Nội dung

Cá lóc (cá quả) được làm sạch, sau đó phần xương và đầu được tận dụng để nấu nước dùng. Nhờ đó, món này có vị ngọt tự nhiên, khác với bún cá lóc trứ danh ở miền Tây đậm đà vị của mắm ruốc.

Người chế biến còn cho thêm cà chua và một số nguyên liệu khác như dọc mùng,, tỏi, hành,... khiến tô bún thanh đạm mà không tanh mùi cá. Riêng phần thịt cá sau khi lóc được ướp thêm chút gia vị cho đậm đà rồi chiên giòn.

Điều khác biệt ở món này là được dùng chung không chỉ với rau sống mà còn trái sung muối xổi. Sung được bỏ cuống, ngâm nước cho hết mủ, sau đó cắt thành khoanh tròn, mỏng vừa ăn rồi ngâm vào chậu nước pha muối và chanh khoảng 30 - 40 phút cho trắng. Cuối cùng, trộn sung ráo nước với hỗn hợp nước mắm, muối, đường, nước cốt chanh và nước lọc. Tùy vào sở thích mà bạn cho thêm tỏi và ớt cho vừa miệng.

Bún cá ở phố núi mộc châu

Nhờ những miếng sung giòn cay, món ăn không ngán nếu bạn ăn lần thứ 2. Ảnh: Phong Vinh

Tô bún cá dọn ra bắt mắt với màu vàng ươm của miếng cá lóc được chiên giòn, bắp chuối cắt mỏng và màu xanh của dọc mùng. Bên cạnh tô bún là rổ rau xanh tươi kèm thêm chén sung muối, ớt và chanh làm cho món ăn càng thêm hấp dẫn.

Thực khách có thể thưởng thức món ăn này vào sáng sớm, khi sương còn giăng trên những con đường. Húp nhanh tô bún cá nóng hổi, khói nghi ngút, với vị béo, ngòn ngọt của cá cùng với vị cay, chua của trái sung, tất cả quyện vào nhau sẽ làm ngày mới của bạn ở phố núi tràn đầy năng lượng.

Nếu có dịp lên Mộc Châu, du khách đừng bỏ qua món ăn dân dã này. Bún cá tùy quán, có nơi bán cả ngày nhưng có nơi chỉ bán buổi sáng với giá trung bình 30.000 đồng một tô.

Phong Vinh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Món ngon tại nhà hàng Kho Nha Trang

Dù đến đây vào ngày hay đêm, bạn cũng cảm nhận được làn gió biển mát lạnh khi ngồi thưởng thức các món ăn hải sản được đầu bếp Kho chế biến theo cách riêng.

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Du lịch miền bắc tê liệt vì mưa lũ

Vịnh Hạ Long cấm tàu thuyền hoạt động, khu vực trên núi nhiều đoạn đường sạt lở, khách đến nơi cũng chỉ ngồi trong khách sạn vì mưa gió không đi đâu được... Đó là những ghi nhận bước đầu về tình hình miền Bắc những ngày gần đây. 

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm