Nội dung

Sẽ... là rất đáng nhớ một thời vàng son của tuổi trẻ - tuổi 18!

Bên trong tuổi 18 của bạn nung nấu hay tồn tại những gì? Còn với tôi là...

1. Về gia đình: 

Sự hiếu thắng cộng với hiếu thảo khiến tôi mong muốn trong tương lai có thể lo lắng đầy đủ cho ba mẹ. Và điều đầu tiên, tôi mong muốn mình hoàn toàn tự chủ tài chính mà không phụ thuộc vào ba mẹ như ngày trước nữa. Tất nhiên, chẳng ai muốn mình "bị mang tiếng" là đứa chỉ biết dựa dẫm vào ba mẹ. Sự trưởng thành, đối với tôi đồng nghĩa với độc lập, tự do, và tất nhiên như vậy sẽ có hạnh phúc. 

Tôi mong muốn có thể làm cho ba mẹ tự hào về mình, bất luận trên con đường học vấn sắp tới, hay trong cả bước đường đời. Tôi muốn ba mẹ hài lòng, muốn ba mẹ nhìn thấy được thành quả của mình ngày hôm nay - là tôi - với những bước đi vững chãi đầu tiên trong hành trình của cuộc đời mình. 

2. Về bản thân: 

Tôi thấy trong mình sự tham lam vô tận và sự tương phản của những suy nghĩ trong đầu. 18 là tuổi rất nhạy cảm, tôi luôn bị nhiều thứ khác nhau hấp dẫn, muốn học pha chế, muốn làm một nhà thiết đồ họa hay một IT chăm chỉ... mọi thứ. Tôi thích tất cả nhưng tất nhiên, chỉ chọn được cho mình một thứ. Cảm giác phân vân, hay tiếc nuối, chẳng biết sẽ là đúng hay sai, nhưng thôi cứ thử tiến lên xem sao. Tuổi 18 đầy gan dạ, dám nghĩ dám làm nhưng lại có chút e sợ. 

Bên trong tuổi mười tám

Muốn dấn thân vào kiếm tiền nhưng lại "ham" đi đây đi đó trước khi tuổi "teen" đi qua. Thật ngổn ngang những điều luôn trái ngược nhau. Ước mơ được đi phượt với bạn bè bằng xe máy đến những nơi có biển tuyệt đẹp, có mặt trời đổ vàng trên ruộng bậc thang, có màu xanh trong lành của bầu trời ẩn trong sương sớm... Đó chắc chắn sẽ là những kỉ niệm tuyệt vời, những trải nghiệm "chất lừ" của tuổi trẻ. 

Cảm giác nôn nao được sống cuộc sống của chính mình... Thật thích!

3. Về người yêu: 

Chắc các bạn nhà ta yêu trước khi 18 rồi. Nhưng bây giờ, chắc có lẽ tình cảm đó chính chắn và có chiều sâu hơn chứ nhỉ, mang một ý nghĩa và màu sắc khác với trước đây. Là màu xanh của hi vọng, tin tưởng, và mong rằng mình sẽ có một người che ô đứng bên cạnh, cùng chung ý chí tiến thủ, cùng nhau phấn đấu, cùng nhau sống trọn những khoảnh khắc của hạnh phúc và mơ ước. 

Tình cảm đó sẽ được nuôi dưỡng với những nỗi nhớ trong nhau, với những sự quan tâm đúng lúc, với những tin nhắn dặn dò ngủ sớm, chứ chẳng còn là những lúc dính nhau như sam không rời, hay nhắn tin suốt ngày như trước đây nữa. Vì ta đã yêu với tất cả sự trưởng thành. Vậy nên những mong muốn về bước tiến trong tình yêu cũng được đẩy đi xa hơn, là một nguồn động lực vô hình cho những đích đến của ta. 

4. Về bạn bè: 

Trong đầu luôn có những ý ngĩ rằng "sẽ hợp tác làm ăn" với nhau trong tương lai, sẽ sống chung với nhau một nhà nếu tất cả bị "ế tới tận thế", sẽ vẫn còn mãi những lần tám chuyện tình yêu hay làm đẹp, hẹn nhau cafe hay xem phim, nhưng sẽ là có chừng mừng, sẽ ít đi đấy nhưng vẫn nguyên vẹn ngọn lửa bạn bè. Sẽ vẫn sát cánh bên nhau nhưng sẽ bước trên những con đường riêng khác nhau. 

Vậy đó, trải qua tuổi 18 thật sự là một cung bậc cảm xúc tuyệt vời. Vì ta được sống cho chính mình, không ai khác.

An Min

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vợ... nam tính

Hôm nay hắn tan làm khá sớm, bèn ghé qua chợ mua thức ăn về chuẩn bị cơm trước. Nhà hắn ai cũng có thể nội trợ, thậm chí khả năng nấu ăn của hắn còn...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm