Nội dung
Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, diễn đàn bằng hình thức banner, bài viết,... luôn chiếm vai trò quan trọng trong quá trình quảng bá của bất kỳ game online nào đến với game thủ.
Trong khi với những game đã được cấp phép, hình thức này luôn được kiểm duyệt gắt gao thì đối với game lậu, các hình ảnh sex hoặc mang tính tục tĩu vẫn thoải mái xuất hiện nhằm mời gọi game thủ mà không gặp phải bất cứ cản trở nào.
Trong quãng thời gian đầu, game lậu chủ yếu dùng những hình ảnh "khoe da khoe thịt" để câu kéo người chơi, tuy nhiên càng về sau, mức độ gợi mở đến yếu tố sex đi kèm với nội dung dung tục đã xuất hiện ngày càng nhiều. Không hiếm game thủ đã "đỏ mặt" khi xem những hình ảnh hoặc nội dung được quảng cáo theo dạng này.
Sex chiêu trò hút người chơi của game lậu
Sử dụng hình ảnh nhạy cảm nhằm mời gọi người chơi.
Không chỉ dừng lại ở đó, những tác phẩm văn học, lịch sử nổi tiếng cũng được game lậu tận dụng triệt để nhằm có thêm người chơi. Các sự kiện, nhân vật nổi tiếng trong đó bị xuyên tạc một cách trắng trợn và đầy dung tục.
Những hình ảnh và banner quảng cáo dạng này có thể dễ dàng tìm thấy trên các website không chính thống như diễn đàn tuổi teen, diễn đàn về game, thậm chí là ngay cả những trang tin tức game. Ngay khi game thủ truy cập vào các địa chỉ như vậy các dạng quảng cáo như trên sẽ ngay lập tức đập vào mắt khiến họ bắt buộc phải chú ý hoặc thậm chí phải truy cập vào đó nếu muốn tiếp tục xem nội dung trang web.
Mặc dù có nhiều game thủ cảnh giác và không mắc "bẫy" của những chiêu trò này, tuy nhiên cũng có không ít người vì tò mò nên đã tiếp tục truy cập theo nội dung phản cảm, từ đó bị dẫn dụ vào game lúc nào không hay. Cũng chính từ đây, game lậu đã có được một số lượng tương đối người chơi.
Sex chiêu trò hút người chơi của game lậu
Lợi dụng đến cả những nhân vật lịch sử, văn học ...
Theo tìm hiểu, những website nhận đặt banner mang nội dung sex, dung tục cho game lậu đều có lượng người truy cập khá nhiều, trung bình hơn 100.000 lượt/ngày, tuy nhiên giá quảng cáo lại rất rẻ - chỉ tầm 5 đén 7 triệu đồng/tháng.
Với mức chi phí rẻ, thậm chí ít hơn rất nhiều so với quảng cáo trên các phương tiện truyền thông chính thống, game lậu đã tìm được "hướng đi" riêng khi quay sang quảng bá với những website nhỏ, ít tên tuổi, thậm chí là những địa chỉ có chứa nhiều nội dung đồi trụy. Một mặt tiết kiệm được tối đa số tiền bỏ ra cho quảng cáo, mặt khác được thoải mái đăng tải các hình ảnh và nội dung nhức mắt mà không bị kiểm duyệt hay xử phạt.
Điển hình nhất trong số những nhà phát hành game lậu thích sử dụng nội dung 18+ để thu hút game thủ phải kể đến KoramGame, hãng game có xuất xứ từ Trung Quốc. Trước khi các sản phẩm của hãng này núp bóng một doanh nghiệp trong nước bị ngừng hoạt động hồi cuối tháng 3/2014, sex luôn là yếu tố chủ đạo trong những hoạt động quảng bá hướng tới game thủ Việt.
Việc mời gọi người chơi bằng hình thức sex là chiêu rất hiệu quả nếu biết rằng, mặc dù không xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông như đa phần những game online có phép khác, nhưng các sản phẩm của KoramGame đã thu về hàng tỷ đồng mỗi tháng.
Được biết, ngay cả về phía cơ quan quản lý, việc xử phạt những nội dung phản cảm, dung tục dạng này là rất khó khăn. Bởi đa phần các website được game lậu quảng cáo đều đặt máy chủ ở nước ngoài, chính vì vậy nếu muốn chặn triệt để tình trạng trên, cần phải ngăn ngay từ gốc, đó là quét sạch các doanh nghiệp nước ngoài đang làm game trái phép tại Việt Nam.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

6 tính năng smartphone bạn không cần

Khi mua một chiếc smartphone, bạn có hàng tá yếu tố khác nhau để mà cân nhắc, đặc biệt nếu như bạn đang phải quyết định mua một trong số một vài chiếc điện thoại nổi tiếng mà dường như chúng...

Xem thêm  

ASUS ROG MARS 760

Chắc nhiều bạn đã từng nghe qua cái dòng card MARS này của ASUS rồi đúng không? Còn với mem nào mới làm quen với PC chưa biết tới thì với kiến thức hạn hẹp của mình với sự hỗ trợ của thánh Google...

Xem thêm