Nội dung
Cùng với nhiều báo cáo từ các công ty phần mềm diệt virus khác, những phần mềm này đã không còn hiệu quả để ngăn chặn hiểm họa cho người dùng, cũng như không còn thích hợp trong tương lai. Có vẻ như hồi kết của các phần mềm diệt virus đang đến gần.
Các phần mềm diệt virus sắp hết thời
Các phần mềm diệt virus sắp hết thời?
Nghiên cứu của tờ Wall Street Journal cho thấy mặc dù phần mềm diệt virus là cần có để bảo vệ người dùng nhưng chúng vẫn để lọt qua 55% các cuộc tấn công. Bởi lẽ các phần mềm diệt virus đã luôn là một rào cản quen thuộc để các virus phải vượt qua và chúng luôn là thứ được cân nhắc đầu tiên bởi những kẻ phát triển phần mềm độc hại.
Trong khi đó, người dùng thay vì dựa hoàn toàn vào phần mềm diệt virus để phát hiện hiểm họa, lại đang chuyển dần sang cách tự phòng ngừa bằng cách tạo ý thức né tránh các nguy cơ dính phải các phần mềm độc hại. Ngoài ra, còn có các phần mềm diệt virus miễn phí, cũng như sự cập nhật thường xuyên của các hãng phát triển phần mềm và hệ điều hành máy tính ngày càng hoàn thiện đã biến việc phải mua thêm các phần mềm diệt virus bên ngoài trở thành xa xỉ.
Trong tương lai, các công ty như Symantec sẽ phải xa lánh khỏi nguồn thu từ phần mềm diệt virus và nhắm đến các nguồn thu từ dịch vụ hỗ trợ bảo vệ dữ liệu.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

6 tính năng smartphone bạn không cần

Khi mua một chiếc smartphone, bạn có hàng tá yếu tố khác nhau để mà cân nhắc, đặc biệt nếu như bạn đang phải quyết định mua một trong số một vài chiếc điện thoại nổi tiếng mà dường như chúng...

Xem thêm  

ASUS ROG MARS 760

Chắc nhiều bạn đã từng nghe qua cái dòng card MARS này của ASUS rồi đúng không? Còn với mem nào mới làm quen với PC chưa biết tới thì với kiến thức hạn hẹp của mình với sự hỗ trợ của thánh Google...

Xem thêm