Nội dung
Thuở hai đứa còn yêu nhau, mỗi năm đến ngày lễ Thất Tịch cứ vu vơ nghĩ ai cũng có một chiếc cầu Ô Thước cho riêng mình và rồi tình yêu sẽ chông chênh bước tới. Ngước mắt lên trời tìm kiếm hai ngôi sao Ngưu Lang và Chức Nữ ở rất xa nhau với hi vọng kéo chúng lại gần nhau hơn bằng sự huyễn hoặc của trái tim.
 
Nhưng rồi, có những điều chỉ là giả thuyết, là lý do biện minh cho tình cảm vẫn chưa thể dứt bỏ được. Chợt nhận ra rằng ở hai đầu nỗi nhớ có một người đã buông tay thì đầu dây kia cũng đành lòng mà buông để nhẹ nhõm, an yên hơn.
 
Rồi cũng chẳng có một chiếc cầu Ô Thước nào cho riêng mình khi hạnh phúc vượt ra khỏi tầm với. Một người đợi, một người cứ hững hờ bước đi không thèm ngoái đầu nhìn lại có phải đau đớn lắm không. Cầu Ô Thước có chăng cũng chỉ là thứ để vin vào đó kiếm cớ người còn quay về.
 
Có những khoảng thời gian đau đáu nhớ thương về một hạnh phúc ở nơi xa, biết rằng chẳng thể chạm tay tới được nhưng thương nhớ để đâu cho vừa. Nhiều đêm sương buông ướt lạnh, vai mềm run lên bần bật và chợt thấy mình khóc cũng khác xưa. Có phải vì bận rộn nhớ, vụng về thương đến cuồng điên để rồi ôm về mình sự vay mượn cảm xúc mà không biết trả cho ai.
 
Cầu ô thước nào cho em
 
Tháng Bảy mưa ngâu chòng chành những vụn vỡ găm đầy kỉ niệm, đổ xô vào lòng người khoảng trống cô đơn êm ái mà nát lòng. Những thước phim xưa cũ đổ màu loang lổ, vội lấy chiếc cọ chì chà mạnh nhưng có nhiều vết xước chẳng thể nào lành lại được.
 
Anh đã đi, mưa Ngâu thôi buồn và em sẽ thôi nhớ, thôi mong. Chuyện tình Ngưu Lang-Chức Nữ cũng chỉ là những mơ ước xa xôi về một hạnh phúc vĩnh cửu mà mọi người dệt nên để nuôi dưỡng một tình yêu bền lâu.
 
Cầu Ô Thước cũng chỉ là sự ảo tưởng xa xôi về một thứ hạnh phúc chẳng hề vẹn nguyên. Nhưng em vẫn tin rằng sẽ có ai đó đợi chờ em ở đâu đó giữa hàng triệu con người…

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm