Nội dung
Cựu trợ lý của Alex Ferguson tuyên bố từ chức vì cảm thấy ông như người vợ bất hạnh vì sự hờ hững từ phía người chồng - Liên đoàn bóng đá Iran.

Tuyển Iran dưới trướng Queiroz đã có cơ hội lớn để giành vé đi tiếp ở bảng F World Cup 2014 khi đối thủ cạnh tranh Nigeria thua Argentina 2-3. Nhưng họ lại để tuột chiếc vé ấy khi cũng gục ngã với tỷ số 1-3 trước đội đã bị loại là Bosnia & Herzegovina.

Tuy nhiên, thất bại này không phải là lý do duy nhất khiến Queiroz ra đi. Iran, dưới tay bàn tay nhào nặn của ông, đã cho thấy những tiến bộ rõ rệt về trình độ. Trận thua Argentina 0-1 ở lượt đấu thứ hai vòng bảng World Cup 2014 là minh chứng rõ nét, khi các cầu thủ vô danh của Queiroz chơi ngang ngửa với ứng cử viên vô địch và chỉ chịu thua ở phút bù giờ vì một khoảnh khắc thiên tài của Lionel Messi.

Carlos queiroz chia tay tuyển iran

Queiroz rất tâm huyết với bóng đá Iran, nhưng thiện chí của ông không nhận được sự hưởng ứng từ LĐBĐ nước này. Ảnh: Reuters.

"Trong suốt 11 tháng làm việc, tôi không nhận được bất kỳ lời đề nghị chắc chắn và hấp dẫn nào về việc ở lại", chiến lược gia người Bồ Đào Nha phân trần sau khi công bố quyết định ra đi ngay trong cuộc họp báo sau trận thua Bosnia.

Ông sau đó tiếp tục nhấn mạnh về sự thờ ơ của LĐBD Iran: "Tôi yêu mến các cầu thủ của mình. Nhưng bạn không thể có hôn nhân hạnh phúc, khi chỉ một bên muốn kết hôn. Thật không may, những người ủng hộ tôi trên Facebook lại không phải là những người có quyền quyết định việc giữ tôi ở lại hay không".

"Sau 11 tháng chờ đợi mà không thấy họ có bất kỳ động thái nào, tôi buộc phải đưa ra quyết định. Tôi rất tự hào và thấy vinh dự khi được làm việc cho tuyển Iran. Tôi sẽ luôn giữ mãi những kỷ niệm về đất nước này và các học trò trong tim mình", Queiroz nói thêm.

Chiến lược gia sinh năm 1953 này nổi tiếng mát tay với những cầu thủ trẻ, hoặc vô danh. Ông được xem như cha đẻ của lứa tài năng được xem là thế hệ vàng gần nhất của bóng đá Bồ Đào Nha, khi đưa những Figo, Rui Costa, Paulo Sousa, Joao Pinto, Abel Xavier vô địch U20 thế giới các năm 1989, 1991.

Queiroz sau đó được biết đến nhiều như là trợ lý đắc lực, cánh tay phải cho HLV Alex Ferguson ở Man Utd. Xen giữa thời gian làm trợ lý cho Ferguson, ông có một mùa (2002-2003) sang Tây Ban Nha dẫn dắt Real Madrid có Ronaldo Béo, Zinedine Zidane, David Beckham, Figo..., nhưng không thành công và bị sa thải.

Phương Minh


vnexpress.net

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Điểm tin thể thao HOT sáng 29/10/2013

Đại chiến vòng 4 Cúp Liên đoàn: Mourinho lại than thở, Dư âm El Clasico: HLV Martino thừa nhận sai lầm của trọng tài, U23 Việt Nam thắng trận đầu tại BTV Cup 2013, Bốc thăm Paris Masters... là những thông tin...

Xem thêm  

Marquez thoát chết ở Mugello

Tay đua MotoGP 20 tuổi của đội Repsol Honda vừa gặp tai nạn trên đường đua Mugello (Italy) khi tham dự buổi chạy thử vào chiều thứ Sáu. ​Marcquez đang được các nhân viên y tế sơ cứu.​Chiếc RC213V...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 6/11/2013

Cris Ronaldo lại vượt Messi; Man City lần đầu tiên vào vòng knock-out Champions League; Mourinho và học trò cãi nhau như mổ bò… sẽ là những nội dung chính trong điểm tin thể thao sáng ngày 06/11/2013. Cris Ronaldo...

Xem thêm  

Bảng xếp hạng của FIFA gây tranh cãi

Bảng xếp hạng tháng 10 của FIFA công bố chiều 17-10 đã gây tranh cãi lớn bởi những đội như Colombia, Thụy Sĩ lại xếp trên Hà Lan, Ý, giúp họ được xếp hạt giống tại World Cup 2014. ​ FIFA đã xác...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 11/11/2013

MU đánh bại Arsenal; MC thua sốc Sunderland; Barca vùi dập Betis, Juve thắng đậm Napoli; Nadal vào chung kết... là những thông tin thể thao nổi bật sáng ngày 11/11. MU 1-0 Arsenal: Persie nổ súng ​ Robin Van Persie...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 13/11/2013

U23 Việt Nam đau đầu vì chấn thương; Man Utd dùng Kagawa và nhiều tiền đổi Reus, Gundogan; Thiago Alcantara đã bình phục hoàn toàn … sẽ là những nội dung chính trong bản tin thể thao sáng ngày 13/11. U23 Việt...

Xem thêm