Nội dung

Tết là dịp cần trang hoàng nhà cửa thật sạch đẹp để chào đón một năm mới an lành, nhiều phúc lộc. Vì thế, 5 mẹo vặt đánh bay mùi hôi ở những nơi hội tụ nhiều vi khuẩn nhất trong nhà dưới đây sẽ rất hữu ích cho bạn.

1. Tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi lưu trữ thực phẩm nhiều nhất trong nhà. Tuy nhiên, có những thực phẩm lâu ngày không sử dụng sẽ sản sinh vi khuẩn làm gây bệnh cho người. Bên cạnh đó, những thực phẩm bị tràn, rơi rớt sẽ làm bẩn tủ.

Cách làm sạch:

Cách đơn giản nhất là đặt những vỏ cam, quýt, bưởi vào bên trong tủ lạnh. Chúng sẽ giúp hút những mùi hôi, tạo hương thơm dễ chịu trong tủ lạnh.

 Cách khử sạch mùi hôi ở 5 nơi bẩn nhất trong nhà đón tết

Vỏ cam, chanh có tác dụng khử mùi hôi tủ lạnh cực tốt.

Ngoài ra, nếu nhà bạn có giấm ăn cũng có thể cho vào một lọ thủy tinh nhỏ, mở nắp chai và đặt vào tủ. Lưu ý để ở góc khuất tránh va chạm làm đổ ra tủ.

2. Bồn rửa

Bồn rửa là nơi tưởng sạch nhất nhưng ẩn chứa nhiều vi khuẩn và váng bẩn dầu mỡ. Nếu không chú ý làm sạch thường xuyên thì dẽ đọng bẩn sau nhiều ngày sử dụng, từ đó bám vào bát, đũa và thực phẩm gây hại cho người.

Cách làm sạch:

Làm ướt bồn rửa sau đó rải 1 lớp baking soda lên bồn rửa, chà xát theo chuyển động tròn sau đó để yên khoảng 10 phút rồi dội sạch lại bằng nước nóng. Nếu gia đình bạn không có baking soda, chanh cũng là một lựa chọn hoàn hảo. Lưu ý, chà kĩ mọi ngóc ngách, càng những nơi kín càng nên chà kĩ.

 Cách khử sạch mùi hôi ở 5 nơi bẩn nhất trong nhà đón tết

Đổ một ít baking soda vào bồn và cọ rửa.

 Cách khử sạch mùi hôi ở 5 nơi bẩn nhất trong nhà đón tết

Cách làm này hiệu quả tương tự với bồn rửa mặt.

3. Sàn nhà

Sàn nhà là nơi tiếp xúc với nhiều vi khuẩn có hại nhất do người đi lại từ ngoài về mang bụi bẩn. Và sàn nhà cũng là nơi mà mọi thành viên trong nhà thường xuyên vui đùa, nhất là những gia đình có con nhỏ. Nếu chỉ lau chùi bằng nước thông thường, sàn nhà sẽ không sạch mà còn có mùi hôi.

Cách làm sạch:

Lau sạch sàn nhà bằng nước sạch và để khô. Sau đó trộn bột mì, bột gạo và dầu ăn lại với nhau. Dùng một tấm vải, bọc hỗn hợp vừa trộn vào và chà miết vào nền gạch cho bóng. Đợi một vài tiếng sau đó dùng nước lau lại sàn bình thường. Có thể hòa thêm nước cốt chanh và vỏ chanh vào nước lau lần cuối để tạo hương thơm cho sàn nhà.

 Cách khử sạch mùi hôi ở 5 nơi bẩn nhất trong nhà đón tết

4. Lò vi sóng

Lò vi sóng, lò nướng hay các xoong chảo nấu ăn thông thường dù có được rửa sạch bằng dầu vẫn để lại mùi hôi tanh.

Cách làm sạch:

- Chỉ cần đặt hai nửa quả chanh vào trong lò vi sóng và để cánh cửa lò mở qua đêm.

 Cách khử sạch mùi hôi ở 5 nơi bẩn nhất trong nhà đón tết

- Sáng hôm sau, bạn đóng cánh cửa lò lại và bật lò vi sóng lên khoảng vài phút.

- Khi mở cánh cửa lò ra, bạn sẽ thấy khắp căn bếp sẽ thơm phức một mùi chanh.

5. Nhà vệ sinh

Không cần kể ra thì chắc chắn bạn cũng đã biết nhà vệ sinh là nơi ẩn nấp của nhiều vi khuẩn và mùi hôi. Tuy nhiên, tại sao nhiều gia đình nhà vệ sinh vẫn luôn sạch bóng và thơm mát? Họ có bí quyết cả đó thôi.

Cách làm sạch:

 Cách khử sạch mùi hôi ở 5 nơi bẩn nhất trong nhà đón tết

Đặt một lọ giấm ăn phía góc của phòng tấm, giấm ăn giúp khử mùi hôi cực tốt. Bên cạnh đó, mùi hôi thường bắt nguồn từ miệng cống là chủ yếu. Hãy hòa một ít muối và nước và đổ xung quanh miệng cống, dùng bàn chải chà nhẹ nhàng là được.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm