Nội dung

Vào thời điểm này, khó có từ nào để mô tả chiếc concept mới nhất của Hummer. Nhãn hiệu xe địa hình trứ danh thế giới đang phải giải quyết những rào càn do chính cá tính của mình dựng lên. Đó là mức tiêu hao nhiên liệu quá "khủng" và không hữu dụng cho đa số khách hàng.

HX concept ra đời như một giải pháp và là lời cam kết của Hummer. Nó vẫn giữ khả năng vượt địa hình tuyệt vời nhưng mọi thứ được thu nhỏ để thực dụng hơn.

 hx concept - nét độc đáo của hummer

HX dài 4.343 mm, ngắn hơn H3. Động cơ ở mức bình dân, dung tích 3,6 lít V6, công suất 304 mã lực, mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Động cơ này có khả năng chạy nhiên liệu hỗn hợp xăng-ethanol E85. HX lắp hộp số 6 cấp tự động 6L50 của GM và hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian 4WD với khóa vi sai trung tâm.

*HX concept - tương lai của Hummer
*Hummer H4 trình làng vào 2010
*Chấm dứt sản xuất Hummer H1

Bộ vành cỡ lớn 20 inch càng đồ sộ hơn khi được lắp phanh đĩa 15 inch của Brembo. Khả năng vượt địa hình của HX vẫn được đảm bảo khi Hummer thiết kế góc tới ở mức 56 độ và góc thoát 51 độ. HX có thể đi bình thường trên những địa hình dốc 60%, nghiêng 40% và vượt qua độ sâu nước 61 cm.

HX được một nhóm kỹ sư thiết kế trẻ đảm nhiệm, nhằm tạo nên phong cách mới, thay cho hình ảnh những chiếc H1, H2, H3 cứng nhắc. Kết quả cuối cùng HX mang lại khá nhiều khái niệm mới mới như mui trong suốt và có thể bỏ hẳn ra ngoài. Nếu thích, tài xế có thể tháo cả hai cửa, tạo cho HX một vóc dáng rất ngầu.

Trong khi ngoại thất HX lưu giữ phần lớn vóc dáng của các mẫu xe Hummer thế hệ trước thì nội thất gần như không lưu lại đặc điểm nào. Ghế được thiết kế theo kiểu thể thao, loại nhẹ. Bảng điều khiển trung tâm mang âm hưởng của máy bay, trang bị cổng kết nối USB, đầu chơi MP3, màn hình LCD hiển thị đa chức năng.

Các chuyên gia cho rằng HX có thể là nguyên mẫu của chiếc H4 mà Hummer tuyên bố sẽ trình làng vào 2010. Hiện tại, Hummer có các sản phẩm H2 và H3. H1 đã ngừng sản xuất từ năm ngoái.

 hx concept - nét độc đáo của hummer

 hx concept - nét độc đáo của hummer

 hx concept - nét độc đáo của hummer
 hx concept - nét độc đáo của hummer
 hx concept - nét độc đáo của hummer
 hx concept - nét độc đáo của hummer
 hx concept - nét độc đáo của hummer

Trọng Nghiệp
Ảnh:
Hummer

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm