Nội dung

Khi xây nhà mới, sơn nhà luôn là một trong những vấn đề quyết định đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Vì vậy, việc chọn nhãn hiệu, màu sơn cho đến tìm nhà thầu thi công đều là những điều khiến cho gia chủ đau đầu. Những gợi ý dưới đây sẽ cung cấp một số kinh nghiệm giúp cho việc sơn nhà mới của bạn dễ dàng hơn.

Chọn nhãn hiệu chất lượng và địa điểm mua sơn

Theo mức chất lượng, trên thị trường, sơn nước chia làm ba nhóm: phân khúc cao cấp, mức khá và dòng thấp cấp. Một lưu ý quan trọng khi mua sơn là bạn nên mua ở các cửa hàng là đại lý của các hãng sơn để tránh mua phải sơn giả, kém chất lượng. Ngoài ra, nếu tin tưởng, bạn có thể để nhà thầu tư vấn và mua giúp hoặc tự đi khảo giá vài địa điểm trước khi mua để có mức giá tốt nhất.

Các lưu ý để sơn một căn nhà đẹp

Màu kem, be mang lại cảm giác yên bình và tao nhã cho căn phòng của bạn.

Cách chọn màu sắc

Khi chọn màu sắc cho căn nhà của mình, bạn nên biết một số quy tắc cơ bản. Nhóm màu ấm thường gây kích thích lên võng mạc mắt nên những vật thể trong khung cảnh đó sẽ có vẻ lớn hơn kích thước thật. Ngược lại, nhóm màu lạnh lại làm cho vật thể trông có vẻ nhỏ hơn. Vì vậy, nếu muốn làm cho căn phòng của mình rộng hơn, bạn có thể sử dụng những gam màu lạnh và nhạt hoặc giảm bớt độ tương phản giữa những màu sắc trong phòng.

Ngoài ra, những màu nóng như: màu đỏ, cam, vàng thường tiếp thêm sức sống, kích thích thèm ăn, tạo cảm giác ấm áp, thân thiện, phù hợp với phòng ăn, phòng chơi của trẻ em... Màu xanh lá, xanh dương, tím tạo cảm giác dịu mát, thiên nhiên, đem lại sự yên bình, kích thích sáng tạo, hồi phục cơ thể và trí óc, phù hợp với phòng ngủ, phòng tắm... Bạn nên chọn những màu sắc có tác dụng phù hợp với chức năng của phòng để đem lại hiệu quả sử dụng cao.

Các lưu ý để sơn một căn nhà đẹp

Các nhà thầu là hội viên của chương trình “Nhà thầu chuyện nghiệp Dulux” đều phải cam kết bảo đảm chất lượng dịch vụ trên 3 tiêu chí cốt lõi của chương trình: uy tín, chất lượng, chuyên nghiệp.

Tìm nhà thầu uy tín

Đây là một trong những câu hỏi quan trọng nhất trong quá trình chuẩn bị sơn nhà. Một nhà thầu chuyên nghiệp sẽ vừa đảm bảo được chất lượng thi công tốt, vừa giúp bạn tiết kiệm nhiều tiền bạc, thời gian và công sức. Họ có thể tư vấn màu sắc phù hợp không gian sống và cá tính của chủ nhà; giúp bạn tư vấn và sử dụng các sản phẩm sơn chất lượng tốt nhất trên thị trường; có dịch vụ vệ sinh sạch sẽ sau khi thi công.

Công ty AkzoNobel đầu tư cho việc xây dựng đội ngũ nhà thầu chuyên nghiệp và được huấn luyện bài bản kèm dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo. Bạn có thể tìm thông tin chi tiết về hội nhà thầu chuyên nghiệp Dulux như qua www.dulux.vn/tim-nha-thau.htm hoặc liên hệ đường dây nóng: 1900 555 561 để được tư vấn.

(Nguồn: Dulux)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm