Nội dung

Giá dầu đang ảnh hưởng lớn tới xu hướng tiêu dùng của người dân Mỹ. Để chuẩn bị cho làn sóng sắm xe tiết kiệm nhiên liệu, BMW quyết định tung ra hai mẫu diesel đầu tiên tại thị trường này. Đầu tiên là chiếc thể thao đa dụng nổi tiếng X5 có tên xDrive35d. Sản phẩm thứ hai là dòng sedan 335d.

 bmw trình làng bản x5 diesel cho thị trường mỹ

Bản X5 máy dầu tại Mỹ. Ảnh: BMW.

Cả hai trang bị động cơ diesel tăng áp turbin kép I6, dung tích 3,0 lít, công suất cực đại 265 mã lực và mô-men xoắn tối đa 576 Nm. BMW công bố động cơ này có khả năng đưa 335d lên 100 km/h chỉ trong 6,2 giây từ vị trí xuất phát. Còn X5 xDrive35d mất 7,2 giây.

Những thử nghiệm của hãng xe hạng sang này cho thấy 335d tiêu thụ khoảng 10,2 lít dầu cho100 km trong thành phố và 7,1 lít trên đường trường. X5 xDrive35d tốn hơn với hai giá trị tương ứng là 12,4 lít và 9,4 lít.

Động cơ này có công suất thấp hơn một chút so với bản mà BMW bán tại châu Âu (286 mã lực và 580 Nm). Tuy nhiên, do không tương thích với hệ thống xử lý khí thải mới mà hãng này sử dụng nên không được bán ở Mỹ.

 bmw trình làng bản x5 diesel cho thị trường mỹ

335d và X5 trở thành sản phẩm máy dầu đầu tiên của BMW được bán ở Mỹ. Ảnh: BMW.

Công nghệ mà nhà sản xuất Đức áp dụng để giúp động cơ diesel này đạt tiêu chuẩn khí thải của 50 bang ở Mỹ có tên gọi BluePerformance, tương tự như Bluetec của Mercedes. BluePerformace gồm bộ chuyển hóa khí thải bằng xúc tác và dàn lọc chất rắn. Cả hai được đặt ngay sau bộ góp khí xả.

Ngoài ra, BluePerformace còn có bộ xúc tác khử chọn lọc SCR (selective catalytic reduction), chứa loại ure có tên gọi AdBlue nhằm khử các oxit nitơ thành nitơ trơ.

Đây là lần đầu tiên BMW đưa sản phẩm diesel của mình sang Mỹ, dù hãng này và nhiều đối thủ khác như Mercedes, Volkswagen đã nghiên cứu từ những năm 1980. Trước đó, Mercedes cũng đã đưa công nghệ diesel Bluetec trở lại thị trường này sau một thời kỳ dài phải rút lui do doanh số quá thấp.

Nguyễn Nghĩa (theo Motor Trend)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm