Nội dung

bún đậu Hàng Khay” là từ khóa ẩm thực quen thuộc của người dân hà nội và khách du lịch từ nhiều năm nay. Người từng ăn bún đậu hàng khay thường khó thấy món ăn này ở những quán khác đủ hấp dẫn. Còn người chưa từng thưởng thức bún đậu sẽ mong muốn được ăn thử ở địa chỉ nổi tiếng bậc nhất Hà Thành này.

Nhiều du khách cảm thấy kỳ lạ với thói quen ăn uống của người dân thủ đô. Dù trời nắng hay trời mưa, quán bún đậu này chưa một ngày ngớt khách. Thậm chí vào giờ cao điểm, người ta còn xếp hàng dài ở bên ngoài, chỉ đợi bàn phía trong có người đứng lên là nhanh chóng “điền vào chỗ trống”. Ngõ nhỏ đến nỗi hai người đi ngược chiều còn phải lách nhau, những bộ bàn ghế nhựa nhỏ xíu xếp san sát, quán không có điều hòa, khách phải ngồi trong tư thế chiếm diện tích ít nhất có thể nhưng ai nấy đều tỏ ra kiên nhẫn và hào hứng.

bún đậu xếp hàng ở khu phố cổ hà nội

Khách xếp hàng vào quán vào lúc buổi trưa. Ảnh: Phiêu Linh

Bước vào ngõ, cửa hàng bún đậu đầu tiên ở phía bên tay trái mới chính là địa chỉ “danh bất hư truyền”. Quán đông khách cũng là điều dễ hiểu khi chất lượng bún đậu mắm tôm ở đây được khách sành ăn đánh giá là ít nơi nào bì kịp.

Một suất bún đậu đầy đủ bao gồm bún tươi cắt miếng vừa ăn, đậu rán cháy cạnh vàng ruộm, chân giò thái mỏng, dồi chiên hấp dẫn, chả cốm thơm lừng. Đậu rán chính là điểm cộng lớn nhất của quán. Đậu được thái thành từng miếng vuông nhỏ rồi mới mang rán lên, vỏ giòn rụm nhưng bên trong vẫn mềm non và nóng hôi hổi. Dù đông khách đến mấy, quán cũng không bao giờ rán vội, qua loa, mỗi miếng đậu đều thơm ngon khó cưỡng.

Không thể không nhắc đến rau kinh giới, thứ rau ăn kèm giúp tăng hương vị món ăn cùng những lát dưa leo tươi mát. Rau ở quán không bao giờ là loại rau cũ, héo. Nếu muốn, bạn có thể gọi thêm lòng rán, ba chỉ, lưỡi luộc, giả cầy, ốc chuối đậu để thưởng thức.

Khá nhiều người không ăn được mắm tôm, do đó quán phục vụ cả nước mắm. Tuy nhiên, bún đậu chuẩn vị nhất vẫn là ăn kèm với mắm tôm mà quán đã pha chế vừa miệng theo công thức riêng, được rưới chút mỡ rán đậu thơm ngậy. Thả ít lát ớt tươi, vắt thêm ít quất vào và đánh cho sủi bọt lên, bát mắm tôm dậy mùi nồng đượm rất kích thích vị giác.

bún đậu xếp hàng ở khu phố cổ hà nội

Quán đông nhất là vào giữa trưa, phục vụ chủ yếu cho dân văn phòng ở xung quanh. Ảnh: Phiêu Linh

Trong ngõ nhỏ hẹp, sâu tít, đối lập với vẻ hào nhoáng của dãy phố bên ngoài, quán bún đậu hàng khay mang lại cảm giác dung dị và gần gũi cho thực khách khi các thành phần món ăn được xếp gọn ghẽ trên mẹt nhỏ có lót lớp lá chuối tươi. Kẹo cao su dùng để tráng miệng được đặt sẵn trong mẹt bún cũng khiến bạn cảm thấy được quan tâm chu đáo.

Suất bún đậu mắm tôm đầy đủ ở đây có mức giá 50.000 đồng, có thể đắt hơn nữa nếu bạn gọi thêm nhiều thứ, chưa kể phí gửi xe ngay ngoài ngõ là 10.000 đồng/xe. Quán mở cửa từ khoảng 10h30 sáng tới 7h tối.

Xem thêm: Những quán bún đậu nổi tiếng Sài Gòn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm