Nội dung

Nguyên liệu:

- Cà tím: 150g

- Thịt bò: 100g

- Sò điệp: 100g

- 15g hoa tiêu, 5g húng quế, 2g ngò, 1 thìa cà phê hành tím băm, 1 thì cà phê muối, ½ thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê bột ngọt, 2 thìa súp dùa hào, 100ml dầu ăn, 1 thìa cà phê bột năng, ớt chuông xanh, đỏ, vàng trang trí.

Cà tím nhồi thịt bò sò điệp xốt hoa tiêu

Món cà tím nhồi thịt bò, sò điệp xốt hoa tiêu siêu hấp dẫn

Thực hiện:

- Cà tím cắt khúc 4cm, bỏ ruột, rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng.

- Thịt bò rửa sạch, ướp với chút muối, tiêu, để thấm, xay nhuyễn. Sò điệp rửa sạch, tách lấy cồi, băm nhuyễn. Húng quế, ngò, rửa sạch, thái nhuyễn.

- Trộn đều thịt bò xay, sò điệp với húng quế, ngò, nêm muối, ½ dầu hào, đường, bột ngọt vào, quết lại cho mịn. Nhồi hỗn hợp thịt bò, sò điệp vào cà tím, làm lần lượt cho đến hết nguyên liệu.

- Làm nóng dầu ăn, cho cà vào chiên vàng hai mặt thịt, trút ra đĩa. Dùng lại chảo, phi thơm hành tím, cho tiêu vào xào thơm, cho dầu hào, bột ngọt, đường, muối tiêu cùng 100ml nước lọc vào đun sôi, sau đó cho cà tím vào hầm lửa nhỏ trong 15 phút, tắt bếp.

- Xốt hoa tiêu: Vớt cà tím ra, dùng lại nước hầm cà tím, đun sôi trở lại, cho hoa tiêu vào xào thơm, trước khi tắt bếp cho bột năng khuấy với nước vào tạo độ sệt.

- Dọn cà tím ra đĩa, trang trí với ớt chuông 3 màu, rưới xốt lên trên, dùng nóng.

Mách nhỏ: Để cà tím không bị thâm, sau khi thái miếng nên ngâm vào nước muối pha loãng cho cà ra hết nhựa. Ngoài thtij bò có thể thay thế thịt heo băm để nhồi.

Chúc các bạn thực hiện thành công món cà tím nhồi thịt bò, sò điệp xốt hoa tiêu này nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách làm sữa chua siêu ngon

Mọi món ăn đều có bí quyết để món ăn ngon hơn. Sữa chua cũng không ngoại lệ, một chút bí quyết nhỏ giúp món sữa chua cực dễ làm, lại cực ngon.

Xem thêm  

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Thơm nức món rựa mận

Rựa mận thịt chó là món khoái khẩu của rất nhiều người bởi hương vị đậm đà dậy mùi thơm rất đặc trưng. Một khi nấu món rựa mận muốn “giấu nhẹm” cũng không thể được vì mùi hương của nó sẽ tự “khai báo” với cả xóm.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Nhớ canh cá ngát nấu bần

Về Sóc Trăng đến Vàm Đại Ngãi qua chuyến phà sang Cù Lao Dung, văng vẳng đâu đó lời ai ngọt lịm: "Nhớ canh cá ngát nấu bần/ Nhớ cô em gái tảo tần sớm hôm".

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm