Nội dung

Việc những hình ảnh về du lịch, trang phục dân tộc hay ẩm thực của Việt Nam xuất hiện trên kênh truyền hình CNN là điều không phải chưa từng xảy ra. Gần đây, những thước phim về Hà Nội trong gói quảng bá hình ảnh trị giá 2 triệu đô cũng được phát trên CNN. Và mới nhất, thức uống cà phê trứng độc đáo của Hà Nội lại được CNN nhắc đến một cách tường tận khiến người xem không khỏi thích thú.

Văn hoá cà phê Việt Nam

Chỉ cần đi qua bất kỳ đường phố nào ở Việt Nam đều có thể khẳng định một điều rằng đây là đất nước có một tình yêu mãnh liệt với cà phê. Từ những người ngồi trên các chiếc ghế nhựa thấp ở vỉa hè, nhấm nháp giọt đắng trong khi đang tán gẫu với bạn bè, cho đến những người thích các hàng quán sang chảnh, đắt tiền thì cà phê là một phần không thể thiếu của họ, đặc biệt là tại 2 khu đô thị lớn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Cà phê trứng của hà nội xuất hiện đầy ngọt ngào trên cnn Xuống đường phố Việt Nam, dễ dàng bắt gặp những con người ngồi nhâm nhi ly cà phê trên vỉa hè.

Điều gì làm cho cà phê trở nên phổ biến như ngày nay?

Will Frith - chuyên gia tư vấn về cà phê, người đã làm việc một thời gian tại Đà Lạt cho biết: "Tôi thực sự không thể tự tin để trả lời câu hỏi đó, nhưng tôi tin rằng, điều này ảnh hưởng từ Pháp. Người Pháp đã đưa cà phê vào Việt Nam, như một cách để cung cấp cho người dân thuộc địa của họ."  Và từ đó, văn hoá cà phê rất gắn bó với đời sống người Việt Nam.

Frith nói thêm: "Người lớn tuổi thích ngồi ở quán cà phê vỉa hè, hút thuốc và giao tiếp bên ngoài xã hội, nhiều người sẽ nhâm nhi cà phê cả ngày. Thế hệ trẻ thì bị ảnh hưởng bởi châu Âu, đi ra ngoài cà phê và giao lưu với bạn bè. Nhiều quán cà phê được trang trí giống vũ trường, với âm nhạc như tại một câu lạc bộ."

Cà phê trứng - Sự kết hợp... kỳ cục

Ở Hà Nội, hầu như mọi người đều biết đến quán cà phê Giảng. Tuy nhiên, hơn cả một loại cà phê thông thường, nơi đây còn sinh ra một thứ cà phê rất độc đáo và khá "kì dị" - cà phê trứng. Cà phê trứng có thể được xem là đặc sản của Hà Nội, tựa như một chiếc bánh kem trắng mềm, trứng như bọt trắng, nằm trên lớp cà phê dày đặc.

Cà phê trứng của hà nội xuất hiện đầy ngọt ngào trên cnn Nhiều người tìm đến quán cà phê Giảng không phải để uống một ly cà phê thông thường, mà là thức cà phê trứng đặc biệt.

Cà phê trứng có 2 phiên bản, nóng và lạnh. Nếu dùng lạnh, cà phê trứng được phục vụ trong một chiếc ly nhỏ kèm thìa và vị gần giống như một loại kem có hương cà phê, tương tự một món tráng miệng. Còn khi thưởng thức nóng, hương vị cà phê mạnh ở dưới cùng của cốc, tràn qua lớp trứng trên đầu khá dày và ngọt.

Cà phê trứng của hà nội xuất hiện đầy ngọt ngào trên cnn Cà phê trứng có hai phiên bản: nóng và lạnh.

Bí mật gia đình

Cà phê Giảng được pha chế ở cả hai tầng của tòa nhà, tầng thấp và tầng thượng. Ông Nguyễn Văn Đạo - con trai của ông Nguyễn Văn Giảng - người khai sinh ra thức uống này cho biết, ông Giảng đã phát minh ra công thức của món cà phê trong khi làm việc với tư cách là một người phục vụ tại khách sạn Sofitel Legend Metropole vào năm 1946.

Vào thời điểm đó, tình trạng thiếu sữa tươi ở trong nước dẫn đến trứng đã được dùng thay thế. "Tất cả người nước ngoài và người Việt Nam trong khách sạn đều thích nó, vì vậy, ông quyết định rời khỏi khách sạn để bắt đầu bán cà phê trứng và tạo ra thương hiệu riêng của mình." - ông Đạo nói.

Cà phê trứng của hà nội xuất hiện đầy ngọt ngào trên cnn Ông Nguyễn Văn Đạo - con trai người "phát minh" ra món cà phê trứng.

"Tôi cảm thấy rất vinh dự và hạnh phúc khi có rất nhiều khách du lịch đến đây và biết thương hiệu của chúng tôi. Vì vậy, điều quan trọng nhất chính là tạo sự khác biệt của cà phê trứng tại Giảng khác với những nơi khác." - ông nói thêm. 

Cà phê trứng của hà nội xuất hiện đầy ngọt ngào trên cnn

Nói về công thức, ông Đạo cho biết, bao gồm: "Trứng, sữa cô đặc, bột cà phê, một ít bơ, một ít pho mát... nhưng tôi không thể nói với bạn mọi thứ, đó là một công thức bí mật" - ông cười nói.

Cà phê trứng của hà nội xuất hiện đầy ngọt ngào trên cnn

Khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới khi được nghe nói đến, họ không thể tin trứng và cà phê có thể kết hợp lại với nhau. Đây không phải là lần đầu tiên cà phê trứng của Việt Nam xuất hiện trên báo chí nước ngoài. Trước đó, thức uống độc đáo này từng đứng đầu danh sách Những loại đồ uống được pha chế từ cà phê bạn nên thử khi đi du lịch do Buzzfeed bình chọn vào năm 2014. 

Theo CNN

Xem video cafe trứng Hà Nội xuất hiện trên kênh truyền hình CNN

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm