Nội dung
Người yêu ra đi bỏ lại cho Vân nỗi đau vô bờ bến. Bề ngoài cô tỏ ra mạnh mẽ nhưng đêm đến những giọt nước mắt không ngừng rơi. Chán nản cầm điện thoại định nhắn cho anh nhưng vì lòng tự trọng lại thôi. Cô lướt nhanh qua Zalo, vào phòng chát, địa phương cô tìm đến là Hà Nội.

Thấy anh chàng hay hay, đẹp trai lãng tử với những bức ảnh được chụp ở quán bar và một số khu du lịch, Vân vào kết bạn. Bức ảnh mà Vân đánh dấu là anh ta chụp nơi cánh đồng khi đang chăn bò, cô vào châm chọc “Đẹp trai, sao không chăn trâu lại đi chăn bò”. Bên kia hồi âm, hai người nhanh chóng làm quen, những thủ tục ban đầu như nhà ở chỗ nào, tên là gì, làm ở đâu được hoàn tất.
Thời gian hai người nói chuyện không quá ba ngày đã trở nên thân thiết. Người đó yêu cầu Vân một bản "hợp đồng tình yêu", một tuần là vợ chồng ảo của nhau. Ừ thì vợ chồng thì vợ chồng, thế giới  ảo có phải thật đâu mà sợ!

Sau một tuần, với sự quan tâm, lời lẽ yêu thương dành cho nhau, hai người quyết định gặp nhau. Hợp đồng ảo trở thành thật. Càng gần anh, trái tim Vân càng được xoa dịu. Từ vợ ảo, Vân trở thành vợ thật. Rồi anh ngỏ ý mượn tiền Vân, lúc đầu anh mượn mấy trăm nghìn, đúng hẹn anh trả, mấy triệu đúng hẹn lại trả. Và đến mấy chục triệu thì anh mất hút không lời từ giã. Đó là chưa kể chiếc xe tay ga mới mua của Vân cũng được người yêu ảo dùng làm phương tiện đón đưa cô mỗi buổi hẹn hò rồi "cuỗm" mất trắng trợn. 

Tuy nhiên, đến giây phút tình ảo cho một cú "đá" đau điếng như vậy, Vân vẫn chưa hình dung ra sự thật mình đang phải đối mặt. Gọi cho anh thì thuê bao không liên lạc được, nhà không biết, quê thì nghe anh bảo ở tận Lạng Sơn, Vân ôm nỗi cay đắng một mình không dám nói với ai. "Thú thực, lúc ấy mình vẫn không nghĩ là đã bị anh ta lừa tình, lừa tiền, vẫn hy vọng anh biến mất tạm thời vì một lý do nào đó thôi. Một tuần, rồi đến 1 tháng trôi qua, mình mới ngỡ ngàng rằng bị tình ảo cho ăn quả đắng. Mình đã quá cả tin, quá dại khờ. Hy vọng rằng các bạn gái đừng dại dột vướng vào bẫy tình ảo như mình", Vân chia sẻ.

Còn chị Vinh, sau khi ly dị chồng, chị sống với con trai ba tuổi. Buồn chán chị cũng vào Zalo thấy anh chàng có cái tên diễn viên chị thích, chị làm quen để khỏa lấp những thiếu hụt tâm tư.

Cái kết cho những cuộc tình ảo
Vân ôm nỗi cay đắng một mình không dám nói với ai (Ảnh minh họa).

Mấy dòng ban đầu được sơ lược, người đó bảo làm ở đường Xuân Thủy - Cầu Giấy. Gặp được bạn như cởi tấm lòng, chị tâm sự hết những nỗi khổ bấy lâu giấu kín. Anh chia sẻ hết lời, động viên an ủi. Khi tình đã bén, anh xin địa chỉ đến đón mẹ con chị đi chơi. Hôm đó cuối tuần, anh đưa ô tô đến đón mẹ con chị hẳn hoi, sau khi ăn vịt nướng ở Linh Đàm, anh rủ chị đi vòng quanh thành phố. 
Thấy có vẻ tin tưởng chị đồng ý, trời về khuya chị giục anh về. Gật đầu mỉm cười và anh phóng thẳng vào nhà nghỉ.

-Anh làm trò gì đó.

-Vào nói chuyện tý để về, anh thề không làm gì.

Thấy vẻ mặt thật thà, chị đưa con lên phòng cùng anh. Lên đến nơi bé lăn ra ngủ, để lại không gian cho đôi tình nhân tâm sự. Ôm chặt lấy chị, mân mê, và cưỡng ép chị, chị nằm im, để mặc cảm xúc tự phát.

Sau khi đạt được điều mình muốn, anh chào chị ra về với lý do có hẹn với khách hàng và hứa 5h sáng hôm sau quay lại đón mẹ con chị đi chơi ngày chủ nhật. Miễn cưỡng đồng ý, chị ở lại nhà nghỉ ôm con ngủ. Do mệt nên chị ngủ quên, đến 6h chị mới thức giấc, định gọi anh nhưng lại thôi. Chờ đến 7h, chị chạy xuống lễ tân hỏi.

-Anh ơi, chồng em hôm qua có để lại chứng minh thư ở đây không?

-Không chị ạ, anh ấy đã thanh toán tiền phòng rồi.

Biết là mình gặp phải gã họ Sở nên chị âm thầm lên thức con dậy về nhà. Chị tự nhủ "May nó còn tử tế trả tiền phòng, không thì…". Thoáng chút cay đắng vì bị người tình qua mạng coi là tình một đêm, song chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó. Về đến nhà, chị kiểm tra túi xách thì thấy chiếc ví đã không cánh mà bay, chiếc điện thoại Samsung Galaxy S6 cũng không còn. Đến lúc này, chị mới biết mình bị tình ảo lừa trắng trợn. Và một ngày sau, khi đã làm lại sim và mua điện thoại khác dùng, chị kiểm tra trong hộp thư đến thì có thông báo của 3 ngân hàng, tương ứng với 3 tài khoản thẻ ATM, toàn bộ số tiền trong các thẻ đã được chuyển sang một tài khoản khác. Chị tá hỏa không hiểu vì sao gã người yêu ảo kia lại có thể làm vậy. Lục lại trí nhớ, chị mới ngã ngửa khi biết toàn bộ tài khoản internet banking cùng password đều được lưu trong note của điện thoại. 

Chị Vinh tâm sự: "Kể ra thì thật xấu hổ vì có lẽ chẳng ai một đời chồng như mình còn nhẹ dạ tin vào một gã quen biết qua loa trên mạng. Mất mát về tiền bạc, mình cũng rất tiếc song cay đắng hơn cả là mình đã bị lừa quá đau đớn. Thôi thì xem đó như một bài học quý giá để sau này không vấp ngã nữa...".
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Trúc Nhã / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

“Ông thánh sống”

Chị mở đầu câu chuyện. Thằng bé trên tay chị cứ gục đầu như muốn úp xuống mặt ghế. Dốc mãi nó chẳng chịu ngước lên. Chị bảo, chắc vì lạ chỗ chứ...

Xem thêm  

Bên trong tuổi mười tám...

Sẽ... là rất đáng nhớ một thời vàng son của tuổi trẻ - tuổi 18! Bên trong tuổi 18 của bạn nung nấu hay tồn tại những gì? Còn với tôi là... 1. Về gia...

Xem thêm  

Vợ... nam tính

Hôm nay hắn tan làm khá sớm, bèn ghé qua chợ mua thức ăn về chuẩn bị cơm trước. Nhà hắn ai cũng có thể nội trợ, thậm chí khả năng nấu ăn của hắn còn...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm