Nội dung

Sau khi được bố mẹ cho đi đám cưới về, cậu bé Wyatt Shaw 7 tuổi bỗng rơi vào một giấc ngủ dài.

Mẹ cậu bé nhớ rằng ngày hôm sau, bà đã tìm mọi cách nhưng không thể nào đánh thức con mình dậy được.

Đưa con đến bệnh viện địa phương để khám, nhưng đến bác sĩ cũng đành bó tay trước trường hợp lạ lùng này và đành chuyển cậu bé lên bệnh viện nhi Norton để điều trị.

Cậu bé ngủ liền 2 tuần không tỉnh dậy

Cậu bé đã tỉnh dậy sau 11  ngày ngủ li bì

11 ngày sau, cậu bé Wyatt mới tỉnh dậy nhưng có nhiều biểu hiện chậm chạp. Em gặp khó khăn khi nuốt, mất khả năng đi lại và giao tiếp vì em đã ngủ trong thời gian khá dài.

Các bác sĩ không tìm được nguyên nhân nào đã khiến cậu bé có biểu hiện lạ lùng như vậy mặc dù trước đó, các bác sĩ đã cho cậu bé làm đủ thứ xét nghiệm.

Theo các bác sĩ, cậu bé có thể mắc phải hội chứng Kleine -Levin (KLS), hay còn gọi là Hội chứng “người đẹp ngủ trong rừng”. Đây là một loại rối loạn khiến cho con người ngủ từ 12-24 giờ một ngày. Họ chỉ thức dậy để ăn và đi vệ sinh.

Cậu bé ngủ liền 2 tuần không tỉnh dậy

Hiện vẫn phải tiếp tục theo dõi tình trạng của “hoàng tử ngủ trong rừng”

Không rõ nguyên nhân gây ra bệnh này, nhưng các chuyên gia nói rằng có thể là do sự gián đoạn ở vùng dưới đồi (Hypothalamus) và vùng đồi khi điều chỉnh giấc ngủ.

Dù không chắc cậu bé có mắc bệnh KLS hay không, nhưng các triệu chứng của Wyatt cũng tương tự với những bệnh nhân mắc căn bệnh này.

Điều gia đình em lo lắng nhất vào lúc này là liệu Wyatt có phải trải qua điều này một lần nữa không. Hiện tình trạng của em đã khá hơn, có thể di chuyển và nói lại được mặc dù không được như xưa.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm