Nội dung

Dự kiến GLK sẽ xuất hiện tại châu Âu vào mùa hè và sang Mỹ, Trung Quốc vào năm sau. Tuy nhiên, những tín đồ của Mercedes và dòng SUV sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng GLK ngay tại triển lãm Detroit, khai mạc sau 2 tuần nữa, dưới bản concept có tên gọi Vision GLK Freeside.

Cùng với G-class, GL-class, ML-class và R-class, GLK sẽ giúp đa dụng hóa phân khúc xe gầm cao mà Mercedes đang cố gắng mở rộng trong những năm gần đây. Sau sự thành công của C-class 2008, Mercedes đang kỳ vọng GLK sẽ chiếm lĩnh phân khúc thể thao đa dụng mà BMW X3 đang thống trị.

 glk - niềm hy vọng mới của mercedes

GLK được Mercedes tuyên bố là khác biệt hoàn toàn so với những chiếc SUV khác.

Chiều dài tổng thể của GLK là 4.572 mm, ngắn hơn 609 mm so với GL và được thiết kế trên nền C-class bản wagon (kiểu xe có can-bin kéo dài xuống phía sau). Chiếc SUV này thuộc loại 5 chỗ, lắp hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic với cần số gắn trên vô-lăng, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Mactic.

*Mercedes GLK - đối thủ của BMW X3

GLK có tới 5 kiểu động cơ. Loại V6 sẽ có hai mức công suất 228 mã lực và 268 mã lực. Tại châu Âu, Mercedes trang bị thêm 2 bản diesel I4 và V6. Loại I4 tăng áp turbin có dung tích 2,2 lít, công suất 175 mã lực. Khách hàng Mỹ còn có lựa chọn khác là động cơ V6 nhưng công suất lên tới 305 mã lực dưới dạng tùy chọn.

Công nghệ nổi trội được tích hợp trên GLK là đèn pha chủ động, hệ thống treo có thể điều chỉnh từ người lái, trợ lực lái theo tốc độ, cân bằng điện tử, tự động giảm mức độ trượt và giới hạn tốc độ khi xuống dốc.

Bên cạnh đó là hệ thống an toàn đón đầu Pre-Safe, điều hòa 3 vùng độc lập, bảng điều khiển trung tâm Command và 2 màn hình cho hàng ghế sau.

Giá xuất xưởng của GLK dự kiến ở mức 38.000 USD, đủ sức cạnh tranh với BMW X3.

 glk - niềm hy vọng mới của mercedes

 glk - niềm hy vọng mới của mercedes

 glk - niềm hy vọng mới của mercedes

Trọng Nghiệp (theo Edmunds)
Ảnh: Mercedes

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm