Nội dung

cách làm mứt khế dẻo thơm ngon tiếp khách cho ngày Tết. Mứt là một món quà vặt không thể thiếu đươc trong ngày Tết, với nhiều chủng loại phong phú, hấp dẫn như: mứt dừa, mứt bí,… Mứt khế là với hương vị lạ và độc đáo có thể sẽ làm bạn hứng thú hơn trong ngày tết, bạn có thể tham khảo cách làm mứt khế dẻo dưới đây để có thêm một món ăn thú vị cho ngày đầu xuân.

Cách làm mứt khế dẻo thơm ngon tiếp khách cho ngày Tết Nguyên liệu làm mứt khế

Cách làm mứt khế dẻo thơm ngon tiếp khách cho ngày tết

Hướng dẫn cách làm mứt khế dẻo ngon

Bước 1: Mình xin lưu ý các bạn để có món mứt khế ngon đúng vị các bạn nên chọn những quả khế vừa chín ngả vàng xanh, không nên chọn những quả quá xanh hoặc quá chín các bạn nhé.
Đầu tiên các bạn rửa sạch khế, cắt bỏ hai đầu và các rìa cạnh múi khế. Cắt khế thành từng múi và bỏ sạch hạt.

Cách làm mứt khế dẻo thơm ngon tiếp khách cho ngày tết

Bước 2: Hòa tan nước vôi rồi cho khế vào ngâm khoảng 8-10 tiếng để qua đêm. Sau đó vớt khế ra rửa sạch bằng nước lạnh cho sạch mùi vôi. Mục đích của việc ngâm nước vôi là để múi khế cứng hơn giúp cho việc chế biến mứt khế dễ dàng hơn.

Bước 3: Dùng dao ép cho khế bớt chua, đây là công đoạn rất cần thiết nhé các bạn, nếu không mứt khế sẽ có vị chua không thể ăn được.

Cách làm mứt khế dẻo thơm ngon tiếp khách cho ngày tết

Bước 4: Đun sôi nước cho đường phèn vào rồi đổ khế vào chần khoảng 30 giây vớt ra rửa sạch với nước lạnh. Ở công đoạn này các bạn nên ăn thử xem khế còn chua không nếu chua thì ép thêm 1 lần nữa nhé.

Bước 5: Cho đường và khế theo tỷ lệ 1kg khế = 0,5kg đường và ướp khoảng 3-5 tiếng cho đường tan. Sau đó các bạn đổ khế vào chảo đun nhỏ lửa vừa đun vừa đảo nhẹ nhàng.

Bước 6: Khi nước khế gần cạn các bạn đổ gừng đã băm nhỏ vào đảo đều tay để gừng thấm đều vào khế. Khi thấy khế chuyển sang mà vàng nâu và đường cạn hết thì các bạn tắt bếp và gắp khế ra khay phơi ngoài nắng từ 3-5 tiếng rồi bảo quản trong tủ lạnh.

Bước 7: Cuối cùng các bạn cho khế vào một cái lọ hoặc túi bóng bọc kín bảo quản để sử dụng dần nhé.

Vậy là mình đã hướng dẫn xong các bạn cách làm mứt khế dẻo rồi nhé. Vị chua vừa phải của khế và vị thơm của gừng tạo nên một hương vị vô cùng hấp dẫn, còn chờ gì nữa hãy bắt tay vào thực hiện thôi các bạn. Thoitrangblog.vn chúc bạn và gia đình sang năm mới an khang thịnh vượng. Các bạn có thể tham khảo thêm các cách làm mứt ngon ở bên dưới.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm