Nội dung

Mua xe sang không hẳn là thú vui riêng của những ông bố, bà mẹ. Bên cạnh những tính năng lái và một nội thất cao cấp, xe hạng sang đôi khi còn phải có những thứ làm hài lòng "cậu ấm cô chiêu". Thậm chí trong vài trường hợp, chính những cảm nhận xe của trẻ em mới là yếu tố quyết định tới việc mua xe nào của những gia đình khá giả.

Danh sách 8 xe được Forbes lập dựa trên những tiêu chí như ca-bin rộng rãi, khoang chở đồ lớn (thấp nhất là 1.700 lít), tích hợp các tính năng giải trí để thu hút trẻ em và độ an toàn của va chạm ngang (loại tai nạn có độ phổ biến cao và nguy hiểm nhất).

Do những tiêu chí như vậy mà chỉ những chiếc thể thao đa dụng SUV mới được chọn.

Một trong những mẫu xe được đánh giá cao nhất là Volvo XC90. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên bởi Volvo nổi tiếng với những công nghệ an toàn và chăm sóc người sử dụng đến tận răng. Hàng ghế thứ ba của XC90 có thể gập 3 mức 40-20-40, tạo cho trẻ em tư thế ngồi thoải mái nhất. Trong khi đó, khoang hành lý đủ rộng để chứa một chiếc xe đẩy và thực phẩm cho chuyến đi xa.

Volvo XC90
Giá xuất xưởng: 36.210 USD

XC90 tiêu thụ 15,7 lít xăng cho 100 km trong thành phố và 11,2 lít trên đường trường. Chiếc SUV này thuộc loại 5 chỗ nhưng nếu muốn, khách hàng có thể yêu cầu bản 7 chỗ dưới dạng thiết bị tùy chọn. Khoang chở đồ XC90 lên tới 2.410 lít, khi hàng ghế thứ hai và thứ ba gập xuống.

 8 xe hạng sang thân thiện với trẻ em

Những chi tiết thích hợp với trẻ em nhất là 3 chế độ gập ghế 40-20-40, hệ thống giải trí DVD dạng option và bản điều khiển trung tâm dễ sử dụng. Ngoài ra, XC90 còn sở hữu điều hòa 3 vùng độc lập và một khoang đựng bánh sandwich, đồ uống và đồ ăn nhanh lạnh.

Acura MDX
Giá xuất xưởng: 40.195 USD

Mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc SUV cỡ lớn này tương đương XC90, với 15,7 lít/100 km trong thành phố và 11,8 lít đường trường. MDX cũng là loại 5 chỗ ở bản tiêu chuẩn và 7 chỗ dạng tùy chọn. Dung tích chở đồ lớn nhất là 2.350 lít khi hàng ghế thứ hai và thứ ba gập xuống.

 8 xe hạng sang thân thiện với trẻ em

MDX thu hút trẻ em nhờ kiểu thiết kế hàng ghế sau cao hơn hàng ghế trước nên rất dễ quan sát. Ngoài ra là bộ dàn CD/MP3 6 đĩa, hộc đựng đồ ở cả cửa trước, cửa sau và những khu đựng đồ cá nhân kín đáo.

MDX sở hữu bộ thiết bị cao cấp như sưởi ấm cho hàng ghế thứ hai và thứ ba, vốn chỉ dành cho ghế lái hoặc cùng lắm là ghế phụ ở những mẫu xe khác.

Saab 9-3 Sport Combi
Giá xuất xưởng: 29.630 USD

9-3 Sport Combi ăn xăng ít hơn nhiều so với MDX và XC90. Chiếc xe đa dụng này chỉ mất 12,4 lít cho 100 km đi được trong thành phố và 8,1 lít trên đường trường. Tuy nhiên, nó chỉ có bản 5 chỗ mà không có lựa chọn 7 chỗ, một điều khá bất tiện nếu khách hàng là gia đình lớn.

 8 xe hạng sang thân thiện với trẻ em

Khoang chở đồ của 9-3 Sport Combi là 2.047 lít khi hàng ghế thứ hai gập xuống. Bộ thiết bị thân thiện với trẻ em được đánh giá cao là hệ thống trợ giúp thông tin trong những tình huống khẩn cấp, chức năng chỉnh độ mở cửa gió hàng ghế sau, đèn đọc sách và khoang đựng đồ.

Mercedes-Benz M Class
Giá xuất xưởng: 44.5425 USD (cho bản ML350)

Các thông số tiêu hao nhiên liệu của ML350 (động cơ V6) tương tự như Acura MDX, với 15,7 lít/100 km trong thành phố và 11,8 lít đường trường. M class thuộc dòng 5 chỗ, dung tích khoang chở đồ tối đa là 2.050 lít.

 8 xe hạng sang thân thiện với trẻ em

Đây là mẫu xe có nhiều công dụng phù hợp với trẻ em như hàng ghế sau có khoang đựng cốc lớn, dàn CD 8 loa tương thích MP3. Nếu muốn khách hàng có thể chọn loại có khả năng kết nối iPod.

Cao cấp hơn là điều hòa 2 vùng độc lập và hệ thống giải trí tùy chọn cho hàng ghế sau.

BMW X5
Giá xuất xưởng: 45.900 USD

Mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc thể thao đa dụng ăn khách này là 16,8 lít/100 km trong thành phố và 12,4 lít đường trường. Bản X5 2007 là mẫu xe 7 chỗ đầu tiên của BMW với khoang chở đồ có tổng dung tích tối đa 2.123 lít.

 8 xe hạng sang thân thiện với trẻ em

Ưu điểm mà X5 dành cho trẻ em là cửa sổ sau màu tối giúp ngăn ánh mặt trời. Hộc đựng đồ ở hàng ghế sau khá rộng khi để vừa cuốn sách và những đồ chơi khác. Nếu muốn, các ông bố bà mẹ có thể chọn bộ điều hòa hai vùng độc lập để đảm bảo con mình không quá nóng hoặc quá lạnh.

X5 sở hữu một chi tiết đặc biệt. Đó là bộ điều khiển trung tâm cho hàng thế thứ ba.

BMW X3
Giá xuất xưởng: 37.407 USD

Do lắp động cơ thấp hơn X5 nên X3 chỉ ăn 14,7 lít cho 100 km đi được trong thành phố và 10,2 lít đường trường. Khác với X5, X3 chỉ có 5 chỗ và không có tùy chọn hàng ghế thứ ba. Tổng dung tích khoang chở đồ là 2.010 lít.

 8 xe hạng sang thân thiện với trẻ em

Trẻ em cảm thấy tiện khi đi trên X3 nhờ có đèn đọc sách, chỗ để cốc rất phong phú. Hệ thống giải trí gồm đầu DVD nối với màn hình 7 inch sử dụng kính màu chống nắng. Màn hình này có thể nối với đầu chơi game hay camera một cách dễ dàng.

Cao cấp hơn, X3 còn có cửa sổ trời dưới dạng thiết bị tiêu chuẩn, ghế sau có chức năng sưởi ấm.

Lincoln MKX
Giá xuất xưởng: 33.195 USD

Mẫu xe Mỹ duy nhất trong danh sách có mức tiêu hao nhiên liệu không quá lớn: 12,4 lít/100 km thành phố và 9,8 lít trên đường trường. MKX có 5 chỗ và tổng dung tích khoang sau là 1.942 lít.

 8 xe hạng sang thân thiện với trẻ em

Các cô bé, cậu bé sẽ thích cửa sổ trời rộng 79 cm cho hàng ghế sau và bộ dàn DVD với màn hình gập, kích thước 8 inch. Dây đai an toàn của MKX có thể điều chỉnh độ cao.

Ngoài những thứ hấp dẫn ở trên, các bậc cha mẹ có thể bỏ tiền thửa thêm bộ ghế sau có chức năng sưởi ấm, hộp đựng bộ đầu DVD và nhiều thứ khác.

Acura RDX
Giá xuất xưởng: 33.195 USD

Theo tiêu chí của Forbes thì Acura và BMW là những tên tuổi được các em yêu thích hơn cả. Mỗi hãng góp hai đại diện trong danh sách và đều là những mẫu thành công trên thị trường.

 8 xe hạng sang thân thiện với trẻ em

Chiếc thể thao đa dụng của Acura ăn 12,4 lít/100 km thành phố và 9,8 lít trên đường trường. RDX Thuộc loại 5 chỗ và không có tùy chọn 7 chỗ. Dung tích khoang chở đồ là 1.727 lít.

RDX có hàng ghế sau cao hơn hàng ghế trước nên các em có thể quan sát tốt. Hộc đựng đồ lớn. Hệ thống túi khí cạnh bảo vệ hành khách khi lật và ghế sưởi là những thứ mà Acura tự hào liệt kê cho khách hàng.

Trọng Nghiệp (theo Forbes)
Ảnh: Forbes

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

HX concept - nét độc đáo của Hummer

Trình làng tại triển lãm Detroit trong vài ngày tới, mẫu trưng bày HX concept được xem là tương lai của Hummer khi hòa trộn giữa tính năng vượt địa hình với khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Xem thêm