Nội dung

Với nhiều người, hành tây là một loại nguyên liệu ít được ưa thích bởi mùi hăng và vị khó ăn. Nhưng với một chút xử lí khéo léo, bạn sẽ thưởng thức chén súp mà không nghĩ nó được làm từ nguyên liệu chính là hành tây.

Súp hành tây phủ bột nướng độc lạ ở sài gòn

Chén súp hành tây phủ bột nướng vừa ra lò bắt mắt với màu vàng suộm và hình dáng lạ mắt. Ảnh: Phong Vinh.

Hành tây sau khi rửa được xắt miếng, nấu chín và xử lý theo cách gia truyền để khử vị hăng. Sau khi sơ chế, hành được xào qua cùng một chút dầu ô-liu và nêm gia vị cho vừa ăn. Vị ngon của món ăn sẽ không thể thiếu phô mai, được cho vào trong lúc xào. Nhờ nguyên liệu này này mà mùi hăng của hành giảm đi triệt để.

Trên ngọn lửa nhỏ, hành tây tiếp tục được ninh với nước dùng được nấu từ xương bò đến khi chuyển màu vàng, có độ nhừ là dùng được.

Tuy đơn giản, nhưng món ăn đòi hỏi người nấu phải thật khéo léo để canh thời gian hầm không quá lâu, vẫn giữ được độ dai của miếng hành tây. Đặc biệt, món súp trở nên bắt mắt nhờ lớp bột mì nướng phía trên tạo hình khác lạ.

Món ăn có xuất xứ từ Pháp nên loại bột mì được dùng cũng có nguồn gốc từ đất nước này. Khác với loại bột mì ở Việt Nam, lớp vỏ ngoài sau khi nướng có độ giòn, bên trong hơi dẻo và đặc biệt không thể thiếu mùi thơm khiến bạn phải xuýt xoa khi dùng.

Súp hành tây phủ bột nướng độc lạ ở sài gòn

Chỉ cần hành tây, bột mì cùng vài nguyên liệu đơn giản đi kèm là đã có món ăn hấp dẫn. Ảnh: TajmaSago.

Cắn vào lớp bột phủ bên ngoài giòn tan rồi húp một muỗng súp béo ngậy, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon lạ miệng. Món ăn chỉ có duy nhất tại một quán trên đường Phan Văn Chương, quận 7. Bạn sẽ được thưởng thức món này trong không gian ấm cúng nhưng không kém phần sang trọng của một tòa lâu đài trắng.

Hành tây có tác dụng chống oxy hóa và khử độc tốt, và có nhiều chất xơ nên đây còn là món ăn giúp bạn cải thiện sức khỏe của mình, đặc biệt là đối với phụ nữ, người già.

Xem thêm: Những món súp thách thức bản lĩnh du khách

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm