Nội dung

Là một trong ba nhà thờ lớn nhất của Tây Ban Nha, burgos được xây dựng từ năm 1221 và hoàn thành năm 1567. Với phong cách kiến trúc Gothic điển hình nhất cho dòng Xitô, nhà thờ được xây bằng đá vôi trắng vươn cao với tất cả sự uy nghi và niềm kiêu hãnh. 

Burgos thánh địa của những nhà thờ cổ

Nhà thờ tọa lạc bên sông được bắc ngang bởi một cây cầu cổ nên nhìn từ đằng xa quang cảnh hiện lên đẹp đến mê hồn.

Dường như toàn bộ lịch sử nghệ thuật kiến trúc Gothic kinh điển đã được tổng kết trong kiến trúc tuyệt vời của nhà thờ này cùng bộ sưu tập độc đáo tác phẩm nghệ thuật, bao gồm cả tranh vẽ, lăng mộ và những ô cửa sổ bằng kính nhiều màu rất đặc trưng.

Đối với khách hành hương, nơi đây còn trở nên thiêng liêng hơn thế khi nhà thờ vẫn lưu giữ mộ vua Fernán González và El Cid – hai vị anh hùng cứu quốc nổi tiếng trong cuộc chiến chống lại người Moors từ thế kỷ thứ 8 cho đến thế kỷ thứ 11.

Burgos thánh địa của những nhà thờ cổ

Khung cảnh lộng lẫy bên trong nhà thờ.

Thả bước theo lối vào nhà thờ được chạm trổ tinh vi, du khách có thể ngắm hết được những bức tường cao ngất ngưởng và tháp chuông nhà thờ cao vút như gần chạm đến trời xanh.

Vòng ra phía sau nhà thờ, du khách có thể chiêm ngưỡng những ngôi nhà đủ màu sắc, mang lại một chút tươi vui cho nơi chốn linh thiêng trầm mặc này. Dưới bóng những hàng cây dài chạy dọc quanh nhà thờ, thong thả dạo bước, ngẩn ngơ ngắm nhìn từng mảng kiến trúc của công trình kỳ vĩ và trải lòng cùng tiếng chuông ngân vang cũng sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị.

Burgos thánh địa của những nhà thờ cổ

Mái vòm được trang trí và chạm trổ tinh vi.

Có rất nhiều con đường nhỏ dẫn vào nhà thờ. Mỗi con đường lại có những quán bar hay nhà hàng nhỏ để du khách dừng lại nghỉ ngơi sau chuyến tham quan. Những shop bán hàng lưu niệm luôn có cách bày trí riêng để thu hút du khách. Tất nhiên, biểu tượng của nhà thờ Burgos luôn xuất hiện trên các món hàng lưu niệm, và là món quà ý nghĩa dành cho khách du lịch khi đến với nơi này.

Selina Nguyễn (theo whc.unesco.org)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Những điểm du lịch hấp dẫn dịp Tết Tây

Tour du lịch Trung Đông, khám phá Singapore hiện đại với vẻ đẹp sáng tạo của khu vườn siêu cây hay Tây Ban Nha - đất nước của những thành phố di sản… là những nơi thú vị để du khách lựa chọn trong dịp Noel, Tết Tây.

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm