Nội dung

10 xe trong danh sách của Forbes có giá bán dưới 10.000 USD tại Trung Quốc hoặc Ấn Độ. Hầu hết trong số đó là xe hạng nhỏ của các nhà sản xuất đến từ hai nước này. 

Về cơ bản, đó là xe hơi nhưng theo George Magliano, Giám đốc trung tâm nghiên cứu công nghiệp ôtô tại hãng Global Insights, Mỹ cho rằng xe giá rẻ là bước đầu tiên trong cuộc chuyển đổi từ xe máy lên ôtô. "Chúng là viền phân cách giữa đi bộ và lái xe hơi".

Tata Nano
Giá tại Ấn Độ: 2.497 USD 

Nano là dự án xe giá rẻ của Ratan Tata, Chủ tịch Tata Motors, người luôn hy vọng có thể sản xuất một chiếc xe giúp các gia đình Ấn Độ di chuyển an toàn. Ngày 10/1, ước mơ của Ratan Tata thành hiện thực với màn ra mắt được trông đợi ở triển lãm New Delhi. Nano đã được đón nhận với không ít những hoài nghi về chất lượng cũng như độ an toàn khi mà giá ở mức thấp "không tưởng".

 10 xe rẻ nhất thế giới

Nano dài 3.048 mm, rộng 1.524 mm, lắp động cơ 2 xi-lanh công suất 33 mã lực. Tốc độ tối đa vào khoảng 97 km/h. Nội thất khá nghèo nàn khi không có radio, không điều hòa hay túi khí. Điều làm khách hàng yên tâm phần nào là Nano có dây đai an toàn và bộ chuyển hóa khí thải bằng xúc tác để giảm ô nhiễm môi trường.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu ở mức ấn tượng, 4,7 lít cho 100 km. Nano đáp ứng đủ các tiêu chuẩn an toàn và môi trường Ấn Độ và sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.

Chery QQ
Giá tại Trung Quốc: 4.781 USD

 10 xe rẻ nhất thế giới

Chery, hãng xe nội địa Trung Quốc, đã thắng lớn với con bài QQ. Vào thời điểm GM Daewoo phát triển Matiz, Chery đã thuê hàng loạt kỹ sư của hãng xe Hàn Quốc về phục vụ mình. Kết quả là QQ giống hệt Matiz, ra trước tới tới vài tháng và giá rẻ hơn nhiều. Vì lẽ đó mà Matiz gần như không có "đất" ở thị trường ôtô lớn thứ hai thế giới.

QQ có tốc độ tối đa 82km/h. Cuối năm ngoái, Chery trình làng phiên bản hoàn toàn mới.

Suzuki Maruti 800
Giá tại Ấn Độ: 4.994 USD

 10 xe rẻ nhất thế giới

Trước khi Nano trình làng, Maruti 800 là mẫu xe rẻ nhất Ấn Độ. Trong những năm 1980-1990, 800 là mẫu xe bán chạy nhất và người dân nước này vẫn gọi bằng cái tên "city car". Suzuki, đối tác nước ngoài của Maruti, lắp động cơ 37 mã lực, vành 12 inch và 800 có thể chở 4 người gồm cả tài xế.

Tốc độ tối đa của chiếc xe này là 126 km/h, tiêu hao 5 lít xăng cho mỗi 100 km đi được.

Geely MR
Giá tại Trung Quốc: 5.500 USD

 10 xe rẻ nhất thế giới

MR là một trong hai mẫu xe mà Geely từng có ý định đưa sang Mỹ, bên cạnh chiếc Merrie. Lợi thế duy nhất của chiếc xe này là giá. Tuy nhiên, tham vọng của Geely đã không thành hiện thực khi mà MR không đạt tiêu chuẩn an toàn và môi trường của Mỹ.

MR có tốc độ tối đa 138 km/h và hơn hẳn các đối thủ khác khi có điều hòa nhiệt độ, hốc đựng đồ và đầu CD.

Geely HQ SRV
Giá tại Trung Quốc: 5.780 USD

 10 xe rẻ nhất thế giới

Đây là chiếc thể thao đa dụng mà Geely gửi gắm nhiều kỳ vọng. Hãng xe này đã thiết kế dành riêng cho các gia đình khi không gian nội thất rộng, đủ để chở hàng và người. Nhà sản xuất Trung Quốc gọi đây là mẫu xe sang nhất trong dòng giá rẻ khi ghế có thể điều chỉnh, bảng điều khiển trung tâm đẹp và khóa an toàn. Tốc độ tối đa của HQ chỉ là 84 km/h.

Chery A1
Giá tại Trung Quốc: 7.394 USD

 10 xe rẻ nhất thế giới

Các hãng xe lớn như GM, Toyota hay Honda có thể sản xuất những chiếc xe chất lượng. Nhưng để cho ra đời những chiếc xe giá rẻ thì khó có thể địch nổi đại diện của Trung Quốc. A1 là mẫu xe thứ 4 trong danh sách đến từ đất nước đông dân nhất thế giới.

Chiếc hatchback này sở hữu động cơ 4 xi-lanh 1,3 lít, công suất 83 mã lực. Trang thiết bị tiêu chuẩn gồm điều hòa nhiệt độ, đầu CD và cổng kết nối USB.

Tata Indica
Giá tại Ấn Độ: 8.894 USD

 10 xe rẻ nhất thế giới

Indica ở đẳng cấp khác so với Nano và là sản phẩm quan trọng của Tata. Nó được trang bị điều hòa, hộc đựng đồ, đồng hồ điện tử và đèn đọc sách. Indica sử dụng động cơ diesel, V2 tăng áp turbin. Hệ thống an toàn gồm túi khí hai giai đoạn phía trước và chống bó cứng phanh ABS.

Hyundai i10
Giá tại Ấn Độ: 9.096 USD

Không vô cớ mà Hyundai lại chọn Ấn Độ là nơi ra mắt cho sản phẩm mới của mình, chiếc i10. Bởi đây là thị trường lớn nhất cho dòng xe hạng nhỏ.

 10 xe rẻ nhất thế giới

Với đẳng cấp đứng thứ sáu thế giới, tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc trang bị cho i10 túi khí hai giai đoạn ghế trước và chống bó cứng phanh ABS. i10 có 5 chỗ, trang bị điều hòa và sưởi ấm, ghế gấp, dây đai an toàn và đồng hồ công-tơ-mét điện tử. Tính năng của i10 khá tốt do lắp động cơ 1,1 lít, công suất 68 mã lực và là mẫu đầu tiên trong danh sách có trợ lực lái điện.

Fiat Palio
Giá tại Ấn Độ: 9.242 USD

 10 xe rẻ nhất thế giới

Hãng xe Italy giới thiệu rất nhiều phiên bản Palio tại Ấn Độ. Bản tiêu chuẩn trang bị điều hòa, cửa kính điện và khóa điện. Palio có cả bản chạy xăng và dầu. Cửa sau có thể đóng mở từ xa, khóa ngoài và khóa trẻ em.

Renault Logan
Giá tại Ấn Độ: 9.477 USD

 10 xe rẻ nhất thế giới

Logan là sản phẩm hợp tác giữa hãng xe Pháp Renault với thương hiệu con Dacia của Romania. Logan có các bản sedan (xe 5 chỗ), station wagon (có ca-bin kéo dài ra phía sau), bán tải và đa dụng.

Trọng Nghiệp (theo Forbes)
Ảnh: Forbes

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Mercedes trình làng CLC-class 2009

CLC-class, hay còn gọi là C-class Sportcoupe xuất hiện tại tuần lễ thời trang Berlin ngày 27/1 với một vóc dáng khá lạ mắt, khi được thiết kế theo kiểu liftback 3 cửa.

Xem thêm