Nội dung
Brunei,  rất gần nhưng đầy bí ẩn

Dù chỉ cách TP.HCM 2 giờ bay thẳng nhưng với đa số người dân Việt Nam thì vương quốc Brunei chỉ được biết đến qua một vài thông tin ít ỏi: một thành viên của ASEAN và giàu có nhờ nguồn tài nguyên dầu mỏ cùng khí đốt. Có chăng các tín đồ túc cầu giáo sẽ nhớ về kỷ niệm của SEAGAME 1999 tổ chức tại đây với bàn thắng tuyệt đẹp và pha ăn mừng kiểu "chào cờ" của danh thủ Hồng Sơn.

Brunei bí ẩn đông nam á
 
Brunei là một quốc gia Đông Nam Á với diện tích vỏn vẹn chưa đầy 6.000km2 và dân số xấp xỉ 400,000 người. Đất nước có trữ lượng dầu khí hàng đầu Đông Nam Á này nổi tiếng với những công trình kiến trúc xa hoa, chất lượng cuộc sống người dân luôn được đảm bảo ở mức tối ưu với những phúc lợi xã hội, chế độ y tế, việc làm tốt, lương bổng cao, miễn thuế cho người dân. Thế nhưng, Brunei luôn mang trong mình sự yên tĩnh, trầm mặc, dường như tất cả sự hối hả, bộn bề của thế giới không ảnh hưởng gì đến đất nước Hồi Giáo xinh đẹp này. 
Brunei bí ẩn đông nam á
 
Brunei bí ẩn đông nam á
 
Nhịp sống ở đây rất chậm rãi, từ tốn. Không có những khu vui chơi giải trí sầm uất, nhộn nhịp, không có những chương trình biểu diễn nghệ thuật hoàng tráng, cuộc sống tưởng chừng rất vô vị nhưng chính sự khác biệt này lại mang đến cho Brunei nét mộc mạc, bình dị cũng như sự nề nếp, trật tự trong thời đại ngày nay.

Brunei có hơn 75% diện tích là những cánh rừng nguyên sinh cùng những bãi biển san hô dài rộng, có rất nhiều đền thờ Hồi Giáo được trang trí xa hoa, tráng lệ với kinh phí đầu tư lên đến hàng trăm triệu đô la. Cung điện của nhà vua được đánh giá là cung điện lớn nhất thế giới với 1.778 phòng với nội thất đều được dát vàng tinh tế. Những khách sạn 06 sao cao cấp rộng hàng trăm hecta với giá thuê vài chục ngàn đô la mỗi đêm chỉ dành riêng cho những nguyên thủ quốc gia và những nhân vật tầm cỡ quốc tế.

Chỉ cần dành thời gian để chiêm ngắm vẻ xinh đẹp, lộng lẫy của đất nước giàu có này, du khách chỉ có thể không ngừng xuýt xoa và thán phục. Brunei thật sự là một vương quốc thịnh vượng, sung túc.

Bộ sưu tầm siêu xe của nhà vua

Trong giới siêu xe thì Roll Royces là một đỉnh cao không thể chối cãi, việc đặt hàng và chờ đợi để được sở hữu một cỗ xe với biểu tượng Spirit of Ecstasy trên nắp capo tượng trưng cho đẳng cấp của chủ sở hữu. Nhưng có một câu nói ví von "Roll Royces có thể sử dụng chính sách nghiêm ngặt và cứng nhắc kiểu Anh với bất cứ khách hàng nào trừ quý ngài B", xin nói thêm quý ngài B chính là nhà vua Bolkiah của Brunei. Cũng dễ hiểu bởi hơn phân nửa số lượng xe Roll Royces được sản xuất trên thế giới thuộc sở hữu của nhà vua này.

Brunei bí ẩn đông nam á
 
Tại Brunei, nhà vua chính là biểu tượng của sự thịnh vượng và giàu có của quốc gia này. Nhà vua Haji Hassanal Bolkiah là vị vua thứ 29 của vương quốc Brunei. Quốc vương là một trong những nhân vật giàu có và quyền lực nhất thế giới. Ông sở hữu khối tài sản đồ sộ gồm những chuyên cơ được dát vàng ròng và pha lê trị giá hàng trăm triệu đô la, những bộ sưu tập xe ô tô của các thương hiệu cao cấp trên thế giới với số lượng hơn 7.000 chiếc. Nhà vua sẵn sàng mạnh tay vung tiền để có được những mẫu xe cao cấp và hiện đại nhất trên thế giới. Một phép tính nhẩm đơn giản chỉ cần mỗi ngày nhà vua sử dụng 01 chiếc xe thì cũng phải mất hơn 3 năm mới có thể ngồi hết mớ xe ấy, tất nhiên với điều kiện bộ sưu tập này không… tăng thêm số lượng.

Nơi chai nước đắt giá hơn xăng dầu

Bạn nghĩ thế nào khi mua một lít xăng với giá 0.4 đô la (tương đương 8.000đ) và một chai nước suối giá 0.8 đô la (tương đương 16.000đ)? Câu trả lời đó là chuyện hiển nhiên ở Brunei, nơi xăng dầu là thứ không hề khan hiếm và đắt đỏ. Nhà nước hỗ trợ và đảm bảo cho nhu cầu của người dân, chính vì thế giá xăng luôn “rẻ như cho”.
Brunei bí ẩn đông nam á
 
Một đất nước có khá nhiều điểm thú vị sẽ lôi cuốn du khách tìm đến. Với sự xuất hiện của hãng hàng không Hoàng Gia Brunei tại  Việt Nam, việc du lịch đến Brunei trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 
Du khách có thể tìm hiểu tour du lịch Brunei tại VYC Travel với giá tour trọn gói chỉ 18.800.000đ cho hành trình 5 ngày 4 đêm với điểm đến Brunei kết hợp hòn đảo Kota Kinabalu của Malaysia. 
Hoàng Oanh

 

 



Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm