Nội dung
Việc thiết lập Boot từ đĩa cứu hộ trong máy tính để sử dụng các công cụ trong đó là công việc thường làm của bạn. Tuy nhiên, bỗng một ngày nào đó bạn phát hiện ổ đĩa CD/DVD máy tính của mình bị hỏng hoặc đĩa cứu hộ không sử dụng được thì lúc đó chắc hẳn bạn sẽ phải gặp một số rắc rối đây.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn đọc cách thiết lập Boot từ ngay tập tin ISO đĩa cứu hộ đã lưu trên máy tính mà không cần phải nhờ đến đĩa CD/DVD cứu hộ hoặc dùng đến ổ DVD của máy tính.

Trước tiên, bạn hãy tiến hành tải về và cài đặt phần mềm EasyBCD cho máy tính để chỉnh sửa thiết lập Boot cho Windows.

Cách boot từ file iso cho máy tính

Khởi động EasyBCD. Nhấn chọn ‘Add New Entry’.

Cách boot từ file iso cho máy tính

Tại dòng ‘Portable/External Media’, bạn nhấn chọn tab ‘ISO’.

Cách boot từ file iso cho máy tính

Bây giờ hãy nhập tên cho tùy chọn Boot từ ISO, ở đây tôi lấy ‘Revo Backup’ làm ví dụ. Sau đó ở dòng ‘Path’ bạn hãy tìm đến đường dẫn của tập tin ISO đĩa cứu hộ được lưu trên máy tính.Dòng ‘Mode’ thì bạn hãy chọn ‘Run from Disk’. Sau đó nhấn ‘Add Entry’ để lưu lại.

Cách boot từ file iso cho máy tính

EasyBCD sẽ hiển thị thông báo thêm thành công tùy chọn Boot từ ISO cho Windows.

Cách boot từ file iso cho máy tính

Ok, bây giờ hãy khởi động lại máy tính và kiểm tra kết quả nhé. Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này để tạo thêm nhiều tùy chọn Boot từ các tập tin ISO khác cho Windows.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm