Nội dung
Nửa tháng nữa là tới ngày cưới, đáng nhẽ Nhi phải vui mừng, hào hứng cùng chồng chưa cưới chuẩn bị những khâu cuối cùng cho các lễ nghi và cuộc sống gia đình nhỏ sắp tới. Nhưng không, hiện tại cô đang sầu não không để đâu cho hết. Nguyên do cũng bởi cô vừa phát hiện ra ở Thành - vị hôn phu của mình, một bộ mặt thật mà bấy lâu nay anh ta vẫn che giấu!

Quá choáng với bộ mặt thật của chồng chưa cưới
Ảnh minh họa

Từ khi quen, yêu Nhi và cho tới gần đây, Thành vẫn luôn được gia đình cô nhận định là ngoan ngoãn, hiền lành, chịu khó, lễ phép. Đặc biệt Thành còn không hề đụng đến bia rượu, thuốc lá, cờ bạc, gái gú thì lại càng không phải nói tới. Mỗi khi tới nhà Nhi chơi, gặp dịp tiệc tùng, anh cố lắm cũng chỉ uống được một chén cho khỏi thất lễ. Chú bác đằng nhà Nhi thấy thế thì ưng lắm, vỗ vai anh khen lấy khen để.

Thế nhưng người say khướt trong lễ ăn hỏi của chính 2 người là ai kia? Chẳng phải Thành sao! Trong lễ ăn hỏi ấy, Thành nhiệt tình và hăng hái uống hết chén này tới chén khác, ai mời cũng không từ chối, thậm chí còn chủ động mời rượu mọi người. Rượu vào, lời ra, hành động cũng chẳng còn được minh mẫn. Trong cơn hứng chí không biết ở đâu ra, anh túm lấy Nhi ôm hôn tới tấp khiến Nhi xấu hổ vùng vẫy mãi mới thoát ra được, người xung quanh cũng phải ngượng ngùng quay mặt đi. Chưa hết, anh còn choàng vai bá cổ mấy cô bạn của Nhi, kéo họ lên sân khấu nhảy nhót tưng bừng. Thực sự chưa bao giờ Nhi thấy người yêu mình thất thố như vậy cả. Nhưng sau đó mọi người đều cho rằng, có lẽ vui nên anh mới quá chén, thanh niên mà.

Thế nhưng rõ ràng không phải là vậy. Sau đó, bao nhiêu lần anh đến nhà Nhi chơi, hoặc Nhi tới nhà anh ăn cơm, là bấy nhiêu lần Thành uống rượu say quên trời đất. Một anh chàng rụt rè, nhút nhát trên bàn nhậu, không thích rượu tới mức ngửi mùi đã khó chịu khi xưa đã biến mất không sủi tăm. Giờ đây là một Thành rất hào hứng với rượu, ngồi xuống bàn nhậu là mắt sáng lên, rung đùi thích chí là đằng khác! Anh chủ động rót rượu cho mọi người và tự rót cho mình chén đầy ắp, sau đó là liên tục mời rượu mọi người, còn bản thân luôn cạn cả chén đầy. Thế mới tới nông nỗi lần nào anh uống say tới bò ra không thể đi được nữa. Có lần say mèm Thành phải ngủ ở nhà Nhi không về. Bố mẹ Nhi thở dài não nề. Nhi cũng hoang mang, lo lắng.

Đỉnh điểm của sự việc là lần Thành chở Nhi tới nhà bác anh ăn cơm. Vì ở nhà bác của Thành nên Nhi không tiện lên tiếng can ngăn anh. Kết quả, khi ra về, Thành gần như đi không vững. Vậy mà khi Nhi đề nghị để cô cầm lái thì anh trừng mắt quát cô: “Ai lại ngồi sau đàn bà!”. Mặc Nhi nói thế nào anh cũng kiên quyết giằng lấy tay lái. Và hệ quả của việc đó chính là đang đi đường thẳng bon bon thì anh bỗng ngoặt tay lái tông sầm vào lề đường không vì lí do gì. Xe đổ người ngã nhưng may chỉ xây xát nhẹ. Nhi được phen sợ mất mật, vừa khóc vừa bắt taxi về nhà.

Nhìn con gái nước mắt ngắn dài về nhà, lại không thấy Thành đâu, bố mẹ Nhi đã biết sự chẳng lành. Sau khi nghe xong chuyện thì bố cô nổi giận lôi đình. Đã nhiều lần ông thấy chướng mắt với Thành rồi, giờ đây như thể giọt nước làm tràn ly. Bố Nhi lập tức gọi Thành tới để hỏi tội. Nhưng kết cục của cuộc hỏi tội hôm ấy là bố Nhi mang theo một vết thâm tím trên mặt. Chả là, bố Nhi mắng mỏ, kết tội Thành, còn anh thì một mực phản kháng, cho rằng mình chẳng hề có lỗi. Của đáng tội, có lẽ nếu lúc bình thường có các vàng Thành cũng chẳng dám làm thế, nhưng giờ anh đang nồng nặc hơi men trong người, chẳng có chuyện gì là anh ngán nữa rồi. Lời qua tiếng lại, tới cao trào thì Thành huơ huơ tay thế nào mà lại trúng ngay mặt bố vợ tương lai. Cơn thịnh nộ của bố Nhi lên đến cực điểm, ông thét khản cả giọng: “Thôi dẹp! Không cưới xin gì nữa! Càng ngày càng thể hiện bản thân là con người không thể chấp nhận được!”.

Người nhà Thành nghe chuyện chạy đến, một mực đỡ lời cho anh, rồi nhanh chóng đưa anh về. Nhưng có ích gì nữa, khi Thành đã làm ra những chuyện khủng khiếp đó. Thành đâu phải không ưa nhậu nhẹt, rượu chè, là anh giấu giếm, lừa dối Nhi mà thôi. Anh đúng là kẻ nát rượu thứ thiệt, không còn nghi ngờ gì nữa! Thì ra trước đây, để lấy lòng cô, anh đã phải kìm nén và nín nhịn biết bao. Giờ nghĩ rằng ván đã đóng thuyền nên mới thoải mái bung ra bộ mặt thật của mình. Giống như bố mình, Nhi cũng không thể chấp nhận được bộ mặt thật đó của chồng sắp cưới. Nhưng cô phải làm sao đây, khi mà lễ ăn hỏi đã xong, album ảnh cưới đã chụp, thiếp mời đã phát, và ai cũng biết 2 người sắp cưới nhau?
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Thái Nguyên / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm