn riêng.

Chất liệu jeans mê hoặc công trí sĩ hoàng

Thiết kế của Hà An được đánh giá có tính ứng dụng cao.

Tuy nhiên, với tác phẩm này, ban giám khảo có góp ý về giày đi kèm với người mẫu chưa phù hợp với trang phục và thiết kế. Ngoài ra, Hà An cần chú ý hơn trong việc lựa chọn chất liệu phù hợp hơn cho những thiết kế sau này của mình. Xem bộ sưu tập đầy đủ tại đây.

Nguyễn Chí Viễn (TP HCM)

Chàng sinh viên của Đại học Kiến Trúc TP HCM lọt vào top 5, sau khi thể hiện thành công bộ sưu tập mang chủ đề "Động và tĩnh".

Chất liệu jeans mê hoặc công trí sĩ hoàng

Bộ sưu tập mang chủ đề "Động và tĩnh" của Nguyễn Chí Viễn với ý tưởng về sự động và tĩnh của nước để kết hợp lại với nhau tạo thành một tổng thể hài hòa.

Bộ sưu tập đã thể hiện kỹ thuật in, thêu và xử lý khối 3D trên dáng hình khéo léo. Giám khảo Sĩ Hoàng nhận xét, mỗi trang phục có tính thống nhất, hài hòa và mang tính ứng dụng cao. Từ trang phục, giày và các phụ kiện kèm theo đã làm nổi bật thêm tính thống nhất trong bộ sưu tập này. Xem bộ sưu tập đầy đủ tại đây.

Lê Ngọc Lâm (TP HCM)

Người duy nhất từng 2 lần tham gia cuộc thi, chàng sinh viên Đại học Kiến Trúc TP HCM Lê Ngọc Lâm quyết không từ bỏ đam mê thời trang, tiếp tục tham gia với hy vọng chiến thắng giải cao nhất.

Chất liệu jeans mê hoặc công trí sĩ hoàng

Nhà thiết kế Công Trí lưu ý thí sinh Lê Ngọc Lâm cần khéo léo hơn trong cách xử lý nhiệt độ để trang phục không bị rút.

Bộ sưu tập “Aquafina Women” lấy cảm hứng từ người phụ nữ mạnh mẽ, tự tin và năng động kết hợp với phong cách pop art từ những đường tam giác, đường sọc tạo nên tổng thể hài hòa cho trang phục.

Ban giám khảo nhận xét, màu sắc và ý tưởng của tác phẩm mang tính đương đại, có tính thống nhất khiến cho bộ trang phục trở nên đẹp hơn khi mặc. Xem bộ sưu tập đầy đủ tại đây.

Nguyễn Lê Hằng (Hà Nội)

Thí sinh trong top 5 Nguyễn Lê Hằng khiến Ban giám khảo rất ngạc nhiên khi thể hiện ý tưởng sáng tạo qua bộ sưu tập mang tên "Aqua-code". Cô gái đến từ Hà Nội cho biết, lấy ý tưởng từ cuộc sống bình thường về hình ảnh từng gặp trên đường phố để thể hiện rõ nét trong bộ sưu tập lần này.

Chất liệu jeans mê hoặc công trí sĩ hoàng

3 mẫu trang phục thể hiện 3 cá tính tự tin, năng động và tinh tế của Lê Hằng được nhà thiết kế Sĩ Hoàng đánh giá cao, mang những nét lạ và tạo sự chú ý đặc biệt.

Các giám khảo đánh giá cao khi tác phẩm của Lê Hằng bởi sự khỏe khoắn, phong trần và cách xử lý khéo léo vá sáng tạo. Xem bộ sưu tập đầy đủ tại đây.

Phần quà bao gồm đồng hồ Daniel Wellington và một tháng sử dụng miễn phí nước uống Aquafina sẽ dành cho hai độc giả may mắn nhất tham gia bình chọn.

5 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết lần này đã được ban giám khảo đánh giá cao về tính sáng tạo, khả năng xử lý chất liệu, lên kiểu dáng và thực hiện mẫu thật. Sự tương thích của trang phục với người mẫu và khả năng thể hiện rõ nét cá tính của người mặc lên bộ trang phục đó cũng là ưu điểm của top 5.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng thiết kế trẻ “Aquafina Pure Fashion - Thời trang cá tính thuần khiết” với ba vòng thi gồm các thử thách lấy cảm hứng từ 5 tính cách đặc trưng: lịch lãm, tự tin, phá cách, tinh tế, năng động nhằm khắc hoạ rõ nét vẻ đẹp trong tính cách của người mặc thông qua ngôn ngữ thời trang. Vòng chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 12/01 tại Hà Nội. Thông tin chi tiết về cuộc thi được công bố và cập nhật thường xuyên tại đây.

Thư Kỳ

Ảnh: Phước Trí

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trang sức cao cấp tại Skymond Luxury

Với gần 30 năm kinh nghiệm gia truyền kết hợp sự năng động, sáng tạo và ý thức nắm bắt phong cách thời trang thế giới, Skymond Luxury ngày càng khẳng định vị trí của mình trong thị trường trang sức Việt Nam.

Xem thêm