Nội dung
Cảnh báo flappy bird dởm hút sạch tiền người dùng android

Hàng loạt các phiên bản Flappy Bird giả mạo sẽ tự động gửi tin nhắn tính phí rất cao không như ứng dụng thật khiến cho người dùng Android vô cùng lo lắng.

Mặc dù đã được lập trình viên Đông Nguyễn gỡ bỏ khỏi cả hai kho ứng dụng Apple App Store cũng như Google Play Store, thế nhưng những phiên bản giả mạo của ứng dụng này đang xuất hiện rất nhiều trên chợ ứng dụng Google Play Store cũng như dưới dạng ứng dụng tải ngoài (định dạng apk). Điểm chung của một số ứng dụng giả mạo này chính là "hút" sạch tiền trong tài khoản của người dùng.

Cảnh báo flappy bird dởm hút sạch tiền người dùng android

Ứng dụng Flappy Bird thật hoàn toàn miễn phí và không gây ảnh hưởng tới người dùng.

Ứng dụng giả mạo không có bất kì điểm khác biệt nào về giao diện, thiết kế cũng như cách chơi so với ứng dụng thật. Thế nhưng, thay vì hoạt động miễn phí như Flappy Bird thật, ứng dụng giả mạo sẽ tự động truy cập vào tin nhắn của người dùng nạn nhân, gửi đi những tin nhắn với phí cực cao để kiếm lời cho hacker.

Đại diện của tổ chức bảo mật TrendLabs thông báo trên blog cá nhân của mình: "Tất cả những ứng dụng Flappy Bird giả mạo đều sử dụng chung một cách thức để tấn công nạn nhân. Những ứng dụng này yêu cầu người dùng phải kích hoạt phiên bản đầy đủ của Flappy Bird thông qua tin nhắn, những tin nhắn gửi đi sẽ có mức giá rất cao và được chuyển thẳng vào tài khoản của hacker. Những ứng dụng giả mạo này đang xuất hiện rất nhiều tại kho ứng dụng Việt Nam cũng như Nga và được tập trung chủ yếu vào hệ điều hành Android".

Cảnh báo flappy bird dởm hút sạch tiền người dùng android

Trong khi đó ứng dụng giả mạo sẽ yêu cầu người dùng nhắn tin kích hoạt để tiếp tục sử dụng.

Tổ chức bảo mật Naked Security sau khi nghiên cứu cũng phát hiện ra những ứng dụng Flappy Bird giả mạo tương tự với cách thức tấn công qua hệ thống tin nhắn. Chính vì thế những người dùng hệ điều hành Android khi cài đặt Flappy Bird phải hết sức cẩn trọng, hãy theo dõi thật kĩ những yêu cầu truy cập của ứng dụng đồng thời không đồng ý bất kì hoạt động kích hoạt nào vì Flappy Bird là trò chơi miễn phí.

Cảnh báo flappy bird dởm hút sạch tiền người dùng android

Người dùng phải hết sức cẩn thận khi cài đặt ứng dụng Flappy Bird vì đôi khi nó sẽ ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm tiềm tàng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm