Nội dung

Có người nói với tôi rằng: "Sao có những người sinh ra đã hạnh phúc và luôn sung sướng vậy chị, em cũng mong được như họ"

Nghe tôi nói này cô gái. Ai rồi cũng sẽ có lúc được hạnh phúc và bình yên chỉ là em có đủ can đảm để bước qua những vấp ngã để tìm ra con đường hạnh phúc của mình không hay thôi.

Chẳng ai trên cuộc đời này sinh ra đã được hạnh phúc vì mỗi chúng ta, xuất hiện ở nơi trần thế này là để trợ nợ cho những gì ta đã gây ra ở kiếp trước. Chỉ khác nhau ở chỗ, sớm hay muộn ta tìm ra cho mình thứ gọi là hạnh phúc.

Chẳng ai sinh ra đã hạnh phúc và sung sướng cả

Em định nghĩa thế nào về khái niệm "hạnh phúc" bao la rộng lớn ấy. Khi em càng ước mơ lớn thì hạnh phúc mà em đạt được sẽ càng nhiều, miễn là em đủ can đảm.

Riêng tôi lại khác, tôi chẳng tự cho mình là cô gái bất hạnh khi sinh ra gia đình tôi đã gặp đủ những phức tạp và rắc rối mà tôi chẳng thể gọi tên. Tôi đã từng nghĩ rằng đó là những bất hạnh lớn nhất cuộc đời mình cho đến khi tôi gặp những mảnh sống khác. Họ còn khổ hơn tôi rất nhiều. Nhìn lên và rồi nhìn xuống để biết mình đã hạnh phúc như thế nào.

Bước chân ra khỏi vỏ bọc an toàn đã vây kín em bấy lâu nay và bắt đầu đi tìm cho mình thứ tên là hạnh phúc. Chẳng có thứ hạnh phúc nào bỗng dưng dễ dàng dâng hiến cho em cả đâu. Quy luật của cuộc sống luôn đúng: "EASY COME, EASY GO"

Chẳng ai sinh ra đã hạnh phúc và sung sướng cả

Và rồi, trên cái con đường em đi, đâu đó những đau buồn và thất bại sẽ rủ nhau tìm đến. Và khốn nạn thay sẽ có những ngày cả hai thứ đó dắt tay nhau tìm đến em. Em sẽ thấy sợ hãi và chán trường nhưng thời gian trôi nhanh mà chẳng chờ ai, em cứ đứng đó thút thít như một đứa trẻ mà chẳng biết được rằng mình đủ lớn để mạnh mẽ vượt qua.

Trong lúc em đang thu mình lại và định chạy trốn ấy biết đâu rằng cái đích "hạnh phúc" đang ở ngay trước mặt em rồi. Cũng đừng hi vọng rằng sẽ có một chàng soái ca nào đến bên an ủi em đừng khóc nữa, mọi thứ cứ để anh lo em chỉ cần bình yên là đủ. Hạnh phúc tự mình tìm đến và do mình tạo ra mới là thứ bền vững nhất mà em xứng đáng tốn công sức để tìm kiếm. Ở bên cạnh một ai đó cũng tốt nhưng tự mình hạnh phúc chẳng phải sẽ tốt hơn sao...

Khóc đi em, nhưng rồi ngay lúc đó mạnh mẽ vượt qua đớn đau và thử thách, rồi bình yên và hạnh phúc sẽ đến bên em thôi...

Hã Mã Bông -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm