Nội dung
Canon ixus 90 is ấn tượng trong thiết kế

Canon Digital IXUS 90 IS tạo thiện cảm tốt đẹp ngay từ ngoại hình. Ảnh: Canon.

Canon IXUS luôn được xem là một trong những dòng máy ảnh có thiết kế quyến rũ nhất thế giới, điều đó thêm một lần được khẳng định với model mới ra mắt mang tên IXUS 90 IS. Máy sở hữu một thân hình vuông vắn, với hai mép được vát chéo, trông vừa truyền thống, vừa hiện đại. Vỏ máy được làm từ kim loại, khi kết hợp với các cạnh thẳng cứng cáp mang lại cho người sử dụng cảm giác rất chắc chắn, an tâm về độ bền của máy.

Phần ống kính với các nếp gấp độc đáo và màn hình rộng 3 inch cũng là những điểm nhấn trong thiết kế của Canon Digital IXUS 90 IS. Nếu có điều gì phải phàn nàn về thiết kế của chiếc máy này, thì đó chỉ có thể là hệ thống phím điều khiển tuy mới lạ nhưng khá rối mắt, khó hiểu vói người sử dụng. Bản thân hình thù và cách bố trí các phím bấm này cũng khá lạ lẫm, tuy nhiên một số người có thể sẽ có cảm giác thú vị. Phím tròn dùng để chuyển nhanh giữa các chế độ chụp khá hữu ích với người dùng, nhưng lại hơi rít so với phím có chức năng tương tự ở dòng máy CoolPix của Nikon.

Canon ixus 90 is ấn tượng trong thiết kế

Hình thù và cách bố trí các phím điều khiển của Canon Digital IXUS 90 IS rắt lạ mắt. Ảnh: Letsgodigital.

Tuy khá ấn tượng về ngoại hình, nhưng Canon Digital IXUS 90 IS lại không được đánh giá cao về mặt tính năng. Các thông số của IXUS 90 IS chỉ dừng ở mức cơ bản, với cảm biến 10 Megapixel, ống kính 35-105 mm, tương đương với mức zoom quang 3x. Ngoài ra, Canon cũng trang bị cho chiếc máy này một số tính năng quen thuộc như dò tìm mặt, hẹn giờ tự động hay quay video, nhưng đáng kể nhất là tính năng ổn định ảnh quang học.

Đặc biệt, trong chế độ xem lại ảnh, chiếc camera này cho phép người dùng cắt cúp hoặc thu nhỏ cỡ ảnh xuống còn 2 Megapixel ngay trên máy. Đồng thời, người dùng cũng có thể sử dụng tính năng My Categories để dán các bức ảnh chụp được vào các thư mục riêng như ảnh người (People), ảnh sự kiện (Events), ảnh thể thao...

Canon ixus 90 is ấn tượng trong thiết kế

Canon IXUS 90 IS được trang bị cảm biến 10 Megapixel, ống kính zoom quang 3x. Ảnh: Shinyshiny.

Về tốc độ hoạt động, Canon Digital IXUS 90 IS cũng không tỏ ra nổi trội so với các đối thủ. Khả năng tự động lấy nét (autofocus) của IXUS 90 IS khá nhanh và chuẩn xác, đồng thời máy cũng không mất nhiều thời gian để khởi động, nhưng tốc độ chụp lại không được ấn tượng cho lắm. Để chụp xong một bức ảnh, trung bình chiếc máy này cần tới 3 giây. Tốc độ chụp liên tiếp của Canon IXUS 90 IS cũng chỉ vào khoảng hơn 1 khung hình/giây.

Tuy vậy, ảnh chụp bởi chiếc camera này có chất lượng khá cao. Các chi tiết hiện lên rõ ràng và sắc nét, trong khi màu sắc được tái hiện khá chuẩn xác. Đặc biệt, từ mức ISO 800 trở xuống, khả năng kiểm soát nhiễu của Canon IXUS 90 IS khá tốt, ảnh giữ lại được khá nhiều chi tiết.

Canon ixus 90 is ấn tượng trong thiết kế

Tốc độ hoạt động của Canon Digital IXUS 90 IS không cao, nhưng ảnh chụp được có chất lượng khá tốt. Ảnh: Cnet.

Tóm lại, chiếc camera này là một thành viên mới rất sáng giá của dòng máy IXUS, với thiết kế độc đáo, vừa mang đậm nét truyền thống, vừa hết sức mới mẻ. Mặc dù hơi nghèo nàn về tính năng, IXUS 90 IS vẫn là một mẫu máy ảnh hấp dẫn, nhờ sở hữu một thân hình chắc chắn, các phím điều khiển lạ mắt, màn hình lớn và chất lượng ảnh khá cao.

Tuy nhiên, người dùng vẫn có những sự lựa chọn khác nếu không cảm thấy thích mẫu IXUS này, như Sony Cyber-shot DSC-W130 với ống kính có dải zoom rộng hơn, hay Samsung L830 với rất nhiều tính năng chỉnh tay.

Anh Linh (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Máy ảnh cho Olympic 2008

Kodak mới bổ sung vào danh sách máy ảnh của mình một model mang tên EasyShare M2008, được gắn logo và thương hiệu của Olympic Bắc Kinh 2008, nhưng trên thực tế đó chỉ là một "biến thể" của chiếc M1033 ra đời hồi đầu năm.

Xem thêm  

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Máy ảnh siêu zoom so tài

Olympus SP-570UZ là chiếc máy ảnh đang nắm giữ kỷ lục về khả năng chụp xa, với ống kính có mức zoom quang 20x, trong khi Casio Exilim Pro EX-F1 lại là máy ảnh có tốc độ chụp ảnh tĩnh và quay video nhanh nhất thế giới hiện nay.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Fujifilm bổ sung Z200fd và A850

Fujifilm vừa giới thiệu thêm hai mẫu máy ảnh du lịch mới mang tên FinePix A850 và FinePix Z200fd, có độ phân giải lần lượt là 8 và 10 Megapixel và được trang bị nhiều công nghệ mới.

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm