Nội dung
Cầm smartphone không đúng dễ gây tổn hại cho cơ thể
Nhiều người phàn nàn về việc sử dụng Smartphone hay Tablet gây cảm giác khó chịu cho cơ thể.

Chúng ta đang sử dụng Smartphone ở mọi nơi. Những đứa trẻ nằm ườn trên giường và chơi Tablet. Tất cả thói quen vẫn hay thường làm này đang đe dọa sức khỏe của mọi người. Các động tác chạm , vuốt, kéo lặp lại nhiều lần, tư thế sử dụng không thỏa mái, ngay cả độ sáng màn hình quá cao là những tác nhân gây hại trực tức tiếp đến những chấn thương cổ tay, ngón tay và cả thị lực của mắt.

Nhận ra điều này, Bác sĩ Franklin Tessler đã đưa ra vài cảnh báo về việc sử dụng để người dùng các thiết bị thông minh cần điều chỉnh. Vì thế, nếu bạn đang nằm và đọc được bài viết này thì hãy nghiêm túc ngồi dậy và lĩnh hội những thành quả mà khoa học đã tạo ra.

Góc nhìn nào là tối ưu?

Bạn nghĩ đặt chiếc Tablet bằng phẳng và ngay ngắn là tốt. Không, điều này sẽ làm cổ bạn nhanh chóng mỏi vì sai tư thế. Nhưng để máy vuông góc với bàn thì cổ tay của bạn sẽ kêu gào sau chỉ vài phút sử dụng. Vì thế, ban nên giữ chúng ở vị trí góc là 30 độ so với mặt bàn để sử dụng màn hình cảm ứng. Và điều chỉnh một góc vuông hơn một chút nếu bạn chỉ lướt net hay xem video.

Cầm smartphone không đúng dễ gây tổn hại cho cơ thể
Hãy để máy dùng đúng cách.​

Nên mua một bàn phím rời.

Bạn biết tại sao rất nhiều người vẫn luôn thần tượng thiết kế của dòng Blackberry không ? Bàn phím cơ luôn được đánh giá cao bởi nó sẽ cho bạn cảm giác ở mỗi đầu ngón tay. Bàn phìm màn hình cảm ứng không tạo ra được cảm giác đó, và sử dụng nhiều sẽ gây hại cho ngón tay, cổ tay và cánh tay. Vì thế, nếu bạn có ý định thay thế chiếc Laptop bằng Tablet, thì một bàn phím Bluetooth là phụ kiện bạn đáng nên mua.

Cầm smartphone không đúng dễ gây tổn hại cho cơ thể
Bàn phím Bluetooth cho dân văn phòng?​

Phối hợp ngón tay, cổ tay và cánh tay.

Khi bạn sử dụng màn hình cảm ứng,hãy giữ thẳng cánh tay. Nhưng các ngón tay và cổ tay phải thả lỏng để có thể thoải mái linh hoạt sử dụng.

Cầm smartphone không đúng dễ gây tổn hại cho cơ thể

Giữ cho đôi mắt sáng và khỏe !

Hãy chỉnh font chữ hiện thị lớn. Một chiếc Smartphone màn hình lớn là điều mà bác sỹ khuyên dùng. Và nếu là người yêu thích đọc sách thì những màn hình có công nghệ E-Ink sẽ là lựa chọn hàng đầu cho bạn.

Cầm smartphone không đúng dễ gây tổn hại cho cơ thể
Màn hình to như thế nào mới đủ?
Đây chỉ là những điều tóm gọm nhất mà bài viết có thể tóm tắt trong bản báo cáo hàng chục trang của Bác sĩ Tessler. Nhưng chắc chắn rằng, đây sẽ là những nguyên tắc cơ bản để chúng ta có thể trong cuộc sống gắn liền với những thiết bị càng ngày càng thông minh hiện nay.

Có lẽ sắp tới, Bác sĩ Tessler sẽ báo cáo thêm chục trang nữa về cảm ứng bằng vân tay hay điều khiển bằng mắt ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của chúng ta.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm