Nội dung
Bố chồng ném cuốn sổ tiết kiệm 500 triệu thấy trong cốp xe con dâu

Còn Thủy khi đưa chìa khóa cho bố chồng rồi, cô bỗng chột dạ. Như dự đoán của cô một lúc sau bố chồng trở về trên tay cầm cuốn sổ tiết kiệm. Ông đã ném lên mặt bàn trước mặt chồng Thủy.

Khi bước qua cái tuổi 29 Thủy mới tính đến chuyện lập gia đình. Nhiều người cứ cho rằng cái tuổi đó khó mà chọn được người chồng tốt, nhưng có lẽ với Thủy đó là điều may mắn nhất bởi cô không chỉ gặp được người chồng tốt và gia đình chồng vô cùng tuyệt vời.

Thủy gặp Quang trong một chuyến công tác từ thiện tại vùng cao Hà Giang. Mới đầu, Thủy rất ấn tượng với anh chàng người Nghệ An này. Quang nói tiếng “trọ trẹ” nghe rất dễ thương. Không chỉ vậy, Quang còn là anh chàng khá nhiệt tình trong nhóm. Hễ ai cần giúp đỡ là anh chàng này luôn xuất hiện đúng lúc.

Có lẽ, Quang cũng ấn tượng với cô gái cá tính như Thủy nên sau buổi hôm đó, Quang thường xuyên gọi điện mời Thủy đi chơi. Nhận thấy trái tim nhân hậu, ấm áp của Quang mà Thủy sớm “xiêu lòng”. Hơn 3 tháng sau khi hẹn hò, họ đã sớm đi đến quyết định kết hôn.

Nói về gia đình chồng Thủy không có gì để chê cả. Khi bố mẹ Quang đều là công chức nhà nước, đã nghỉ hưu. Đối với Thủy, bố mẹ Quang ân cần, chu đáo và vô cùng niềm nở. Đặc biệt, từ ngày Thủy mang bầu, bố mẹ chồng chăm lo cho cô hết mực. Bà không để cô đụng tay đụng chân vào bất kỳ việc gì. Khi Thủy kêu mệt, bà làm đủ món tẩm bổ cho con dâu.

Bố chồng ném cuốn sổ tiết kiệm 500 triệu thấy trong cốp xe con dâu

Nhưng rồi một bi kịch đã xảy ra khi ông nhìn thấy cuốn sổ tiết kiệm hơn 500 triệu trong cốp xe của con dâu (Ảnh minh họa).

Ngày Thủy hạ sinh cho gia đình chồng thằng cháu đích tôn, niềm vui vỡ òa hạnh phúc. Nhưng rồi cũng chính trong thời gian này “bí mật” mà Thủy giấu kín đã phá vỡ mối quan hệ tưởng như tốt đẹp giữa cô và nhà chồng.

Chuyện là trước khi Thủy về nhà chồng, bố mẹ chồng có trao cho cô cuốn sổ tiết kiệm 500 triệu đồng. Nhưng vì một số lý do tế nhị nên Thủy chưa có dịp nói với chồng. Với lại, một số bạn bè của Thủy khuyên cô nên có một khoản tiền để phòng thân, không nên đưa hết cho nhà chồng. Và thế cô quyết định im lặng.

Thế rồi, 3 tuần trước khi bố mẹ chồng quyết định mua căn nhà mới trên Diễn để sau này vợ chồng cô đi làm cho tiện một chuyên đã xảy ra. Đó là khi mua ông bà cũng nói “Bố mẹ có cuốn sổ tiết kiệm rút hết mua nhà, có thể còn thiếu vài trăm triệu, vợ chồng các con có bao nhiêu cứ góp vào nhé”. Chồng Thủy nghe thế vội vàng gạt đi “Bố mẹ cứ dành dưỡng già, chúng con ở đây cùng bố mẹ là được rồi”.

Bố mẹ chồng Thủy vẫn một mực “Bố mẹ muốn các con có căn nhà rộng rãi, thoáng mát hơn. Các con đừng ngại gì cả”. Lúc đó, Thủy muốn nói rằng cô có 500 triệu, nhưng rồi cái từ “quỹ đen" phòng thân cứ bám riết khiến cô im lăng.

Số tiền nhà bố mẹ chồng Thủy phải chi trả là 1,3 tỷ. Nhưng ông bà chỉ có 900 triệu. Vì thế còn thiếu những 400 triệu, dù đã chạy khắp nơi vay mượn nhưng vẫn thiếu trước hụt sau, chưa kể cả tiền nội thất khi chuyển về sống.

Mẹ chồng Thủy có nhờ cô “vay tạm ông bà ngoại” nhưng Thủy sợ liên lụy bố mẹ mình nên gạt đi ngay “Bố con vừa đi chữa bệnh nên không có đâu mẹ à”. Mẹ chồng thấy vậy thở dài động viên con dâu “thôi thì cứ để bố mẹ tính”.

Thấy bố mẹ chồng tiều tụy vì lo lắng, đôi lần Thủy định thú nhận, nhưng rồi cô lại im lặng, cô sợ sau khi góp hết, nhỡ có việc cô biết lấy tiền đâu ra để chi tiêu. Sau đó, Thủy cũng không rõ bố mẹ chồng vay mượn ở đâu, chỉ biết mỗi tháng ông bà phải chi trả 4 triệu tiền lãi.

Bố chồng ném cuốn sổ tiết kiệm 500 triệu thấy trong cốp xe con dâu

Còn Thủy đứng đó nước mắt ngắn dài, cô không biết nói gì hơn, tất cả đều do cô mà ra, cô còn biết nói gì đây nữa? (Ảnh minh họa).

Ngày chuyển về nhà mới Thủy giấu chồng đi đáo hạn sổ tiết kiệm, số tiền lãi nay cũng đã được hơn 10 triệu. Thủy thấy thế làm bữa cơm mời bố mẹ chồng đến ăn. Hôm đó, sau khi đến, bố chồng quên món quà mừng cho các con, ông mượn xe Thủy để về lấy. Nhưng rồi một bi kịch đã xảy ra khi ông nhìn thấy cuốn sổ tiết kiệm hơn 500 triệu trong cốp xe của con dâu.

Còn Thủy khi đưa chìa khóa cho bố chồng rồi, cô bỗng chột dạ. Như dự đoán của cô một lúc sau bố chồng trở về trên tay cầm cuốn sổ tiết kiệm. Ông đã ném lên mặt bàn trước mặt chồng Thủy.

“Trong khi bố mẹ vất vả chạy vạy ngược xuôi mua nhà cho các con, thậm chí vay nặng lãi thì con dâu thế này đây? Con dâu trách nhiệm thế này đây?”.

Sau đó chồng cô cũng không ngớt lời trách móc, chê bai cô chỉ biết vun vén cho bản thân. Không chỉ vậy anh còn nói anh thất vọng vì cô đã phá vỡ niềm tin trong anh, anh đã rất yêu cô, nhưng hiện tại anh vô cùng hoang mang. Còn Thủy đứng đó nước mắt ngắn dài, cô không biết nói gì hơn, tất cả đều do cô mà ra, cô còn biết nói gì đây nữa?

 Theo Theo Người đưa tin / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm